Zalo

Cách tốt nhất để bù nước nhanh chóng là gì?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Có nhiều cách khiến bạn có thể bị mất nước. Bất cứ điều gì từ việc tập thể dục trong một thời gian dài đến việc không uống đủ nước đều có thể dẫn đến tình trạng mất nước. Vậy làm thế nào để có bể bù nước cho cơ thể?

1. Làm thế nào để cơ thể bị mất nước?

Ngoài việc cảm thấy khát nước, còn có nhiều cách khác để nhận biết rằng bạn có thể bị mất nước. Dưới đây là một số dấu hiệu mà bạn nên chú ý.

  • Cảm thấy chóng mặt
  • Không đi tiểu đủ
  • Bị khô miệng
  • Tiếp tục khát
  • Trải qua cơn đau đầu
  • Khô da
Mất nước
Khô da là dấu hiệu cơ thể bị mất nước 

Điều quan trọng nữa là đừng bỏ qua màu nước tiểu. Nói chung, nếu nước tiểu có màu vàng nhạt, điều đó có nghĩa là bạn đã đủ nước. Ngược lại, nếu nước tiểu có màu sẫm, thường thì điều này có nghĩa là cơ thể bạn không hấp thụ đủ nước.

2. Làm thế nào để bù nước cho bản thân?

Giải pháp rõ ràng đơn giản là uống nước. Tuy nhiên, có nhiều cách khác mà bạn có thể bổ sung cho cơ thể.

2.1. Uống sữa ít béo

Uống sữa ít chất béo là một lựa chọn thay thế tốt cho nước để bù nước. Lý do là sữa có chất điện giải, giúp bạn nhanh chóng được bổ sung năng lượng.

2.2. Ăn trái cây và rau 

Có thể không ngạc nhiên khi những thực phẩm lành mạnh mà bạn thường được khuyên ăn là nguồn cung cấp nước tốt. Một số loại trái cây chứa nhiều nước nhất là cam, quả mọng và dưa. Đối với các loại rau thì bắp cải, cà rốt và rau diếp chứa nhiều nước nhất.

2.3. Uống trà và cà phê với lượng vừa phải

Khi uống quá nhiều trà hoặc cà phê, bạn có thể bị mất nước vì những đồ uống này khiến bạn đi tiểu thường xuyên. Khi bạn đi tiểu quá thường xuyên, bạn sẽ bị mất nước, chất điện giải và các khoáng chất quan trọng khác. Tuy nhiên, với một lượng vừa phải, trà và cà phê có thể cung cấp nước cho cơ thể.

2.4. Hãy thử các giải pháp hydrat hóa bằng miệng

Đây là một lựa chọn tốt, đặc biệt nếu bạn bị nôn mửa và tiêu chảy. Bởi vì tiêu chảy và nôn mửa làm bạn mất nước, hậu quả là bạn có thể bị mất nước nghiêm trọng. Dung dịch hydrat hóa đường uống chứa nhiều nước với chất điện giải. Ngoài ra, những giải pháp này rất tốt cho sau khi tập luyện và thậm chí chúng có thể làm giảm bớt tình trạng nôn nao.

2.5. Nạp năng lượng với đồ uống thể thao

Nếu bạn là người thường xuyên tập thể dục, uống đồ uống thể thao là một lựa chọn tốt khác. Đồ uống thể thao đặc biệt tốt sau khi bạn tập thể dục vì giống như các lựa chọn đã đề cập ở trên, chúng làm dịu cơn khát của bạn với nhiều chất điện giải.

2.6. Uống nước dừa và nước cam

Nếu bạn là người yêu thích dừa hoặc các sản phẩm có hương vị dừa, thì nước dừa là một lựa chọn thú vị để bù nước. Nước dừa là một nguồn hydrat hóa tuyệt vời. Nước dừa không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm mà còn không chứa nhiều calo và là nguồn cung cấp kali tuyệt vời.

Mất nước
Uống nước dừa có thể cải thiện tình trạng mất nước 

Cùng với các loại nước ép trái cây khác, nước cam chứa rất nhiều nước. Trên thực tế, nước cam gần như 100% là nước. Và tất nhiên, nước cam có chất điện giải và kali.

3. Cân nhắc thử liệu pháp Mất nước IV

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng chỉ uống nước thôi thì không đủ nước cho cơ thể. Thật không may, một nhược điểm khác của nước thường là nó không có bất kỳ chất điện giải nào. Điều trị mất nước IV sẽ là lựa chọn tuyệt vời vì nó có chất lỏng IV và chất điện giải mà cơ thể bạn cần. Tuy nhiên, hầu hết các loại đồ uống có nhiều chất điện giải đều có xu hướng quá ngọt. Ngoài ra, liệu pháp mất nước IV mất không quá một giờ để thực hiện.

Có rất nhiều lựa chọn ngoài kia sẽ giúp bạn bù nước. Nhưng nếu bạn đang muốn bù nước nhanh chóng, hãy xem xét liệu pháp Mất nước IV.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách đối phó với tình trạng mất nước khi mang thai

Cách đối phó với tình trạng mất nước khi mang thai

Làm thế nào để biết bạn đang uống đủ nước

Làm thế nào để biết bạn đang uống đủ nước

Nước muối IV được sử dụng để làm gì?

Nước muối IV được sử dụng để làm gì?

Dấu hiệu cảnh báo cơ thể bị mất nước

Dấu hiệu cảnh báo cơ thể bị mất nước

Liệu pháp Vitamin IV có hiệu quả không và khi nào bạn nên tiêm?

Liệu pháp Vitamin IV có hiệu quả không và khi nào bạn nên tiêm?

14

Bài viết hữu ích?