Zalo

Cách đốt mỡ thần tốc dành cho bà mẹ sau sinh có cơ địa khó giảm cân

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Phần bụng dưới ngấn mỡ là nỗi tự ti của không ít chị em, đặc biệt là phụ nữ sau sinh. Thêm vào đó mỡ thừa còn mà mối đe dọa tiềm ẩn không nhỏ đến sức khỏe. Chính vì thế, mong muốn đốt mỡ thần tốc dành cho người khó giảm cân sau sinh trở thành nỗi băn khoăn lớn của không ít chị em phụ nữ.

1. Cơ chế đốt mỡ hiệu quả

Thông qua quá trình tiêu hóa, các protein, lipid, glucid trong thức ăn sẽ được chuyển hóa thành axit amin, monosaccarit, axit béo và glycerol. Các chất này sẽ được chuyển đến gan thông qua các tĩnh mạch để trở thành các chất cần thiết cho cơ thể. Các chất dư thừa thông qua quá trình này sẽ được tích trữ trong các tế bào mỡ, khi cần thiết cơ thể sẽ đốt mỡ, tạo thành năng lượng dự trữ cung cấp cho cơ thể. Vì vậy nếu bạn nạp nhiều calo hơn nhu cầu của cơ thể, năng lượng dư thừa đó sẽ được chuyển hóa thành tế bào mỡ ở khắp cơ thể.

Chất béo bao gồm các chuỗi liên kết dài và phức tạp. Khi các liên kết hóa học trong chất béo bị phá vỡ, các phân tử chất béo sẽ chuyển thành phân tử glucose, sau đó được insulin tách ra khỏi tế bào mỡ, tạo ra năng lượng cho chúng ta hoạt động. Đây được xem là quá trình được gọi là “đốt cháy chất béo”, tức là quá trình chuyển hóa chất béo thành năng lượng.

Sự biến đổi này xảy ra nhờ vào bộ não, não sẽ phát tín hiệu cho các tế bào mỡ giải phóng năng lượng dưới dạng các phân tử axit béo vào máu, từ đó cơ bắp, phổi và tim sẽ tiếp quản, phân hủy chúng và sử dụng năng lượng đó để tiếp tục hoạt động.

Để được dùng làm năng lượng, các axit béo còn phải được chuyển vào ty thể bởi một enzyme là carnitine palmityl transferase. Nếu chúng ta tăng mức enzyme này thì cơ thể sẽ được đốt mỡ nhiều hơn. Trong khi đó hoạt động của enzyme này được điều khiển bởi sự vận động và mức glycogen. Khi cơ thể vận động nhiều, hợp lý và đúng thời điểm sẽ có càng nhiều mỡ được đốt.

Do vậy, muốn đốt cháy chất béo hiệu quả chắc chắn chúng ta sẽ phải đề ra một phương pháp tập luyện và ăn uống khoa học. Việc đốt mỡ không hề đơn giản,  đòi hỏi chúng ta phải tìm hiểu thông tin đúng đắn và thực hiện một cách nghiêm túc, đáp ứng nguyên tắc:

  • Tăng cường hoạt động giải phóng và đốt cháy tế bào mỡ thừa;
  • Ức chế hình thành và gia tăng tế bào mỡ mới.

Tiêu hao được 2 nguồn năng lượng: Nguồn năng lượng nạp vào cơ thể từ đồ ăn, thức uống mỗi ngày và nguồn năng lượng từ mỡ dư thừa đã tích trữ. Nếu chỉ có 1 trong 2 nguồn năng lượng này được tiêu hao thì mỡ thừa sẽ không thể biến mất. Do đó, những người vừa ăn kiêng vừa luyện tập lại giảm mỡ rất nhanh, nhưng một số người tập rất mệt, nhịn ăn nhưng kết quả lại không mấy khả quan. Vậy cách đốt mỡ thần tốc dành cho người khó giảm cân như thế nào hiệu quả?

đốt mỡ thần tốc dành cho người khó giảm cân
Có nhiều cách đốt mỡ thần tốc dành cho người khó giảm cân

2. Bà mẹ sau sinh muốn đốt mỡ hiệu quả phải làm gì?

2.1. Ăn ít carb, tăng protein nạc

Ăn ít carb không có nghĩa là loại bỏ hoàn toàn tinh bột vì điều này là 1 trong những sai lầm nghiêm trọng nhưng ít người biết. Tinh bột đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động của não bộ và của toàn cơ thể. Bỏ qua tinh bột sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, lâu dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.

Tuy nhiên để đạt hiệu quả siêu đốt mỡ bạn vẫn nên hạn chế ăn nhóm thực phẩm quá nhiều tinh bột và tăng cường thêm nhóm thực phẩm giàu xơ hoặc giàu protein nạc. Protein nạc giúp cơ thể duy trì quá trình trao đổi chất, xây dựng mô thịt và cơ bắp bù vào lượng mỡ bị giảm đi, từ đó giúp cơ thể trở nên săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Đối với người Việt Nam, cơm là món ăn phổ biến trong thực đơn hàng ngày, do đó cắt giảm tinh bột là rất khó đối với nhiều người thừa cân nhưng có cơ địa khó giảm. Lời khuyên để đốt mỡ thần tốc dành cho người khó giảm cân là nên cắt giảm tinh bột từ từ, giảm lượng cơm ăn trong ngày, thay thế gạo tẻ bằng các loại tinh bột chậm vừa giúp no lâu vừa không tăng cân.

đốt mỡ thần tốc dành cho người khó giảm cân
Lời khuyên để đốt mỡ thần tốc dành cho người khó giảm cân là nên cắt giảm tinh bột từ từ

2.2. Giảm đường và carbohydrate tinh chế

Carbohydrate tinh chế là thực phẩm đã qua chế biến, chúng chứa nhiều năng lượng nhưng lại có rất ít chất xơ và chất dinh dưỡng khác như: Cơm trắng, bánh mì trắng, mì ống, ngũ cốc ăn sáng… Sau khi vào cơ thể, Carbohydrate tinh chế sẽ nhanh chóng chuyển hóa thành glucose, khi glucose dư thừa sẽ kích thích hormone insulin là đẩy nhanh quá trình lưu trữ chất béo trong mô mỡ, gây tăng cân.

Người thừa cân béo phì nên thay các thực phẩm chứa nhiều đường và qua chế biến thành thực phẩm tốt cho sức khỏe như:

  • Gạo lứt, bánh mì và mì ống nguyên hạt thay cho gạo trắng, bánh mì trắng và mì ống thông thường.
  • Các loại hoa quả, hạt thay vì đồ ăn vặt nhiều đường, dầu mỡ.
  • Uống nước hoặc sữa không đường thay cho các loại nước ép trái cây đóng hộp.
  • Trà hoặc cafe không đường thay cho các loại nước ngọt nhiều đường.

Các loại thực phẩm chứa nhiều đường và carbohydrate tinh chế có khả năng làm tăng đường huyết, nguy cơ gây bệnh béo phì, tim mạch. Do đó, kể cả khi không có nhu cầu siêu đốt mỡ, chúng ta cũng cần hạn chế đường và carbohydrate tinh chế.

2.3. Ăn nhiều chất xơ

Chất xơ là 1 carbohydrate không tiêu hóa trong ruột non. Thực phẩm chứa nhiều chất xơ có rất ít calo vì vậy bổ sung nhiều chất xơ không chỉ có lợi cho hoạt động của hệ tiêu hóa mà còn giúp cơ thể chúng ta no nhanh và lâu hơn. Ngoài ra, các thực phẩm giàu xơ sẽ có thêm rất nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe của người dùng.

2.4. Ăn thực phẩm tươi, tránh đồ chế biến sẵn

Các loại thực phẩm tươi chưa chế biến kỹ thường sẽ chứa ít calo hơn so với các loại thực phẩm đã được chế biến sẵn hoặc các loại đồ cấp đông. Ngoài ra, khi tiêu thụ các loại thực phẩm chưa qua chế biến kỹ, cơ thể sẽ mất nhiều thời gian và năng lượng hơn để tiêu hóa, giúp  tạo cảm giác no lâu hơn.

2.5. Cắt giảm lượng calo

Cách để đạt hiệu quả cao khi đốt mỡ thần tốc dành cho người khó giảm cân chính là ăn ít hơn lượng calo cơ thể đốt cháy mỗi ngày. Để làm được điều này chúng ta cần giảm lượng calo mà cơ thể dung nạp:

  • Cắt giảm 1 phần khẩu phần so với thường ngày: tính toán lượng calo tương đối phức tạp, chúng ta có thể bắt đầu với việc cắt giảm một phần bữa ăn sau đó theo dõi tình hình cơ thể và hiệu quả giảm cân để điều chỉnh lượng thức ăn cho phù hợp.
  • Tập trung ăn các thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng ít calo: Chọn trái cây, rau củ nhiều chất xơ, vitamin và chất khoáng;
  • Chọn lọc đồ uống: Một số đồ uống có hàm lượng calo cao như nước ép trái cây, rượu bia, nước ngọt, thức uống có gas… có thể làm tăng lượng mỡ thừa, gây cản trở đáng kể kế hoạch giảm cân. Vì vậy hãy loại bỏ những loại đồ uống có hại này trong thực đơn của mình và thay thế bằng trà, cà phê đen, nước lọc để đốt mỡ thần tốc dành cho người khó giảm cân.

2.6. Tập cardio, HIIT, nâng tạ và yoga đốt mỡ toàn thân

Ngoài chế độ ăn kiêng, các bà mẹ sau sinh khó giảm cân cần quan tâm đến cả kế hoạch luyện tập. Cardio hay HIIT hay yoga đốt mỡ toàn thân là những bài tập thể dục phổ biến có thể giúp đốt calo hiệu quả. Nếu bạn là tuýp người ít vận động, bạn nên bắt đầu tập luyện với các bài tập cơ bản như đạp xe, chạy bộ… Sau khi điều chỉnh tăng dần cường độ và tần suất, tốt nhất bận có thể tập luyện từ 4 – 5 ngày/ tuần, với thường lượng 60 phút/ buổi.

đốt mỡ thần tốc dành cho người khó giảm cân
Ăn ít hơn lượng calo cơ thể đốt cháy mỗi ngày giúp đốt mỡ thần tốc dành cho người khó giảm cân

2.7.  Vận động cơ thể

Bên cạnh việc thực hiện các bài HIIT, cardio và tập tạ, bạn nên duy trì thói quen vận động hằng ngày, hạn chế ngồi nhiều, nên lựa chọn đi thang bộ thay vì thang máy, nếu được nên đi dạo nhẹ nhàng sau mỗi bữa ăn,…. Thói quen vận động thường xuyên không chỉ hạn chế việc tích lũy mỡ thừa mà còn hỗ trợ giải tỏa căng thẳng, đừng quá kỳ vọng vào các loại đai đốt mỡ bụng với mong muốn ngồi yên giảm mỡ.

2.8. Thử chế độ nhịn ăn gián đoạn

Nhịn ăn gián đoạn (IF) là ăn – uống theo chu kỳ, người áp dụng cần cố định thời gian ăn và thời gian nhịn. Tuy nhiên không chỉ định loại thực phẩm mà đơn giản chỉ là tập trung vào vấn đề khi nào nên ăn. phương pháp nhịn ăn gián đoạn phổ biến là nhịn ăn cách ngày, đôi khi còn có trường hợp nhịn ăn nhiều ngày và ăn trong giới hạn thời gian. Mỗi mô hình sẽ có thời gian ăn và nhịn khác nhau, mẹ có thể bắt đầu từ cách đơn giản nhất là nhịn ăn cách ngày. Tuy nhiên đối với phụ nữ sau sinh, nhất là phụ nữ cho con bú, để giảm cân hiệu quả và tốt cho sức khỏe, bạn nên áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh, tránh ăn quá nhiều khi thực hiện nhịn ăn gián đoạn.

2.9. Ăn uống có “trách nhiệm”

Nhiều người sẽ cho rằng nhịn ăn sẽ giúp giảm lượng calo cơ thể nạp vào cơ thể hiệu quả hơn, tuy điều này là đúng nhưng không được lạm dụng vì lạm dụng dễ phản tác dụng. Cơ thể chứng ra không thể nhịn ăn quá lâu gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và cảm xúc, đặc biệt còn ảnh hưởng đến nguồn sữa nuôi con của các bà mẹ đang cho con bú. Hãy cố gắng duy trì cảm giác no bằng cách chia nhỏ bữa ăn. Đồng thời hãy học cách ăn uống “có trách nhiệm” bằng cách:

  • Tập trung vào việc ăn, tránh đọc, xem sách, tivi, khi ăn.
  • Tận hưởng quá trình ăn uống, ngồi cố định tại bàn;
  • Chọn lọc thực phẩm thích hợp trước khi ăn.
  • Ăn chậm nhai kỹ.

2.10. Kiêng rượu bia

Nếu muốn đốt mỡ thần tốc dành cho người khó giảm cân, bạn nên loại bỏ rượu bia khỏi danh sách đồ uống của bản thân. Các loại rượu bia không chỉ tổn hại đến nội tạng mà còn chứa nhiều calo và làm tăng mỡ thừa trong cơ thể. Ngoài ra, loại đồ uống có chứa cồn này còn ảnh hưởng tiêu cực đến hệ tiêu hóa, giấc ngủ, làm cơ thể khó chịu, làm giảm hiệu quả của việc giảm cân.

2.11. Uống nhiều nước

Giảm tích nước trong cơ thể không đồng nghĩa với uống ít nước. Nước giữ vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất của cơ thể, mà còn tạo cảm giác no. Uống một cốc nước đầy trước mỗi bữa ăn sẽ giúp cắt giảm lượng calo nạp vào một cách hiệu quả. Đây cũng là 1 trong những lưu ý quan trọng khi đốt mỡ thần tốc dành cho người khó giảm cân.

2.12. Chú ý cân bằng vi khuẩn đường ruột

Vi khuẩn đường ruột cũng giữ vai trò quản lý hiệu quả cân nặng, chúng tác động đến quá trình tiêu hóa, giúp cơ thể xử lý và hấp thu chất dinh dưỡng. Một số loại thực phẩm lên men cũng có thể thúc đẩy giảm cân hoặc giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn.

2.1.3 Giảm mức độ căng thẳng và ngủ ngon hơn

Căng thẳng sẽ giải phóng các loại hormone cortisol và adrenalin làm tăng cảm giác thèm ăn, Do đó, các mẹ đang cho bú sữa cần đốt mỡ thần tốc dành cho người khó giảm phải kiểm soát mức độ căng thẳng để tránh tình trạng ăn quá nhiều. Một số biện pháp giảm stress hiệu quả gồm có: Thiền định, yoga, hoạt động ngoài trời, rèn luyện sức khỏe,….

Bên cạnh đó ngủ ít hơn 5 - 6 giờ mỗi đêm tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì. Giấc ngủ kém chất lượng sẽ đáp trả bằng cách tăng sản xuất insulin và cortisol, khiến cơ thể lưu trữ chất béo nhiều hơn, ảnh hưởng đến hormone kiểm soát thèm ăn leptin và ghrelin. Chất lượng giấc ngủ kém còn gây ra tình trạng chậm trao đổi chất, dẫn đến dư thừa calo và tăng cân.

3. Lưu ý quan trọng khi thực hiện giảm cân cấp tốc

Để đốt mỡ thần tốc dành cho người khó giảm nhưng vẫn đảm bảo an toàn, bạn cần ghi nhớ các lưu ý quan trọng sau:

3.1. Đốt mỡ thần tốc dành cho người khó giảm chỉ áp dụng trong thời gian nhất định

Các cách đốt mỡ thần tốc dành cho người khó giảm chỉ nên được thực hiện tối đa 1 tuần vì việc kéo dài có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt sẽ gây mất cân bằng dinh dưỡng, từ đó gây suy nhược cơ thể. Vì vậy sau khi thực hiện kế hoạch giảm cân cấp tốc trong 1 tuần, bạn cần điều chỉnh lại kế hoạch ăn uống và tập luyện để duy trì cân nặng và sức khỏe.

3.2. Dừng lại đúng lúc

Đốt mỡ thần tốc dành cho người khó giảm dù hiệu quả nhưng bắt buộc phải dừng lại đúng lúc. Việc áp dụng mù quáng có thể khiến cơ thể bạn đối mặt với nhiều ảnh hưởng tiêu cực, gây áp lực cho tinh thần, khiến bạn mắc chứng lo âu, ám ảnh ngoại hình,… Về mặt thể chất còn gây suy nhược cơ thể và luôn cảm thấy mỏi mệt, thiếu sức sống, dễ mắc các bệnh mãn tính như rối loạn tiêu hóa, viêm dạ dày,…

3.3. Thử nghiệm nhiều cách giảm cân khác nhau

Cơ thể của mỗi người là không giống nhau, do đó cùng một cách giảm cân không thể áp dụng đồng thời cho mọi người. Bạn có thể thử thay đổi hoặc kết hợp phương pháp khác nhau để lựa chọn được cách giảm phù hợp với bản thân. Trong một số trường hợp bệnh nhân tiểu đường, trẻ vị thành niên cần tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi thực hiện bất kỳ phương pháp đốt mỡ thần tốc dành cho người khó giảm.

đốt mỡ thần tốc dành cho người khó giảm cân
Cần tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi thực hiện bất kỳ phương pháp đốt mỡ thần tốc dành cho người khó giảm

Có thể thấy đốt mỡ thần tốc dành cho người khó giảm là mong muốn của bất kỳ ai đang tự ti về cân nặng và vóc dáng. Tuy nhiên, nếu giảm cân nhanh và không khoa học sẽ dẫn đến tình trạng phản tác dụng, giảm cân không thành công, thậm chí còn gây tăng cân hoặc mắc các bệnh lý nguy hiểm. Để giảm cân an toàn, bạn nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để sớm sở hữu vóc dáng mơ ước. Trong trường hợp, bạn là người rất bận rộn với công việc, không có thời gian cho việc tập luyện hoặc ăn kiêng thì hãy thử áp dụng phương pháp giảm cân đa trị liệu mới hiện nay - truyền tiêu hao năng lượng. Đây là phương pháp có thể giúp giảm cân tới cấp độ tế bào chỉ trong thời gian 6 tuần, với liệu trình là 8 giờ. Các tổ hợp vitamin và khoáng chất của truyền tiêu hao năng lượng có tác dụng thúc đẩy sự trao đổi chất, chuyển hóa của cơ thể. Nhờ đó mà bạn luôn tràn đầy năng lượng cho mọi hoạt động mà vẫn có thể giảm mỡ nội tạng, mỡ trong máu hay mỡ dưới da nếu có dư thừa. Cách thực hiện của phương pháp này là truyền trực tiếp các loại vitamin và khoáng chất (B-complex, Vitamin C, khoáng chất Vàng Selen) vào tĩnh mạch của bạn. Sau mỗi buổi truyền, cơ thể của bạn sẽ có sự chuyển hóa tốt hơn, giảm thiểu tối đa khả năng tích tụ mỡ thừa và không có nhu cầu để nạp thêm năng lượng. Đặc biệt, bạn không chỉ được thăm khám sức khỏe, đánh giá chỉ số mỡ trước khi bắt đầu mà trong suốt quá trình luôn có bác sĩ riêng theo sát và lên thực đơn dinh dưỡng dựa trên kết quả tầm soát chỉ số ngộ độc mỡ. Lựa chọn truyền tiêu hao năng lượng chính là giải pháp đốt mỡ thần tốc dành cho bà mẹ sau sinh có cơ địa khó giảm cân.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

1 ngày bà mẹ sau sinh nên ăn bao nhiêu calo để giảm cân?

1 ngày bà mẹ sau sinh nên ăn bao nhiêu calo để giảm cân?

Muốn giảm cân sau sinh có nên ăn hạt sen và hạt sen bao nhiêu calo?

Muốn giảm cân sau sinh có nên ăn hạt sen và hạt sen bao nhiêu calo?

Thực đơn giảm cân cho bà mẹ sau sinh có cơ địa khó giảm

Thực đơn giảm cân cho bà mẹ sau sinh có cơ địa khó giảm

Thực đơn giảm cân cho người có cơ địa khó giảm

Thực đơn giảm cân cho người có cơ địa khó giảm

14

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.