Zalo

Các vị trí có thể tiêm Botox trên gương mặt

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Làm đẹp bằng Botox được biết đến như một phương pháp không xâm lấn và được khá nhiều người ưa chuộng. Sản phẩm Botox được sử dụng trong y tế và được dùng điều trị giảm nếp nhăn được gây ra bởi sự chuyển động của cơ. Vậy các vị trí tiêm botox trên mặt là những vị trí nào? Cùng theo dõi trong bài viết sau đây.
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Trần Quang Dũng - Bác sĩ Da liễu - Thẩm mỹ da

1. Tiêm Botox ở khu vực mặt trên

Mặt trên của khuôn mặt có những vị trí có thể áp dụng điều trị với tiêm botox như:

Ở vị trí giữa lông mày

Đường nhăn giữa lông mày là những nếp nhăn xuất hiện ở giữa lông mày. Đây chính là vị trí tiêm botox hiệu quả nhất để giảm thiểu các nếp nhăn ở khu vực này. 

Với các nếp nhăn nằm sâu trên mặt thì bác sĩ thẩm mỹ có thể chỉ định điều trị bằng chất làm đầy da kết hợp với tiêm Botox. Cách này khá hiệu quả với việc làm đầy và làm mịn khu vực da nhăn trên mặt. Với liệu trình này bạn nên chọn cơ sở có bác sĩ chuyên môn, tay nghề tốt để thực hiện.

Đường tránh

Đường khác ở khu vực mặt trên có tên là đường tránh, được biết đến với các nếp nhăn trên trán và đường này thường rõ hơn khi tuổi càng tăng lên. Những đường nhăn này có độ nhăn quá mức trên trán có thể khiến cho khuôn mặt và làn da già đi. Nếu bạn bắt đầu thấy dấu hiệu này ở độ tuổi 20 đến 30 thì bạn nên cân nhắc thực hiện các phương pháp trị liệu để phòng ngừa. Nếu như để tình trạng này kéo dài và không có phương pháp cải thiện các nếp nhăn trên trán thì càng khó có thể đạt được hiệu quả điều trị sau này. Các nếp nhăn trên trán hầu hết là do lão hoá gây nên. Bên cạnh đó, với những tác hại của ánh nắng mặt trời hoặc sử dụng thuốc lá có thể khiến hình thành nếp nhăn này sâu hơn và khó điều trị hơn. Thuốc tiêm chống lão hoá có thể giúp giảm các tác dụng của nếp nhăn trên trán nhưng không thể loại bỏ hoàn toàn những nếp nhăn này. 

Trong quá trình tư vấn bác sĩ có thể đề nghị kết hợp tiêm Botox trên mặt với một phương pháp điều trị khác, chẳng hạn như sử dụng chất làm đầy da, lăn kim siêu nhỏ, … Nếu bạn hiểu nhiều hợp về cách xoá nếp nhăn trên trán bằng botox thì hãy cân nhắc và tìm sự tư vấn của bác sĩ thẩm mỹ về nguyên nhân chính của tình trạng da nhăn, từ đó đưa ra cách điều trị tốt nhất.

Ở vị trí đỉnh mũi

Đỉnh mũi là những nếp nhăn xuất hiện khi mũi bị nhăn lại. Khi thực hiện tiêm Botox trán ở phần đỉnh mũi chống nhăn cần hết sức lưu ý và cẩn thận ở hai bên cánh mũi để làm giảm sự xuất hiện của những nếp nhăn. 

Tiêm botox tại các nếp nhăn trên trán

2. Tiêm Botox ở khu vực lông mày

Các vị trí tiêm botox trên mặt có thể thực hiện tại khu vực lông mày:

Lông mày hoặc vùng mắt trùm đầy

Với quy trình thực hiện nâng lông mày hoặc điêu khắc có thể mang lại cho bạn một đôi mắt đẹp. Tuy nhiên, quá trình này có thể làm cho phần lông mày bị chùng xuống. Vì thế, trong một số trường hợp bác sĩ có thể chỉ định cần tiêm mũi kết hợp vào các vùng trên mặt để mở rộng vùng mắt, cũng như nâng mí trong trường hợp mí bị sụp. 

Khi vị trí lông mày được cải thiện thì khuôn mặt sẽ trở nên trẻ trung hơn. Tuy nhiên, với tác động của lão hóa khiến cho lông mày bị tụt xuống, mí mắt sẽ bị trùm kín và tạo ra các nếp nhăn gần vùng da xung quanh. 

Tiêm Botox có thể sử dụng hiệu quả để chống lại các tác dụng này, đồng thời nâng cao và định hình được lông mày trên khuôn mặt. Tuy nhiên, điều quan trọng khi sử dụng phương pháp điều trị này là lưu ý đến liều lượng để tạo ra những đường cong phù hợp trên khuôn mặt. Bởi vì khuôn mặt mỗi người có những cấu trúc khác nhau nên vị trí chính xác để điều trị với phương pháp tiêm Botox sẽ được bác sĩ cân nhắc lựa chọn. 

Nếp nhăn quanh mắt hay vết chân chim

Sự xuất hiện của các nếp nhăn hay vết chân chim ở vị trí khóe mắt cả khi cười hay không cười thường liên quan đến quá trình lão hoá. Tuy nhiên, tiêm Botox có thể hiệu quả trong việc làm giảm sự xuất hiện của các vết chân chim. Vì đây là vị trí thường xuyên áp dụng phương pháp điều trị này. 

Với đánh giá và cân nhắc kỹ lưỡng của bác sĩ, tiêm Botox trên mặt chống lão hoá ở khu vực này có thể giúp giảm bớt tình trạng sụp mí mắt và tạo hiệu ứng làm cho mắt nhỏ hơn. 

Dưới mắt - khu vực máng nước mắt

Có thể làm phẳng các nếp nhăn nhỏ bên dưới khu vực này bằng cách tiêm Botox. Tuy nhiên, khu vực này phải được tiếp cận một cách cẩn thận. Cơ được tiêm cũng chính là cơ kiểm soát một phần mí mắt dưới. Vì vậy, nếu sử dụng quá nhiều Botox hoặc không đúng vị trí có thể dẫn đến tình trạng sụp mí dưới. 

Nếu muốn giải quyết được túi bọng mắt ở khu vực giữa mí mắt dưới và má trên hoặc máng nước mắt thì có thể áp dụng một phương pháp khác điều trị tốt hơn so với tiêm Botox hoặc có thể sử dụng kết hợp các phương pháp với nhau để tạo hiệu quả tốt. 

3. Tiêm Botox ở khu vực mặt dưới

Tiêm botox cho khu vực mặt dưới sẽ được áp dụng ở những vị trí bao gồm

Đường son môi hoặc quanh miệng

Các nếp nhăn quanh miệng hoặc đường son môi sẽ trở nên lão hóa dần theo thời gian. Theo đó, các bác sĩ thẩm mỹ cũng đều đưa ra khuyến nghị điều trị nếp nhăn ở khu vực này bằng chất làm đầy da hơn là sử dụng Botox. 

Ở khu vực này khi cười  hoặc biểu hiện các cảm xúc thì các cơ sẽ hoạt động và tạo ra nếp nhăn. Mặc dù một số bác sĩ thẩm mỹ có thể khuyên áp dụng liệu pháp điều trị với tiêm Botox để giúp cải thiện tình trạng khóe miệng xuất hiện nếp nhăn và cải thiện nụ cười. Tuy nhiên điều này thường được thực hiện kết hợp cùng với chất làm đầy da. Bởi vì, chất làm đầy da có thể làm phẳng nếp nhăn quanh miệng. 

Tiêm botox cho khu vực mặt dưới

Khu vực cằm và má ngăn ngừa lúm đồng tiền

Khi tuổi càng tăng thì các cơ ở cằm trở nên hoạt động quá mức. Chúng tạo thành các đường cong thường xuyên hơn, tạo ra má lúm đồng tiền và vết nhăn nhiều hơn. Các vấn đề này có thể làm trầm trọng hơn các tình trạng như: mất mô làm cho da trông mong manh hơn rất nhiều, loãng xương, suy thoái nướu, cằm lẹm…

Đường viền hàm và cổ

Các nếp nhăn có thể phát triển trên cổ khi chúng ta già đi do một số yếu tố như di truyền, tác động trọng lực lên da, collagen yếu đi và cơ mặt làm việc quá sức. Tiêm Botox có thể giúp làm phẳng cơ cổ và có hiệu quả khá tốt với các loại nếp nhăn quanh cổ. 

Khi chúng ta già đi thì các nếp gấp hoặc dải ngang hình thành theo tự nhiên trên cổ. Chúng ta có thể làm giảm những nếp nhăn này bằng cách tiêm một lượng nhỏ Botox vào bên trên và bên dưới các nếp nhăn ở bất kỳ vị trí nào xuất hiện nếp nhăn hoặc có thể là quanh cổ. 

Ở một số người, đặc biệt là những người thường xuyên luyện tập thể thao thì thường phát triển những phần nhô ra theo chiều dọc giống như dây thừng trên cổ, đặc biệt các dấu hiệu này khá rõ khi họ nói chuyện. 

Góc hàm

Tình trạng nghiến răng, nghiến hàm kéo dài có thể gây ra mòn răng, nhức đầu, đau tai, bên cạnh đó chúng cũng gây ra những vết nhăn xung quanh miệng. Để cải thiện tình trạng này, bạn có thể áp dụng phương pháp tiêm Botox để tránh được những nếp nhăn hằn sâu khu vực khoé miệng. 

Tiêm botox là phương pháp làm đẹp phổ biến, các vị trí tiêm botox trên mặt có thể thực hiện tại trán, giữa hai lông mày hoặc đuôi mắt,... Để lựa chọn được vị trí tiêm phù hợp mang lại hiệu quả cao, tránh được biến chứng thì bạn nên lựa chọn tại các cơ sở y tế, phòng khám uy tín để thực hiện.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả

275

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

xem thêm
Botox so với chất làm đầy (Filler): Cái nào tốt hơn cho bạn?

Botox so với chất làm đầy (Filler): Cái nào tốt hơn cho bạn?

Tiêm Botox cho khuôn mặt thon gọn hơn: Có tác dụng phụ không?

Tiêm Botox cho khuôn mặt thon gọn hơn: Có tác dụng phụ không?

Có bầu/ cho con bú có tiêm filler được không?

Có bầu/ cho con bú có tiêm filler được không?

Chất làm đầy sẹo lõm (Filler) hiệu quả nhất cho khu vực nào trên cơ thể?

Chất làm đầy sẹo lõm (Filler) hiệu quả nhất cho khu vực nào trên cơ thể?

Tiêm chất làm đầy giữ được bao lâu trên khuôn mặt?

Tiêm chất làm đầy giữ được bao lâu trên khuôn mặt?

275

Bài viết hữu ích?