Zalo

Các loại tiêm giảm cân

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Chúng ta sẽ xem xét một số loại thuốc tiêm phổ biến để giảm cân .Bằng cách đó, có thể đưa ra đánh giá và lựa chọn một phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả nhất cho bản thân.

1. Tiêm hCG

Một loại thuốc tiêm được sử dụng để giúp mọi người giảm cân là tiêm một loại hormone đặc biệt được tìm thấy ở phụ nữ trong thời kỳ mang thai được gọi là Human Chorionic Gonadotropin (hCG). Thuốc tiêm này hoạt động bằng cách sử dụng một trong các hormone tự nhiên của cơ thể để thiết lập lại và điều chỉnh quá trình trao đổi chất của cơ thể. Điều này giúp một người thừa cân giảm cân khi họ không thể giảm cân. 

Mặc dù nó là một loại hormone tự nhiên, nhưng nó chủ yếu dành cho bệnh nhân nữ, nên nó có hiệu quả đối với một số nhóm được chọn. Một điều khác cần xem xét là mũi tiêm đặc biệt này phải được kết hợp với chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt 500 calo. 

Mặc dù đây là một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, nhưng kết quả cho thấy bệnh nhân có thể giảm được một lượng lớn cân nặng trong thời gian tương đối ngắn khi tiêm hCG và chế độ ăn kiêng được sử dụng đúng cách để phòng ngừa biến chứng.

2. Tiêm lipotropic

Loại thuốc tiêm giảm cân tiếp theo của chúng tôi đôi khi được gọi là tiêm lipo hoặc tiêm lipo B do sử dụng các loại vitamin B khác nhau trong công thức. Tiêm lipotropic là tiêm thay đổi cách cơ thể thu nhận và sử dụng chất béo được lưu trữ trong cơ thể và khi ăn thực phẩm. Vì lý do này, những mũi tiêm này được cho là rất hiệu quả trong việc giúp mọi người giảm cân. 

Những mũi tiêm này sử dụng kết hợp các loại vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng để giúp cải thiện hoạt động của cơ thể, bao gồm khả năng hấp thụ, đốt cháy chất béo và quá trình trao đổi chất cơ bản. Một số thành phần phổ biến bao gồm vitamin B6, B12, vitamin B phức hợp, L-carnitine và phentermine, trong số các chất khác. 

giảm cân
Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng các loại thuốc tiêm giảm cân 

Những mũi tiêm này nhằm mục đích kết hợp với chế độ luyện tập hàng ngày và chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt để đạt được kết quả tối ưu. Các tác dụng phụ khác có thể xảy ra nếu bạn có các tình trạng sức khỏe như bệnh tuyến giáp. 

3. Tiêm vitamin B12

B12 là một loại vitamin mà mọi người cần trong cuộc sống hàng ngày. Mặc dù nghiên cứu về con người còn hạn chế, nhưng một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tăng lượng B12 tiêu thụ có thể giúp giảm cân. 

Ngoài ra, những người có chế độ ăn kiêng nhất định, chẳng hạn như ăn chay hoặc ăn chay, và người trên một độ tuổi nhất định có thể bị thiếu B12, điều này có thể gây tăng cân. 

4. Thuốc tiêm giảm cân theo toa

Cho đến nay, chúng tôi đã đề cập đến một số loại thuốc tiêm giảm cân không kê đơn phổ biến hơn. Mặc dù có một số bằng chứng cho thấy chúng có thể giúp giảm cân, nhưng chỉ một số loại thuốc kê đơn nhất định mới có kết quả đã được chứng minh lâm sàng. 

Trong số các loại thuốc có thể được kê đơn để giảm cân hoặc được sử dụng như một phần của chương trình kiểm soát cân nặng, hai loại thuốc hiệu quả và được sử dụng rộng rãi là Liraglutide và Semaglutide. Cả hai loại thuốc đều được tiêm, với Liraglutide là thuốc tiêm hàng ngày và Semaglutide được tiêm hàng tuần. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp giảm cân an toàn và đã được chứng minh với ít nguy cơ tác dụng phụ hơn, thì tốt nhất bạn nên nói chuyện với bác sĩ về tình huống đặc biệt của mình. Họ có thể đánh giá các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn, tiền sử bệnh gia đình và bất kỳ vấn đề tiềm ẩn nào khác để tìm ra loại thuốc giảm cân theo toa phù hợp.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Tiêm vitamin B12 có hiệu quả để giảm cân không?

Tiêm vitamin B12 có hiệu quả để giảm cân không?

Người ăn chay thường thiếu chất gì?

Người ăn chay thường thiếu chất gì?

Tiêm thuốc giảm cân có nguy hiểm không?

Tiêm thuốc giảm cân có nguy hiểm không?

Cách chọn chất béo lành mạnh để kiểm soát cân nặng

Cách chọn chất béo lành mạnh để kiểm soát cân nặng

Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

42

Bài viết hữu ích?