Zalo

Các loại nước ép tăng đề kháng tốt nhất cho cơ thể

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Một trong những cách đơn giản để nâng cao sức khỏe là uống một ly nước ép tăng đề kháng mỗi ngày. Do nước ép là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào cho cơ thể. Vậy nên uống nước ép gì để tăng sức đề kháng cho cơ thể?

1. Hoa quả nguyên bản hay nước ép tăng đề kháng tốt hơn?

Trái cây là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa dồi dào cho cơ thể. Nhiều người sẽ thắc mắc uống nước ép tăng sức đề kháng tốt hay ăn hoa quả nguyên bản tăng đề kháng tốt hơn?

Trên thực tế, việc ăn trái cây hay ép ra uống đều mang lại hiệu quả như nhau trong việc tăng sức đề kháng cho cơ thể. Tuy nhiên, việc sử dụng nước ép có thể giúp chúng ta uống được nhiều hơn, từ đó cung cấp được nhiều vitamin và khoáng chất hơn cho cơ thể. Đặc biệt đối với trẻ nhỏ và người lớn tuổi thì nước ép trái cây vừa ngon miệng và vừa dễ dàng sử dụng hơn.

2. Các loại nước ép tăng đề kháng tốt nhất cho cơ thể

Việc bổ sung vitamin từ nước ép nhằm tăng sức đề kháng là việc làm cần thiết để có thể bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh tật và nhiễm trùng. Vậy uống nước ép gì để tăng sức đề kháng cho cơ thể?

2.1 Nước ép táo

Táo là nguồn cung cấp vitamin A, vitamin C, vitamin E và kali rất tốt cho sức khỏe con người. Trong đó vitamin C là một trong các thành phần giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể rất hiệu quả.

Nước ép táo được chế biến vô cùng đơn giản bằng cách gọt vỏ táo, cắt miếng vừa và cho vào máy ép. Bạn nên uống nước ép táo ngay sau khi ép vì nếu để táo ở ngoài quá lâu sẽ khiến táo bị thâm làm giảm chất lượng dinh dưỡng vốn có của táo.

nước ép tăng đề kháng
Nước ép táo là loại nước ép tăng đề kháng cho cơ thể

2.2 Nước ép cải bó xôi

Cải bó xôi chứa nhiều khoáng chất, giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và hạn chế nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm.

Thường xuyên bổ sung nước ép cải bó xôi vào chế độ ăn uống hàng ngày còn giúp tăng cường thị lực nhờ hoạt chất beta carotene dồi dào. Ngoài ra, cải bó xôi còn chứa nhiều dưỡng chất giúp duy trì huyết áp ổn định và chống loãng xương.

Để có một thức uống thơm ngon hơn, bạn có thể kết hợp cải bó xôi với táo, cần tây, lê hoặc xoài. 

2.3 Nước ép dưa hấu

Dưa hấu là một loại trái cây được yêu thích vào mùa hè do chứa hàm lượng nước cao, giàu vitamin và các khoáng chất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra dưa hấu cũng giàu các hoạt chất chống oxy hóa giúp cải thiện hệ miễn dịch.

Bổ sung mỗi ngày 1 ly nước ép dưa hấu không chỉ giúp bạn tăng cường sức đề kháng mà còn giúp cải thiện làn da mịn màng.

2.4 Nước ép kiwi

Kiwi là nguồn cung cấp vitamin A, E và C dồi dào, nhờ đó hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và ngăn ngừa bệnh tật. Nước ép kiwi còn cung cấp cho cơ thể chất xơ và kali, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và phòng ngừa các bệnh tim mạch.

Mỗi ngày hoặc cách ngày uống 1 ly nước ép kiwi sẽ giúp cơ thể nâng cao sức đề kháng và chống lại được nhiều bệnh tật.

2.5 Nước cam và bưởi

Cam và bưởi là những loại trái cây giàu vitamin C giúp bạn tăng cường sức đề kháng và giảm khả năng nhiễm trùng vô cùng hiệu quả. Do cam và bưởi khá mọng nước, bạn có thể kết hợp 2 loại trái cây này để tạo nên một thức uống ngon miệng mà vẫn đảm bảo sức khỏe của bản thân.

2.6 Nước ép cà chua

Cà chua là loại thực phẩm chứa nguồn vitamin dồi dào, đặc biệt là vitamin C rất có lợi cho sức đề kháng của cơ thể. Ngoài ra, trong cà chua còn chứa acid folic giúp cơ thể tái tạo và kích thích sản sinh tế bào mới, cải thiện làn da và sức đề kháng của cơ thể.

Bên cạnh việc chế biến thành nước ép cà chua, bạn có thể làm sinh tố cà chua vừa ngon miệng vừa giúp nâng cao sức khỏe.

2.7 Nước ép dâu tây

Trong dâu tây chứa nhiều vitamin C và các loại vitamin khác có khả năng nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Vì vậy, cung cấp nước ép dâu tây cho cơ thể không chỉ giúp cải thiện làn da mà còn giúp bạn phòng ngừa bệnh tật hiệu quả.

Bạn có thể kết hợp dâu tây với các loại trái cây khác để tạo ra một loại sinh tố thơm ngon và đầy dinh dưỡng.

nước ép tăng đề kháng
Nước ép dâu tây giúp tăng cường sức đề kháng và cải thiện làn da

2.8 Nước táo và xoài

Nguồn vitamin E có trong táo và xoài sẽ giúp bạn tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể, đặc biệt là với trẻ em, người già và những người có hệ miễn dịch suy yếu.

Bên cạnh đó, táo và xoài cũng là thực phẩm hữu ích đối với các chị em nhờ khả năng chống oxy hóa, ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa da, phòng ngừa bệnh ung thư, giảm béo và rất tốt đối với tim mạch.

3. Một số lưu ý khi chế biến nước ép tốt cho sức khỏe

Sử dụng nước ép trái cây là một cách bổ sung vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức đề kháng rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn cần phải chế biến và uống đúng cách nếu không sẽ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

  • Không pha nước ép với sữa: Trong nước ép trái cây có chứa acid tartaric sẽ phản ứng với protein có trong sữa nên khi pha chung hai loại với nhau sẽ vô tình gây trở ngại cho quá trình hấp thụ của cơ thể. Đối với những người có sức khỏe dạ dày yếu có thể gặp triệu chứng đau bụng. Vì vậy, để bảo vệ tốt cho hệ tiêu hóa, bạn nên uống nước ép trái cây và sữa cách nhau khoảng 30 phút.
  • Hạn chế thêm đường vào nước ép trái cây: Trong trái cây có chứa một hàm lượng đường nhất định tốt cho sức khỏe. Khi thêm đường vào nước ép sẽ vô tình để cơ thể tiếp nhận quá nhiều đường gây ảnh hưởng không tốt về sau.. 
  • Hạn chế bảo quản nước ép trong tủ lạnh để uống dần: Thói quen bỏ nước ép trong tủ lạnh uống dần sẽ làm cho chất dinh dưỡng trong hoa quả bị thay đổi, giảm bớt tác dụng và có thể gây rối loạn tiêu hóa. Nếu bắt buộc phải bảo quản trong tủ lạnh thì bạn chỉ nên bảo quản trong vòng 24 giờ để đảm bảo hàm lượng chất dinh dưỡng còn nguyên vẹn.
  • Không sử dụng thìa kim loại để khuấy: Khuấy nước ép trái cây bằng thìa kim loại có thể gây ra phản ứng hóa học giữa các vitamin và kim loại. Đặc biệt khi kim loại còn có khả năng phá hủy vitamin C, một trong những loại vitamin có trong hầu hết các loại trái cây. Vì vậy, bạn nên sử dụng thìa nhựa hoặc thìa gỗ để khuấy thay vì dùng thìa kim loại.

Tóm lại, bài viết đã giúp chúng ta trả lời câu hỏi uống nước ép gì để tăng sức đề kháng cho cơ thể. Nước ép tốt cho sức khỏe vì chúng cung cấp cho cơ thể hàm lượng vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa dồi dào. Thường xuyên uống nước ép không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tật mà còn giúp duy trì làn da và vóc dáng tươi trẻ. Đây cũng được đánh giá là cách đơn giản để chúng ta có thể chăm sóc sức khỏe từ sớm giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng và có cuộc sống khỏe mạnh, trường thọ hơn.

Nguồn: healthline.com - ncbi.nlm.nih.gov

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Chu Yến Nhi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Hướng dẫn cách ăn các loại quả tăng sức đề kháng cho cơ thể

Hướng dẫn cách ăn các loại quả tăng sức đề kháng cho cơ thể

Khoáng chất vi lượng là gì và ảnh hưởng tới sức khỏe như thế nào?

Khoáng chất vi lượng là gì và ảnh hưởng tới sức khỏe như thế nào?

Các thực phẩm bổ sung năng lượng cho cơ thể

Các thực phẩm bổ sung năng lượng cho cơ thể

Dịch truyền DWL 662 gồm những gì và nó giúp tiêu mỡ, giảm béo ra sao?

Dịch truyền DWL 662 gồm những gì và nó giúp tiêu mỡ, giảm béo ra sao?

Hướng dẫn liều bổ sung vitamin C theo từng độ tuổi/ cân nặng

Hướng dẫn liều bổ sung vitamin C theo từng độ tuổi/ cân nặng

22

Bài viết hữu ích?