Zalo

Các dấu hiệu cơ thể đang thải độc gan hiệu quả

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Gan là cơ quan lớn thứ hai trong cơ thể (sau da), chịu trách nhiệm giải độc các chất chuyển hoá khác nhau, tổng hợp protein, enzyme và hormone và sản xuất mật (một chất lỏng cần thiết cho quá trình tiêu hóa). Nó thanh lọc máu bằng cách loại bỏ tế bào chết và vi khuẩn xâm nhập, đồng thời trung hòa các hormone có hại. Vậy đâu là dấu hiệu cơ thể đang thải độc gan hiệu quả?

1. Vì sao cần thải độc gan?

Cơ thể tiếp xúc với nhiều loại độc tố khác nhau qua đường ăn uống, môi trường, uống rượu, hóa chất, kim loại nặng, thuốc trừ sâu, lạm dụng thuốc và các sản phẩm phụ của quá trình chuyển hóa khác nhau xảy ra trong cơ thể. Gan là nơi làm sạch tất cả các chất độc này và hoạt động hiệu quả của nó rất quan trọng đối với sức khỏe của cơ thể con người. Khi gan bị suy yếu, những độc tố này không thể được đào thải. Kết quả là chúng có thể bắt đầu tích tụ dưới dạng chất béo, điều này càng dẫn đến tình trạng gọi là gan nhiễm mỡ.

Vì vậy, thải độc gan là một bước quan trọng trong quá trình phục hồi và bao gồm các dấu hiệu sau:

  • Buồn nôn
  • Nôn mửa
  • Đau đầu
  • Sự lo lắng
  • Chấn động
  • Tăng nhịp tim
  • Tăng huyết áp
  • Lú lẫn
  • Cáu gắt
  • Bồn chồn
  • Đổ quá nhiều mồ hôi
dấu hiệu cơ thể đang thải độc gan
Vì sao cần thải độc gan?

2. Cơ chế thải độc gan là gì?

Gan được coi như là một lá chắn của cơ thể, nó có tác dụng trong việc ngăn chặn các độc tố xâm nhập vào cơ thể qua đường tiêu hoá, đồng thời làm giảm độc tố và thải ra một số chất cặn bã do chuyển hóa chất trong cơ thể tạo ra.

Bằng 2 cách sau, gan có thể thực hiện chức năng chống độc tố xâm nhập vào cơ thể như:

  • Bằng cách phản ứng hoá học: Đây là cơ chế chủ yếu để biến chất độc hại thành chất không độc hoặc có ít độc hơn, sau đó đào thải nó qua đường thận. Một số phản ứng hoá học bao gồm: phản ứng liên hợp, phản ứng oxy hoá khử và phản ứng tạo ure.
  • Bằng cách cố định và đào thải một số kim loại nặng, các chất có màu đến gan sẽ bị giữ lại không biến đổi gì và đào thải ra ngoài qua đường mật. 

3. Các dấu hiệu cơ thể đang thải độc gan hiệu quả

Gan của bạn có thể tự thải độc sau khi bị tổn thương theo thời gian. Các dấu hiệu có thể bao gồm tăng năng lượng và cải thiện hoạt động của máu. Khi gan đang thải độc, những thay đổi tích cực sẽ xảy ra khắp cơ thể. Những thay đổi có thể bao gồm cải thiện chức năng hệ thống tiêu hóa, giao diện của làn da, tinh thần minh mẫn và tăng mức năng lượng. Khi gan đang thải độc, bạn có thể nhận thấy một số tác dụng. Dưới đây là 7 dấu hiệu cơ thể đang thải độc gan hiệu quả như sau:

  • Giảm sương mù não: Khi gan của bạn không hoạt động như bình thường, nó có thể tạo ra một lượng độc tố dự phòng trong hệ thống của bạn. Điều này khiến khó có thể suy nghĩ chín chắn, rõ ràng, từ đó dẫn đến nhầm lẫn hoặc sương mù não. Tuy nhiên, khả năng tập trung và làm sắc nét trí nhớ của bạn được cải thiện, có nghĩa là cơ thể đang thải độc gan hiệu quả.
  • Năng lượng dồi dào: Khi chức năng gan của bạn giảm đi sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình trao đổi chất. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và uể oải. Nhưng khi gan đang thải độc, năng lượng của bạn cũng có thể phục hồi.
  • Giảm đau: Viêm gan có thể gây đau. Khi gan của bạn tái tạo, tình trạng viêm có thể giảm và cơn đau của bạn cũng có thể giảm bớt.
  • Cân nặng ổn định: Mối quan hệ của gan với quá trình trao đổi chất có nghĩa là chức năng gan có thể ảnh hưởng đến cân nặng của bạn. Hầu hết những người mắc các bệnh về gan thường thiếu hụt dinh dưỡng và tăng cân không đúng chủ đích. Nhưng bạn có thể kiểm soát cân nặng dễ dàng hơn khi gan đang thải độc hiệu quả.
  • Phục hồi làn da và màu mắt: Khi gan của bạn không hoạt động bình thường, chất độc sẽ tích tụ trong cơ thể bạn. Nồng độ độc tố cao có thể gây vàng da và vàng mắt. Dấu hiệu cơ thể đang thải độc gan hiệu quả đó là màu sắc thông thường của da và mắt có thể trở lại sau quá trình lành vết thương.
  • Tăng sự thèm ăn: Việc tiêu hóa thực phẩm và chất dinh dưỡng có thể trở nên dễ dàng hơn khi quá trình thải độc gan tiếp tục. Khi đó, sự thèm ăn của bạn cũng có thể được cải thiện.
  • Cải thiện công việc của máu: Chữa lành gan có thể làm giảm nồng độ độc tố trong máu và cải thiện chức năng gan. Bạn có thể thấy bằng chứng về những cải tiến này trong công việc trong phòng thí nghiệm của bạn.
dấu hiệu cơ thể đang thải độc gan
Dấu hiệu gan đang thải độc hiệu quả

Tóm lại, gan là nơi làm sạch tất cả các độc tố trong cơ thể. Điều trị bệnh gan có thể ngăn ngừa suy gan và thậm chí tử vong. Ngoài ra, có thể đảo ngược nhiều trường hợp tổn thương gan. Trong nhiều trường hợp, gan của bạn có thể tái tạo và lành lại chỉ sau vài tháng. Vì thế cơ thể cần thải độc gan rất quan trọng đối với sức khỏe con người. 

Dấu hiệu cơ thể đang thải độc gan đó là bạn sẽ bắt đầu cảm nhận được những tác động tích cực đến sức khỏe trên toàn cơ thể, bao gồm tăng năng lượng, tinh thần minh mẫn hơn, cải thiện tiêu hóa, sức khỏe làn da tốt hơn,...Bạn kiểm soát bệnh gan càng sớm và thực hiện các bước để chữa lành gan thì khả năng phục hồi tổn thương gan của bạn càng được cải thiện.

Xây dựng một chế độ dinh dưỡng, lành mạnh kết hợp với lối sống khoa học có thể giúp gan hoạt động khỏe mạnh. Để bảo vệ gan, bạn cũng có thể tham khảo liệu pháp tái tạo năng lượng được bổ sung các vi hợp chất gồm: Chất lỏng, chất điện giải, vitamin, chất chống oxy hóa và axit amin cùng dung dịch truyền độc quyền được nghiên cứu bởi tiến sỹ - bác sỹ Abe Malkin giúp hấp thụ 100% vào máu thông qua đường truyền tĩnh mạch, lập tức chuyển hóa thành năng lượng, giải độc, trẻ hóa cơ thể và tối ưu hóa hiệu suất.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các dấu hiệu gan thải độc kém bạn cần nhớ

Các dấu hiệu gan thải độc kém bạn cần nhớ

Gợi ý thực đơn dành cho người men gan cao

Gợi ý thực đơn dành cho người men gan cao

Các nguyên nhân gây tăng men gan ở người lớn

Các nguyên nhân gây tăng men gan ở người lớn

Rất hay bị đau đầu là thiếu vitamin gì?

Rất hay bị đau đầu là thiếu vitamin gì?

Diễn viên Trương Minh Cường nạp năng lượng trở lại với điện ảnh Việt

Diễn viên Trương Minh Cường nạp năng lượng trở lại với điện ảnh Việt

22

Bài viết hữu ích?