Zalo

Ăn sốt mè rang có béo không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Một trong những loại sốt được nhiều người ưa chuộng trong món salad giảm cân đó là sốt mè rang. Hương vị sốt mè rang mang lại vừa thơm ngon và béo ngậy. Hơn nữa, vị chua thanh vừa phải nên khi ăn loại sốt này rất kích thích vị giác. Nhưng cũng không ít người thắc mắc về việc ăn nước sốt mè rang có béo không và loại sốt này có chứa nhiều calo không?

1. Thành phần dinh dưỡng có trong sốt mè rang

Trong sốt mè rang có chứa chất béo, đa phần là chất béo không bão hoà, loại chất béo này được coi là rất có lợi cho sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, sốt mè rang chứa nhiều loại khoáng chất như magie, sắt, canxi, kali, photpho,... Trong mè rang có chứa nhiều phytosterol giúp làm giảm cholesterol xấu và ngăn ngừa bệnh ung thư. 

Cứ 2 thìa sốt mè rang sẽ tương đương với 30 gam bao gồm:

  • Chất béo chứa 16,13 gam
  • Chất xơ chứa 2,8 gam
  • Protein chứa 5,1 gam
  • Carbohydrate chứa 6,36 gam

Ngoài ra, thành phần dinh dưỡng có trong sốt mè rang giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn và giảm các bệnh mãn tính. 

2. Sốt mè rang có bao nhiêu calo?

‘‘Sốt mè rang bao nhiêu calo?’’ là câu hỏi của rất nhiều người. Theo nhà sản xuất thì trong sốt mè rang có chứa những thành phần như: nước, đường, nước tương, dầu đậu nành, giấm, 5% mè, 2% dầu mè, muối, chất điều vị, lòng đỏ trứng gà,....Vậy cứ 10 gam sốt mè rang sẽ chứa khoảng 59,2 calo, riêng 10 gam nước sốt mè rang Kewpie chứa khoảng 38,7 calo. Trong đó, 100 gam nước sốt cà chua tự làm chứa 24 calo, 100gr sốt đậu đen chứa khoảng 165 calo. Qua đó có thể thấy, sốt mè rang chứa một lượng calo khá lớn so với các loại nước sốt khác. 

3. Ăn sốt mè rang có béo không?

Hiện nay, vẫn chưa có một nghiên cứu nào có thể khẳng định việc sử dụng sốt mè rang có béo không hay sốt mè rang có giảm cân không. Dựa trên thành phần dinh dưỡng của sốt mè rang, những thành phần này có thể giúp bạn giảm cân. Thực tế, nếu bạn không ăn chế độ dinh dưỡng hợp lý thì sốt mè rang cũng có thể khiến bạn tăng cân, đơn giản là vì lượng calo trong loại nước sốt này tương đối cao. Ngoài ra, với hương vị thơm ngon, béo ngậy gây kích thích vị giác khiến cho bạn ăn ngon miệng hơn. Qua đó, khả năng cao cân nặng của bạn sẽ tăng nhanh vì ăn uống quá mức. 

sốt mè rang có béo không
Ăn sốt mè rang có béo không? 

4. Nước sốt mè rang có giảm cân không?

Nước sốt mè rang có thể hỗ trợ bạn giảm cân hiệu quả nếu bạn kết hợp nó với một chế độ ăn kiêng phù hợp. Bổ sung thêm một chút nước sốt mè rang vào món salad giảm cân để tăng thêm hương vị cho món ăn. Tuy nhiên, bạn cần kiểm soát lượng sốt được thêm vào món ăn đó. Chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, bạn chỉ nên ăn khoảng 15 gam sốt mè rang mỗi ngày để đảm bảo lượng calo nạp vào cơ thể vừa đủ. Ngoài ra, trong sốt mè rang có chứa nhiều chất béo không bão hoà nên có thể hỗ trợ bạn giảm cân. Theo một nghiên cứu đã được chứng minh, một chế độ ăn với lượng chất béo bão hoà đơn sẽ giúp giảm cân hiệu quả. 

5. Sử dụng sốt mè rang giảm cân đúng cách

Nếu bạn đang ăn chế độ ăn kiêng giảm cân thì tốt nhất bạn chỉ nên ăn khoảng 1 muỗng canh nước sốt mè rang (tương đương với 15 gam) mỗi ngày. Để chế độ ăn kiêng đa dạng hơn, bạn cũng có thể lựa chọn các loại nước sốt khác để giảm cân như sốt cam, sốt chanh dây, sốt sữa chua,... Ngoài salad ra, bạn có thể chấm rong biển hoặc rong nho với sốt mè rang như một món ăn nhẹ để giảm cân, hoặc dùng sốt mè rang ăn kèm với thịt nướng, thịt ức gà áp chảo, món gỏi cuốn,....

sốt mè rang có béo không
Biết được sốt mè rang có béo không giúp xây dựng chế độ ăn uống thích hợp 

Tóm lại, bài viết trên giúp bạn giải đáp những thắc mắc ‘‘Ăn sốt mè rang có béo không’’ và chia sẻ cách ăn sốt mè rang lành mạnh để không bị tăng cân. Từ đó, thêm sốt mè rang vào chế độ ăn kiêng có thể sẽ hỗ trợ bạn ăn ngon hơn mà không lo bị béo. Tuy nhiên, bạn cần ăn vừa đủ để tránh nạp quá nhiều lượng calo vào cơ thể gây tăng cân, béo phì. 

Nếu bạn đang quan tâm đến một phương pháp giảm cân chuẩn y khoa mang đến hiệu quả tối ưu mà không gây tác dụng phụ, tái béo phì có thể lựa chọn liệu pháp tiêu hao năng lượng với công thức chuẩn độc quyền từ Mỹ.

Phương pháp này được thực hiện dựa trên việc truyền các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể tác dụng nhằm tăng cường quá trình chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên đối với người sử dụng. 

Trước khi thực hiện liệu pháp tiêu hao năng lượng người sử dụng dịch vụ sẽ cần đánh giá sức khỏe tổng thể sau đó là đo chỉ số cơ thể BMI và bác sĩ sẽ lên phác đồ giảm cân một cách cụ thể. Bác sĩ điều trị sẽ luôn đồng hành trong cả quá trình thực hiện liệu pháp đồng thời lên kế hoạch dinh dưỡng chi tiết kết hợp với chế độ luyện tập cũng như vận động điều độ để có công dụng giảm cân đảm bảo tốt nhất.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Sốt mè rang bao nhiêu calo? Ăn sốt này có béo không?

Sốt mè rang bao nhiêu calo? Ăn sốt này có béo không?

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

Cách giảm cân với gạo lứt muối mè

Cách giảm cân với gạo lứt muối mè

8

Bài viết hữu ích?