Zalo

5 mẹo để tránh tiêm phải các loại botox kém chất lượng

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Tiêm botox là 1 phương pháp điều trị mới, áp dụng cho các trường hợp bệnh lý liên quan đến thần kinh cơ. Ngoài ra, tiêm botox cũng là 1 xu hướng làm đẹp được nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ tìm kiếm. Xu thế phát triển quá nhanh này kéo theo rất nhiều vấn đề liên quan, đặc biệt là việc sử dụng các loại botox tồi hay botox kém chất lượng. Dưới đây là cách chọn botox cũng như các mẹo để tránh tiêm phải botox tồi.
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Nguyễn Thị Thanh Huyền - Bác sĩ Da liễu Thẩm mỹ

Với sự phát triển ngày càng cao và sự mọc lên như “nấm” của nhiều cơ sở thẩm mỹ chất lượng có và kém chất lượng cũng không ít, kéo theo rất nhiều vấn đề liên quan đến việc tiêm botox. Một trong số đó phải kể đến là nhiều cơ sở bất chấp sức khỏe của bệnh nhân, họ sử dụng các loại botox tồi, kém chất lượng để lợi nhuận. Dưới đây là 5 mẹo hay cũng được xem là 5 cách chọn botox mà mọi người cần biết trước khi quyết định sử dụng liệu pháp này.

1. Cảnh giác với những lời truyền miệng

Nếu bạn biết bạn bè, gia đình, hàng xóm, đồng nghiệp hoặc thậm chí những người sử dụng các diễn đàn trực tuyến đã từng điều trị bằng tiêm Botox hoặc các quy trình tương tự, thì hãy trò chuyện với họ về phòng khám họ sử dụng và trải nghiệm của họ như thế nào. Rất có thể bạn sẽ nhận được lời khuyên trung thực, đáng tin cậy về việc liệu bạn có nên đặt niềm tin vào chính phòng khám mà họ đã từng điều trị hay không. Tuy nhiên, cũng phải luôn cảnh giác với những lời truyền miệng này và bạn cũng cần biết rằng, những hiệu quả tích cực của những khách hàng khác không đồng nghĩa với việc bạn cũng như vậy.

Quan niệm sai lầm lớn nhất về Botox và các chất độc thần kinh khác là nó thay đổi diện mạo của bạn. Bạn cần biết rằng, công nghệ này chỉ làm mềm các đường nhăn chứ không xóa chúng đi. Những quảng cáo về việc loại bỏ hoàn toàn nếp nhăn vĩnh viễn có thể đồng nghĩa với việc những cơ sở đó đang sử dụng những loại botox tồi.

Xét cho cùng, một số phòng khám hay cơ sở thẩm mỹ sẽ luôn quảng cáo hay ca tụng về việc họ tuyệt vời như thế nào và tại sao họ cung cấp các phương pháp điều trị tốt nhất trong môi trường an toàn nhất và mang lại kết quả tuyệt vời nhất. Bạn có thể nghe rất nhiều về những lời khen đó, nhưng hãy cảnh giác để tránh phải việc lựa chọn các cơ sở kém chất lượng hay tiêm phải botox tồi.

Ngày nay, những bài đánh giá, review hay những lời truyền miệng trên mạng xã hội hoặc các phương tiện thông tin đại chúng cũng đang bị chi phối rất nhiều bởi tiền. Nghĩa là những cơ sở kém chất lượng hay sử dụng các loại botox rẻ tiền sẵn sàng bỏ ra một số tiền để “tâng bốc” sản phẩm hay dịch vụ của họ. Ngoài ra, họ cũng có thể thuê những khách hàng “giả” để đến khám hay truyền tai nhau những lời hoa mỹ từ dịch vụ tiêm botox nhằm thu hút những khách hàng khác. Do vậy, lời khuyên đầu tiên để tránh tiêm phải botox tồi là hãy luôn cảnh giác và soi xét bất kỳ lời truyền miệng nào ảnh hưởng đến quyết định điều trị của bạn.

botox kém chất lượng
Cảnh giác với những lời truyền miệng để tránh tiêm phải botox kém chất lượng

2. Tìm hiểu về các loại botox chuẩn bị sử dụng

Độc tố botulinum loại A là một chất độc thần kinh dạng tiêm, được biết đến nhiều hơn dưới các tên thương hiệu như Botox Cosmetic, Dysport, Xeomin, Jeuveau và Daxxify. Phương pháp điều trị bằng chất độc thần kinh là quy trình thẩm mỹ đơn lẻ phổ biến nhất ở Hoa Kỳ và chủ yếu được sử dụng để làm phẳng các nếp nhăn động hoặc những nếp nhăn hình thành do các chuyển động trên khuôn mặt như cau mày, nheo mắt, mỉm cười và các biểu cảm khác mà chúng ta có xu hướng thực hiện hàng ngày. Điều trị hoạt động bằng cách ngăn chặn các xung thần kinh đến các cơ, khiến chúng thư giãn. Kết quả là, biểu cảm của bạn mềm mại hơn và các nếp nhăn động giảm đi đáng kể.

Do vậy, để tránh lựa chọn phải loại botox tồi, bạn hãy tìm hiểu kỹ từng loại botox đã được đề cập ở trên, về quy trình thực hiện, tác dụng cũng như những phản ứng không mong muốn trước khi quyết định sử dụng. Hãy hỏi các trung tâm làm đẹp mà bạn lựa chọn, xem họ có đang sử dụng các loại botox này hay không. Một số trung tâm vì ham lợi nhuận có thể sử dụng những loại thuốc không rõ nguồn gốc hoặc kém chất lượng, đặc biệt là những loại botox không đáp ứng tiêu chuẩn của FDA.

Ngoài ra, nếu bạn đang xem xét việc tiêm Botox lần đầu tiên, điều tốt nhất bạn nên làm lúc đầu là nghiên cứu kỹ lưỡng quy trình thực tế. Điều này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về những gì bạn có thể mong đợi từ đầu đến cuối liệu trình, cũng như các kết quả có thể đạt được và loại tác dụng phụ nào có thể gặp phải. Điều này sẽ giúp bạn quyết định chính xác hơn và quan trọng nhất là liệu phương pháp điều trị này có phù hợp với bạn hay không. Có rất nhiều video có sẵn trên Internet có thể cung cấp những thông tin này cho bạn. Thực hiện các bước trên đồng nghĩa với việc bạn đã trang bị tốt hơn một số kiến thức về quy trình khi thực hiện tiêm Botox.

3. Để ý đến giá thành sản phẩm

Không có gì sai khi tận dụng ưu đãi hoặc ưu tiên lượng chọn các chương trình giảm giá đối với tiêm Botox hay các loại thuốc tiêm hoặc phương pháp điều trị thẩm mỹ khác. Nhưng đừng chọn một phương pháp nào mà chỉ hoàn toàn dựa trên giá thành của nó. Trong hầu hết các trường hợp, các loại Botox được ca tụng là vừa có giá thành rẻ vừa mang lại hiệu quả cao thường không đúng sự thật. Nếu giá được quảng cáo thấp hơn khi so với của các cơ sở thẩm mỹ khác, thì đây là dấu hiệu cho thấy có điều gì đó không ổn. Có thể là việc những cơ sở này sử dụng Botox tồi, các loại botox kém chất lượng để sử dụng cho bệnh nhân. Giá thành quá rẻ cũng đến từ việc kỹ thuật viên không có tay nghề cao hoặc không có chứng chỉ hành nghề đúng theo quy định.

Như bất kỳ phương pháp này, giá điều trị Botox có thể khác nhau rất nhiều ở từng vùng da bạn tiêm hoặc từng cơ sở khác nhau, nhưng có một tiêu chí để bạn lựa chọn đó là nhà cung cấp dịch vụ thẳng thắn và minh bạch về chi phí. Nó sẽ là một liệu trình duy nhất hay bạn sẽ cần quay lại để điều trị thêm trong vài tháng sau? Nếu vậy, điều này sẽ tiêu tốn của bạn bao nhiêu trong thời gian dài? Các mũi tiêm botox có xu hướng được tính phí theo từng vùng da, vì thế hãy để ý đến giá thành sản phẩm trước khi quyết định sử dụng.

4. Vấn đề bảo hiểm trong liệu trình

Một cách chọn botox đảm bảo việc tránh tiêm phải các loại botox kém chất lượng đó là hãy để ý đến vấn đề bảo hiểm trước, trong và sau khi thực hiện thủ thuật này.

Không bao giờ là tốt khi có bất cứ điều gì không ổn xay ra trong suốt quá trình tiêm botox. Điều quan trọng bạn cần phải lưu ý đó là xem xét việc nếu điều đó thực sự xảy ra, các bác sĩ điều trị hay cơ sở thẩm mỹ có các chính sách bảo hiểm để bồi thường thiệt hại cho bạn hay không. Mọi cơ sở chất lượng với các nhân viên đảm bảo tiêu chuẩn hành nghề sẽ luôn đưa ra các chính sách bảo hiểm cho bệnh nhân, vì chắc chắn một điều là những cơ sở này đủ tự tin để làm điều đó. Ngược lại, những trung tâm kém chất lượng thường sẽ không đề cập hoặc tránh né khi bệnh nhân nhắc đến vấn đề này.

botox kém chất lượng
Tìm hiểu các vấn đề bảo hiểm để tránh tiêm botox kém chất lượng

5. Lựa chọn cơ sở chất lượng

Điều cuối cùng cũng như quan trọng nhất để tránh tiêm phải các loại botox kém chất lượng đó là lựa chọn các cơ sở y tế chất lượng và có uy tín. Một số tiêu chí để bạn quyết định điều trị bao gồm:

  • Cơ sở vật chất đảm bảo chất lượng: Tiêu chuẩn đầu tiên là hãy lựa chọn các cơ sở thẩm mỹ với máy móc hiện đại, đảm bảo chất lượng và được kiểm định đầy đủ. Bạn có thể kiểm tra tất cả điều này trên các trang web của trung tâm hoặc hỏi và xem trực tiếp khi đến cơ sở điều trị đó.
  • Nhân lực đủ chất lượng: Việc một nhân viên y tế không có tay nghề thực hiện tiêm botox cũng đồng nghĩa như việc tiêm phải botox kém chất lượng. Do vậy để tránh phải những rắc rối này hãy lựa chọn những trung tâm có đội ngũ bác sĩ và kỹ thuật viên có tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm, được đào tạo bài bản và tốt nhất vẫn là có chứng chỉ hành nghề chuyên môn theo đúng quy định pháp luật.
  • Quy trình kỹ thuật đầy đủ: Bạn cũng nên lựa chọn những cơ sở có xây dựng quy trình từ khâu tiếp đón, đến các bước chuẩn bị trước thủ thuật, các quy trình trong lúc thực hiện thủ thuật và cách chăm sóc sau khi tiêm Botox. Tất cả những điều này đều đảm bảo việc thành công của cả một liệu trình điều trị. Việc có quy trình đầy đủ và rõ ràng cũng thể hiện được việc trung tâm đó đang sử dụng các loại sản phẩm đạt chất lượng cao.
  • Môi trường sạch sẽ: Môi trường và không gian thực hiện thủ thuật tiêm Botox cần được đảm bảo ở mức độ vô khuẩn cao, điều này vừa đảm bảo chất lượng của liệu trình vừa hạn chế được những tác dụng phụ có thể xảy ra trong và sau khi thực hiện thủ thuật.

Tóm lại, tiêm botox là 1 công nghệ thẩm mỹ mới có nhiều tác dụng trong việc phục hồi lại làn da cho bệnh nhân. Tuy nhiên, cũng như mọi phương pháp điều trị khác, tiêm botox vẫn có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực, đặc biệt hơn ở những người lựa chọn nhầm các loại Botox kém chất lượng. Những cách chọn botox hay các mẹo nhỏ ở trên có thể giúp bạn lựa chọn được một liệu trình an toàn và hiệu quả hơn cho bản thân.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Đặng Phước Bảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Botox so với chất làm đầy (Filler): Cái nào tốt hơn cho bạn?

Botox so với chất làm đầy (Filler): Cái nào tốt hơn cho bạn?

Tiêm filler/botox có được rửa mặt không?

Tiêm filler/botox có được rửa mặt không?

Tập thể dục sau tiêm botox có được không?

Tập thể dục sau tiêm botox có được không?

Tác dụng phụ của tiêm chất làm đầy mặt (Filler) là gì?

Tác dụng phụ của tiêm chất làm đầy mặt (Filler) là gì?

Làm đẹp bằng chất làm đầy: Nên và không nên theo khuyến cáo của FDA (Mỹ)

Làm đẹp bằng chất làm đầy: Nên và không nên theo khuyến cáo của FDA (Mỹ)

151

Bài viết hữu ích?