Zalo

Tiêm filler/botox có được rửa mặt không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Rửa mặt sau tiêm filler có thể tiềm ẩn nhiều ảnh hưởng đến hiệu quả của phương pháp điều trị. Thêm vào đó sau khi tiêm, chị em cần hết sức lưu ý chăm sóc, bảo vệ khuôn mặt để hạn chế những biến chứng ngoài ý muốn. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ và làm rõ tiêm filler có được rửa mặt không?
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Trần Quang Dũng - Bác sĩ Da liễu - Thẩm mỹ da

1. Những thay đổi sau khi tiêm filler cho khuôn mặt

Sau khi tiêm filler, khuôn mặt sẽ có những thay đổi nhờ chất làm đầy. Tuy nhiên vết tiêm và dung dịch tiêm chưa ổn định nên có nhiều bệnh nhân thắc mắc tiêm botox có được rửa mặt hay không.

Kim tiêm filler sẽ để lại một nốt tiêm trên da sau tiêm, đồng thời dung dịch ở dạng lỏng có thể gây biến dạng nếu tác động lên vùng tiêm. Do đó, rửa mặt sau khi tiêm filler có thể gây biến dạng và ảnh hưởng đến hiệu quả của phương pháp tiêm này.

So với phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ, chỉnh hình tiêm filler là phương pháp được lựa chọn nhiều hơn. Nguyên nhân chính là do cơ thể ít bị tác động xâm lấn đồng thời hiệu quả có thể được nhìn thấy sau khoảng 2 tuần thực hiện

2. Tiêm filler có được rửa mặt không?

Rửa mặt là cách để làm sạch tế bào chết, bụi bặm cùng vi khuẩn trên da. Khi tiêm filler có được rửa mặt không cũng là câu hỏi ở nhiều bệnh nhân. Trước tiên việc rửa mặt sau tiêm filler nếu không cẩn thận có thể gây tổn thương và biến dạng do chất lỏng tiêm chưa hoàn toàn ổn định. Tuy nhiên không vì thế mà không rửa mặt khiến da bị bít tắc gây viêm da và giảm hiệu quả của liệu pháp tiêm ban đầu.

tiêm filler có được rửa mặt không
Khi tiêm filler có được rửa mặt không cũng là câu hỏi ở nhiều bệnh nhân

Bệnh nhân hoàn toàn có thể rửa mặt một cách nhẹ nhàng bằng nước ấm để làm sạch khuôn mặt nhưng lưu ý không tác động lực lớn gây biến dạng trên khuôn mặt.

3. Hướng dẫn rửa mặt sau tiêm filler

Thông thường bệnh nhân cần hạn chế tác động trên khuôn mặt trong 24 - 48 giờ sau tiêm filler để tránh biến dạng. Qua khoảng thời gian này bạn có thể thực hiện rửa mặt theo hướng dẫn:

  • Đầu tiên cần lưu ý không nên sử dụng nước nóng để rửa mặt hãy dùng nước ấm để dịu da
  • Tránh chà sát lên khuôn mặt hay dùng vật dụng gây tác động làm biến dạng khu vực tiêm. Thay vào đó hãy vỗ nhẹ nước lên mặt để làm sạch sau những ngày đầu tiên.
  • Lúc này có thể sử dụng sữa rửa mặt không chứa AHA và BHA để làm sạch.

Mỗi thời điểm khác nhau bạn nên hỏi kỹ bác sĩ để có thể rửa mặt đúng cách đồng thời tránh gây ảnh hưởng đến khuôn mặt.

4. Một số lợi ích và tác hại khi rửa mặt sau tiêm filler cần lưu ý

Theo những đánh giá thực tế, tiêm filler kha an toàn vì không gây tác động sâu đến xương hay cơ. Tuy nhiên rửa mặt sau khi tiêm filler có thể gây tác động mạnh do chà xát làm ảnh hưởng các cơ trên khuôn mặt. Do đó bệnh nhân thường nên nghỉ ngơi vài giờ sau tiêm và không hoạt động mạnh để giúp cơ mặt mau chóng ổn định.

tiêm filler có được rửa mặt không
Rửa mặt sau tiêm filler nếu không cẩn thận có thể gây tổn thương và biến dạng do chất lỏng tiêm chưa hoàn toàn ổn định

Với vị trí tiêm khuôn mặt sẽ xuất hiện lỗ hở tăng cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập. Do đó cần chú ý vệ sinh vết tiêm đúng cách, tránh ảnh hưởng đến hình dạng khuôn mặt đồng thời giảm nguy cơ mắc bệnh lý về da do vi khuẩn tấn công.

Tốt nhất rửa mặt sau tiêm filler nên có hướng dẫn cụ thể từ bác sĩ để tránh biến chứng nguy hiểm. Với da mặt sau khi tiêm người bệnh không nên có tác động mạnh và cần hạn chế dùng thuốc khi chưa được bác sĩ cho phép trong 72 giờ đầu để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra nên chú ý vệ sinh vết tiêm cẩn thận để giảm nguy cơ dị ứng nhiễm trùng trên khuôn mặt.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Tiêm filler là gì? Hướng dẫn cách chăm sóc mặt sau khi tiêm filler

Tiêm filler là gì? Hướng dẫn cách chăm sóc mặt sau khi tiêm filler

Botox so với chất làm đầy (Filler): Cái nào tốt hơn cho bạn?

Botox so với chất làm đầy (Filler): Cái nào tốt hơn cho bạn?

Tiêm Filler thái dương có an toàn không?

Tiêm Filler thái dương có an toàn không?

Tập thể dục sau tiêm botox có được không?

Tập thể dục sau tiêm botox có được không?

Có bầu/ cho con bú có tiêm filler được không?

Có bầu/ cho con bú có tiêm filler được không?

1083

Bài viết hữu ích?