Zalo

Uống cà phê chống lão hóa được không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Uống cà phê chống lão hóa không còn được coi là trào lưu khi loại đồ uống này đã được công nhận là có tác dụng hỗ trợ quá trình làm chậm lão hóa, giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể, đồng thời ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tuổi tác. Và uống cà phê đen là cách tốt nhất để tận hưởng những lợi ích sức khỏe chống lão hóa. Vậy cafe có tác dụng chống lão hóa như thế nào?

1.Uống cà phê chống lão hóa được không?

Cà phê đen là một loại đồ uống phổ biến thường được quảng cáo là siêu thực phẩm chống lão hóa. Nó là một loại đồ uống được pha chế từ hạt cà phê rang. Cà phê đen là loại cà phê được pha không thêm đường. Gần đây, cà phê đã được công nhận là đồ uống hiệu quả cho quá trình lão hóa khỏe mạnh, đặc biệt đối với các bệnh lý như bệnh tim mạch và suy giảm nhận thức nhẹ. 

Do trong cà phê đen có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa từ đó mang đến một số lợi ích của việc uống cà phê chống lão hóa là có thể giúp làn da trông trẻ trung và không có nếp nhăn, cải thiện chức năng nhận thức và trí nhớ, đồng thời giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư.

Cà phê đã được công nhận là đồ uống hiệu quả cho quá trình lão hóa khỏe mạnh
Cà phê đã được công nhận là đồ uống hiệu quả cho quá trình lão hóa khỏe mạnh

2. Cafe có tác dụng chống lão hóa như thế nào?

2.1 Chất chống oxy hóa trong cà phê đen giúp chống lão hóa

Các chất chống oxy hóa và polyphenol trong cà phê đen có thể loại bỏ các gốc tự do có hại và giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại. Cà phê cũng chứa caffeine, được chứng minh là có đặc tính chống lão hóa. Caffeine giúp tăng cường năng lượng và ngăn ngừa mệt mỏi, cả hai đều có thể giúp bạn khỏe mạnh khi về già. Vì vậy, cafe có tác dụng chống lão hóa khá hiệu quả.

2.2 Cà phê đen kéo dài telomere

Nguy cơ mắc bệnh ở người già phụ thuộc vào độ dài telomere, đây là dấu hiệu đáng tin cậy của sự lão hóa khỏe mạnh. Telomere là một đặc điểm di truyền phổ biến ở mọi sinh vật. Việc tiêu thụ cà phê đen vừa đủ có liên quan đến chiều dài telomere dài hơn. Tuy nhiên, hãy lưu ý không tiêu thụ quá nhiều caffeine.

2.3 Cà phê đen giữ cho cơ thể có được lượng calo tối ưu

Theo một số nghiên cứu, cà phê đen có thể giúp mọi người giảm cân. Trong một nghiên cứu, những người tham gia uống cà phê đen mỗi ngày giảm cân và mỡ trong cơ thể nhiều hơn những người không uống cà phê. Các nhà nghiên cứu tin rằng caffeine trong cà phê đen giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn.

2.4 Sử dụng cà phê đen để chống lão hóa ngoài da

Thoa cà phê trực tiếp lên da có thể giúp giảm sự xuất hiện của các đốm nắng, mẩn đỏ và nếp nhăn. Để thực hiện phương pháp điều trị da cháy nắng bằng cà phê bạn nên pha một tách cà phê mới, sau đó pha loãng với nước lạnh. Tiếp đến là lấy một miếng vải mềm chấm nước cà phê và đắp lên vùng da có dấu hiệu cháy nắng. Thực hiện thao tác này nhiều lần đến khi vùng da bớt đỏ rát.

Caffeine trong cà phê có tác dụng chống lão hóa khá hiệu quả
Caffeine trong cà phê có tác dụng chống lão hóa khá hiệu quả

3. Những lợi ích khác của cà phê đen đối với sức khỏe

Bên cạnh tác dụng chống lão hóa, khi sử dụng cà phê đen với một liều vừa đủ mỗi ngày bạn có thể nhận được nhiều lợi ích sức khỏe như sau:

  • Cà phê đen và bệnh tiểu đường

Có một số bằng chứng cho thấy cà phê đen có thể có lợi cho người mắc bệnh tiểu đường. Trong một nghiên cứu đăng trên tạp chí “Chăm sóc bệnh tiểu đường”, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người uống cà phê đen mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 thấp hơn những người không uống cà phê. Những người tham gia nghiên cứu uống cà phê đen cũng có nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và các bệnh mãn tính khác thấp hơn.

  • Giúp bạn tỉnh táo

Cà phê đen có thể giúp bạn tỉnh táo và tập trung suốt cả ngày. Nó cũng có thể cải thiện tâm trạng và mức năng lượng của bạn.

  • Tăng cường sức khỏe nhận thức

Uống cà phê cũng có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ, bệnh Alzheimer và bệnh Parkinson ở người lớn tuổi.

  • Giảm nguy cơ ung thư

Cà phê đen với lượng vừa phải được cho là có lợi trong việc giảm nguy cơ ung thư miệng, gan, ruột kết, tuyến tiền liệt, nội mạc tử cung và khối u ác tính.

  • Cà phê đen làm giảm tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân

Uống cà phê đen không chỉ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường loại 2 mà còn giảm tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân. Những lợi ích này là do chất chống oxy hóa phong phú có trong cà phê.

  • Hỗ trợ hệ vi sinh vật đường ruột có lợi khỏe mạnh

Cà phê là nguồn cung cấp polyphenol tự nhiên, một nhóm chất phytochemical, giúp cải thiện sức khỏe đường ruột bằng cách cung cấp nhiên liệu cho vi khuẩn tốt. Giữ cho vi khuẩn đường ruột hoạt động tốt cũng rất quan trọng để cân bằng lượng đường trong máu, tình trạng viêm toàn thân và tránh bệnh bùng phát.

Như vậy có thể thấy, cafe có tác dụng chống lão hóa đã được chứng minh có hiệu quả. Ngoài ra, uống cafe còn đem lại khá nhiều lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên cần lưu ý, loại đồ uống này có thể không phù hợp với tất cả mọi người, do đó nếu bạn không sử dụng được cà phê đen nhưng vẫn muốn chống lão hóa cơ thể thì có thể tham khảo liệu pháp phục hồi sức khỏe.

Đây là phương pháp truyền các vi hoạt chất vào cơ thể để bù khoáng, cấp nước, thải độc và cải thiện tận gốc tế bào nhờ đó mà cơ thể được trẻ hóa, tràn đầy năng lượng. Đồng thời các vấn đề mất nước, mệt mỏi, ốm vặt, nhiễm độc, nhiễm trùng và lão hoá cũng được giải quyết một cách triệt để.

Nguồn:healthline.com - medindia.net

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Hoàng Trần An Phương xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Suy nhược cơ thể có nguy hiểm không? Có gây chết người không?

Suy nhược cơ thể có nguy hiểm không? Có gây chết người không?

Bị suy nhược cơ thể nên ăn uống gì để mau hồi phục?

Bị suy nhược cơ thể nên ăn uống gì để mau hồi phục?

Các cách giảm mệt mỏi khi làm việc quá sức

Các cách giảm mệt mỏi khi làm việc quá sức

Hướng dẫn cách day, cách bấm huyệt chữa mất ngủ

Hướng dẫn cách day, cách bấm huyệt chữa mất ngủ

179

Bài viết hữu ích?