Zalo

Truyền thải độc cấp tế bào và những điều cần biết trong liệu trình giảm cân

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
“Thải độc cấp tế bào” là cụm từ hay được sử dụng để chỉ phương pháp thải độc, làm sạch cơ thể ở cấp độ tế bào. Vậy quy trình truyền thải độc tế bào diễn ra như thế nào và hiệu quả ra sao trong giảm cân?
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Nguyễn Việt Cường - Bác sĩ Nội khoa

1. Thải độc cấp tế bào được hiểu như thế nào?

Thải độc cấp tế bào là một quá trình thải độc toàn diện bằng cách loại bỏ các độc tố có hại ở cấp độ tế bào ra khỏi cơ thể. Hàng ngày, cơ thể hấp thụ rất nhiều độc tố từ thức ăn, nước uống, hay từ không khí qua hít thở. Các độc tố đó đến từ hóa chất, chất bảo quản trong thực phẩm, ô nhiễm từ không khí, bức xạ nhiệt hay các chất nhựa, kim loại có trong các vật dụng sinh hoạt,...

Khi các độc tố vào cơ thể, chúng sẽ bám quanh màng tế bào, khiến màng tế bào bị bít tắc, làm cho dinh dưỡng và oxy không vào được bên trong tế bào và các chất cặn bã, nhất là gốc tự do bên trong tế bào khó đi ra ngoài. Tế bào vì thế rất dễ bị tổn thương, khó sản sinh năng lượng (ATP) để hoạt động, làm cơ thể mệt mỏi, thiếu năng lượng, hay đau đầu, dễ tăng cân,…

Hệ thống thải độc của cơ thể bao gồm gan, thận, da, phổi và hệ tiêu hóa. Trong đó gan đóng vai trò chính trong thải độc, vì tất cả các chất độc vào cơ thể sẽ theo hệ tuần hoàn đi qua gan. 

Thải độc
Thải độc cấp tế bào là một quá trình thải độc toàn diện bằng cách loại bỏ các độc tố có hại ở cấp độ tế bào ra khỏi cơ thể 

Vì vậy, khi nói đến thải độc cấp tế bào là nói đến chức năng làm sạch máu của gan. Chức năng này do các 2 yếu tố quy định: các enzyme thải độc ở gan và các hợp chất liên hợp (glutathione, methionin, sulfat, acid glucuronic). Trong đó glutathione là chất quan trọng nhất do gắn vào độc tố làm độc tố ngậm nước và dễ đào thải ra ngoài. 

Giải pháp truyền tĩnh mạch để thải độc:

  • Trong mỗi tế bào đều có một phân tử gọi là glutathione (GSH) có tác dụng như chất chống oxy hóa bảo vệ tế bào, giúp chống độc và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.
  • Glutathione giúp làm sạch tế bào bằng cách dọn sạch các gốc tự do (nguyên nhân làm tổn thương DNA của tế bào, gây đột biến, dẫn đến ung thư), và kéo các độc tố ra khỏi màng tế bào để đi vào máu, đến gan để được đào thải ra ngoài. GSH giúp thải độc cả bên trong và bên ngoài tế bào. Tuy nhiên, khi lượng độc tố tế quá lớn nồng độ Glutathione không đủ để chống lại thì cần một liệu pháp bổ sung GSH để ngăn ngừa tích tụ dẫn đến bệnh tật. Liệu pháp truyền tĩnh mạch thải độc sẽ được bác sĩ chỉ định nhằm giải quyết tình trạng trên. 
  • Thành phần của dịch truyền thải độc thường bao gồm L-Alanyl-L-Glutamine, vitamin nhóm B (B1, B2, B3 và B6), vitamin C , canxi, kali, magie,... và một số chất khoáng có lợi cho cơ thể. 

2. Vì sao cần thải độc khi giảm béo?

Ngày nay, với nhịp sống nhanh và hiện đại làm cơ thể chúng ta tiếp xúc nhiều với độc tố, kèm lối sống ít vận động làm quá trình tích độc tế bào ngày càng tăng. Phần lớn các độc tố khó đào thải thường có dạng ưa dầu, do đó chúng sẽ tích tụ ở giữa các lớp phospholipid kép (có cùng bản chất ưa dầu) của màng tế bào. Dẫn đến tế bào mỡ dễ bị tích tụ độc tố nhất. 

Do đó, để có một liệu trình giảm cân hiệu quả và lý tưởng, trước tiên cần thực hiện các biện pháp thải độc tế bào bằng cải thiện chế độ ăn, làm sạch đại tràng,... hay truyền thải độc giảm béo. 

Một số loại thực phẩm có thể giúp cơ thể giải độc tự nhiên, trong khi một số thực phẩm khác lại tạo tác dụng ngược lại. Quá trình ăn kiêng đúng cách có thể hỗ trợ thải độc tế bào, giúp giảm mức độ viêm tế bào thấp hơn. Các loại thực phẩm nên sử dụng là rau quả tươi không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật hay thuốc trừ sâu và các sản phẩm tự nhiên chưa qua chế biến, các sản phẩm từ động vật có quy trình nuôi sạch. 

Do đó, một chế độ ăn hợp lý các nhóm chất dinh dưỡng, tăng cường chất xơ và rau xanh, hạn chế chất béo, chất đường là biện pháp để thải độc cơ thể và hỗ trợ quá trình giảm cân. 

Thải độc
Một chế độ ăn hợp lý là biện pháp để thải độc cơ thể và hỗ trợ quá trình giảm cân. 

3. Truyền thải độc cấp tế bào ở người giảm cân 

Một liệu trình giảm cân nên được bắt đầu bằng tìm hiểu về tình trạng cơ thể của bản thân. Tham khảo sự tư vấn của các chuyên gia trong lĩnh vực này để thực hiện một số đánh giá kiểm tra về tình trạng tích tụ mỡ, tình trạng độc tố trong tế bào.

Trước khi bắt đầu liệu trình có thể thực hiện truyền thải độc cấp tế bào để loại bỏ các độc tố tích tụ ở tế bào mỡ cũng như ở các tế bào khác trong cơ thể. Liệu pháp này giúp cơ thể nhạy cảm hơn trong việc đốt mỡ tạo năng lượng và cũng giúp tăng sức bền cho cơ thể trong các bài tập giảm cân. 

Tóm lại, truyền thải độc cấp tế bào là một biện pháp không chỉ để hỗ trợ quá trình giảm cân mà còn nên được thực hiện định kỳ để ngăn ngừa tình trạng tích tụ độc tố dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm cho cơ thể. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Tôn Nữ Thảo Vy xem thêm bài viết cùng tác giả

109

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Tăng cân có ảnh hưởng đến kinh nguyệt?

Tăng cân có ảnh hưởng đến kinh nguyệt?

Ăn bơ với sữa chua giảm cân tốt không?

Ăn bơ với sữa chua giảm cân tốt không?

Các cách để không tăng cân trở lại ở người từng bị béo phì

Các cách để không tăng cân trở lại ở người từng bị béo phì

Ăn quả bơ giảm cân hay tăng cân?

Ăn quả bơ giảm cân hay tăng cân?

Uống thuốc nội tiết có làm tăng cân không? Làm sao để kiểm soát?

Uống thuốc nội tiết có làm tăng cân không? Làm sao để kiểm soát?

109

Bài viết hữu ích?