Zalo

Thuốc tiêm phòng tiểu đường Mounjaro giúp giảm cân

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Với những tiến bộ không ngừng trong khoa học y tế, các loại thuốc mới luôn ra đời, cùng với đó có nhiều công dụng bất ngờ đáng được khám phá ra từ các loại thuốc không giống chỉ định ban đầu. Trong trường hợp của loại thuốc trị tiểu đường Mounjaro đã được FDA chấp thuận, thuốc này còn có thể hỗ trợ giảm cân. Hãy cùng tìm hiểu xem Mounjaro là gì, nó được sử dụng như thế nào đặc biệt là hiệu quả giảm cân từ loại thuốc này có phải sự thật.

1. Mounjaro ảnh hưởng thế nào đến cân nặng

Mounjaro là thương hiệu thuốc được tirzepatide, là thuốc tiêm giúp kiểm soát sự thèm ăn, tiêu hóa và sản xuất glucose. Mounjaro nằm trong nhóm thuốc chứa chất chủ vận thụ thể GLP-1 được sử dụng trong nhiều năm để kiểm soát cân nặng cho bệnh nhân tiểu đường loại 2

Trong quá trình nghiên cứu, những người tham gia được dùng theo ba liều lượng khác nhau. Họ cho thấy thuốc có tác dụng giảm cân đáng kể tăng theo liều sử dụng. 

Tiêm phòng tiểu đường
Thuốc tiêm phòng tiểu đường có tác dụng giảm cân đáng kể tăng theo liều sử dụng

Nghiên cứu này cho thấy, trung bình bệnh nhân giảm từ 16% đến 22,5% trọng lượng cơ thể. Mức giảm cân thấp nhất bệnh nhân giảm là 5%. Như vậy, Mounjaro nên được sử dụng kết hợp với những thứ như chế độ ăn uống hợp lý và tập thể dục thường xuyên để đạt được kết quả tối đa.

2. So sánh Mounjaro với các loại thuốc giảm cân khác

Mounjaro là một phần của thế hệ thuốc GLP-1 Receptor Agonist mới nhất được xem xét để giảm cân. Một số loại thuốc đã tồn tại lâu hơn và được công nhận hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, với những phát hiện gần đây, Mounjaro đã được chứng minh là có tác dụng tốt hơn các thuốc cùng loại như: 

  • Wegovy 
  • Ozempic 
  • Rybelsus

Mỗi loại thuốc này đều chứa cùng một loại thuốc gốc, Semaglutide. Trong số những loại thuốc được liệt kê ở đây, loại thuốc được sử dụng phổ biến nhất trong quản lý giảm cân là Wegovy và Ozempic. Hai loại thuốc này là một phần của nhóm chất chủ vận thụ thể GLP-1 và đã được sử dụng rộng rãi để giúp bệnh nhân có chỉ số khối cơ thể từ 30 trở lên giảm cân và giữ dáng. 

Khi được so sánh trực tiếp trong một thử nghiệm lâm sàng , Mounjaro hoạt động tốt hơn trung bình 10% so với Semaglutide. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là sự khác biệt về liều lượng giữa Semaglutide tiêu chuẩn và Mounjaro cho ra hiệu quả không hoàn toàn giống nhau. Hiện tại chưa có nghiên cứu nào chỉ ra liệu liều Semaglutide cơ bản cao hơn có tác dụng giảm cân giống như Mounjaro hay không. 

Một yếu tố quan trọng khác cần lưu ý về nghiên cứu, Mounjaro hiện là loại thuốc duy nhất trong nhóm chất chủ vận thụ thể GLP-1 cũng là chất chủ vận thụ thể GIP. Điều này có nghĩa là loại thuốc này có thể điều chỉnh rất nhiều chức năng cơ thể kiểm soát việc sản xuất insulin, cảm giác đói, tiêu hóa và các chức năng tự nhiên khác có thể bị suy giảm theo thời gian. Nó cũng giúp điều chỉnh sức khỏe trao đổi chất, đây là yếu tố chính quyết định số lượng calo nạp vào so với số lượng calo bị đốt cháy.

3. Phát huy tối đa tác dụng của Mounjaro với giảm cân y khoa

Để hiểu cách tối đa hóa kết quả điều trị của Mounjaro, điều quan trọng là phải hiểu cách thức hoạt động của quá trình giảm cân y tế. Giảm cân y tế không chỉ là giảm cân bằng cách uống thuốc; giảm cân y tế còn là kiểm soát tăng cân với sự trợ giúp của chuyên gia y tế. 

Giảm cân y tế không đề cập đến phẫu thuật hoặc thủ tục loại bỏ chất béo cơ thể ra khỏi cơ thể, chẳng hạn như hút mỡ. Loại thủ tục này được coi là một điều trị thẩm mỹ. Giảm cân y tế liên quan đến các chương trình và phương pháp điều trị giúp cơ thể giảm cân một cách tự nhiên, không loại bỏ chất béo ra khỏi cơ thể một cách giả tạo. 

Tiêm phòng tiểu đường
Giảm cân y tế không chỉ là giảm cân bằng cách uống thuốc mà còn là kiểm soát tăng cân với sự trợ giúp của chuyên gia y tế 

Tất cả giảm cân y tế bắt đầu trong văn phòng của bác sĩ. Tại đó, bác sĩ sẽ thảo luận với bạn về tình trạng sức khỏe, bất kỳ vấn đề nào mà bạn có thể gặp phải khiến bạn không thể giảm và giữ được cân, cũng như cách tốt nhất để thực hiện các thay đổi nhằm cải thiện khả năng giảm và duy trì cân nặng của bạn. 

Mục tiêu là thay đổi những thói quen xấu, chẳng hạn như ăn quá nhiều trong bữa ăn hoặc ăn uống do căng thẳng, thành những hành vi tích cực giúp cải thiện sức khỏe của bạn. Đôi khi, lựa chọn ăn uống và lối sống của bạn bị ảnh hưởng bởi con người và địa điểm trong cuộc sống hàng ngày. 

Bạn có thể cải thiện lối sống và thói quen của mình bằng cách nhận thức được sự tác động. Thuốc giảm cân chỉ hỗ trợ bản thân người muốn giảm cân, bạn vẫn nên luyện tập và cải thiện nhờ khẩu phần ăn.

Mounjaro là thuốc chủ vận thụ thể GLP-1 GIP được sử dụng để giúp bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường loại 2. Nhờ kết quả của các thử nghiệm lâm sàng gần đây, nó hiện đã kết hợp với các loại thuốc như Wegovy và Ozempic để giúp mọi người giảm cân. Nó có hiệu quả cao, và nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nó có thể vượt trội hơn nhiều các loại thuốc cùng loại. Điều quan trọng cần nhớ là Mounjaro là một loại thuốc giảm cân được sử dụng cùng với thói quen giảm cân lành mạnh bao gồm chế độ ăn kiêng và tập thể dục để đạt hiệu quả tối đa. Giảm cân không chỉ đơn giản là chống béo phì; đó là một quá trình tìm lại bản thân và cải thiện sức khỏe của bản thân.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Làm cách nào để giảm mỡ nội tạng triệt để?

Làm cách nào để giảm mỡ nội tạng triệt để?

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

Các dấu hiệu trao đổi chất kém, khiến cơ thể dễ tích mỡ và tăng cân

Các dấu hiệu trao đổi chất kém, khiến cơ thể dễ tích mỡ và tăng cân

185

Bài viết hữu ích?