Zalo

Sóng xung kích điều trị rối loạn cương dương có hiệu quả không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Rối loạn cương dương là một bất thường xảy ra khiến nam giới không thể hoặc không giữ được sự cương cứng khi quan hệ tình dục. Nếu tình trạng rối loạn cương dương thường xuyên xảy ra sẽ báo hiệu các vấn đề sức khỏe cần được điều trị. Vậy sóng xung kích điều trị rối loạn cương dương có hiệu quả không?

1. Phương pháp sóng xung kích điều trị rối loạn cương dương là gì?

Hiện nay dưới sự phát triển của y học, chúng ta đã có nhiều lựa chọn để điều trị tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới và liệu pháp sóng xung kích là một trong những lựa chọn đó. Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh được rằng liệu pháp sóng xung kích với các mức năng lượng khác nhau đã được sử dụng hiệu quả trong chỉnh hình giúp chữa lành xương bị gãy, dây chằng và gân bị thương. Trong thời gian trở lại đây, sóng xung kích năng lượng thấp bắt đầu được ứng dụng để điều trị rối loạn cương dương. Theo đó, sóng xung kích điều trị rối loạn cương dương sẽ kích hoạt cải thiện lưu lượng máu và tái tạo mô trong dương vật, giúp dương vật có thể cương cứng đủ để thực hiện quá trình quan hệ tình dục.

Liệu pháp sóng xung kích điều trị rối loạn cương dương được thực hiện bằng cách đặt và di chuyển đầu phát sóng của máy sóng xung kích điều trị rối loạn cương dương dọc theo bộ phận của dương vật, thực hiện trong khoảng 15 - 20 phút, thiết bị sẽ phát ra các xung động nhẹ nhàng. Riêng với công nghệ sóng xung kích điều trị rối loạn cương dương tuyến tính (Linear shockwave therapy), trong quá trình điều trị chỉ cần đặt nguồn sóng xung kích tại 4 vị trí: trái – phải ở phần gốc của dương vật và trái – phải ở phần thân của dương vật.

Ưu điểm của phương pháp là sóng xung kích điều trị rối loạn cương dương tác động lên cả dương vật từ gốc đến thân giúp tối đa hiệu quả điều trị mang lại, mặt khác thao tác điều trị của phương pháp sóng xung kích điều trị rối loạn cương dương cũng rất đơn giản, giúp tăng cường sự thoải mái cho bệnh nhân, thời gian điều trị ngắn.

sóng xung kích điều trị rối loạn cương dương
Di chuyển đầu phát sóng của máy sóng xung kích điều trị rối loạn cương dương dọc theo bộ phận của dương vật

2. Phương pháp điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích có hiệu quả và tác dụng phụ thế nào?

2.1. Hiệu quả của phương pháp sử dụng sóng xung kích trị liệu rối loạn cương dương

Dù mới được phát triển nhưng hiện nay sóng xung kích trị liệu rối loạn cương đã được áp dụng ở hơn 70 nước, trong đó có các nền y học hàng đầu thế giới như Mỹ, Nhật, Đức, Israel,.. với nhiều thử nghiệm để chứng minh hiệu quả của phương pháp:

  • Nghiên cứu cho thấy liệu pháp sóng xung kích đạt được cao hơn khi điều trị rối loạn cương dương do mạch máu. Cụ thể là sự kích thích tăng sản xuất nitric oxide làm tăng tác dụng giãn mạch máu, đưa máu vào dương vật nhiều hơn. Ngoài ra, sóng xung kích điều trị rối loạn cương dương còn hoạt hóa con đường cascade nội bào giúp tăng giải phóng các yếu tố tăng sinh mạch máu. Điều này sẽ dẫn đến các yếu tố hình thành vi mạch giúp lượng máu bơm vào dương vật tăng lên và cải thiện khả năng cương cứng của dương vật. Tuy nhiên, hiệu quả của liệu pháp sóng xung kích điều trị rối loạn cương dương đối với các nguyên nhân khác của rối loạn cương dương vẫn cần được xem xét.
  • Một nghiên cứu năm 2010 cho thấy trong 20 nam giới bị rối loạn cương dương do mạch máu, tất cả đều cải thiện được chức năng cương dương sau 6 tháng sử dụng sóng xung kích điều trị rối loạn cương dương. Không ghi nhận bất kỳ tác dụng phụ nào của sóng xung kích điều trị rối loạn cương dương đối những bệnh nhân trong nhóm nghiên cứu. 
  • Năm 2013, phương pháp sóng xung kích điều trị rối loạn cương dương năng lượng thấp chính thức được Hội Niệu khoa châu Âu công nhận là tiêu chuẩn vàng trong phương pháp điều trị rối loạn cương, phương pháp này cũng được đưa vào cuốn Hướng dẫn điều trị bệnh rối loạn tình dục ở nam giới.
  • Các nghiên cứu gần đây cũng cho thấy ở những bệnh nhân rối loạn cương dương không đáp ứng với điều trị bằng thuốc thông thường vẫn cho tỷ lệ đáp ứng cao với sóng xung kích điều trị rối loạn cương dương, thời gian duy trì chức năng cương dương là ít nhất một năm.

2.2. Rủi ro và tác dụng phụ của sóng xung kích điều trị rối loạn cương dương

Liệu pháp sóng xung kích điều trị rối loạn cương dương không gây đau cho hầu hết các nam giới và cũng tìm thấy rất ít tác dụng phụ. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc dùng sóng xung kích điều trị rối loạn cương dương là an toàn tuyệt đối. Nhìn chung đây vẫn là một liệu pháp tương đối mới, cần phải nghiên cứu thêm để xác định tác dụng phụ, biến chứng và hiệu quả lâu dài của sóng xung kích điều trị rối loạn cương dương.

Vì vậy tốt nhất để điều trị rối loạn cương dương, bệnh nhân cần lựa chọn bác sĩ uy tín, thực hiện thăm khám toàn diện và các xét nghiệm chuyên sâu để đưa ra chiến lược điều trị cụ thể phù hợp cho chính bản thân mình.

sóng xung kích điều trị rối loạn cương dương
Liệu pháp sóng xung kích điều trị rối loạn cương dương không gây đau cho hầu hết các nam giới

3. Quy trình cụ thể dùng sóng xung kích điều trị rối loạn cương dương

Quy trình điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích gồm các bước sau đây:

  • Xác định khu vực điều trị: tùy vào từng trường hợp rối loạn cương dương mà vị trí sóng âm xâm nhập sẽ khác nhau (Ví dụ như góc dương vật hoặc đầu dương vật). Điều này sẽ giúp hạn chế các nguy cơ và cơn đau có thể xảy ra cho bệnh nhân.
  • Thoa gel: Người bệnh được thoa một lớp gel đặc biệt để giúp sóng xung kích truyền qua các mô cơ dễ dàng hơn, một số trường hợp cần phải cạo sạch lông mu để thực hiện dễ dàng hơn.
  • Kích thích bằng sóng xung: máy sóng xung kích điều trị rối loạn cương dương được thiết kế dưới dạng cầm tay, các bác sĩ sẽ đưa máy lại gần khu vực đã xác định và tiến hành trị liệu, thời gian trị liệu kéo dài khoảng 5 -15 phút. Trong khi thực hiện nếu cảm thấy khó chịu, bệnh nhân có thể nói ngay với bác sĩ điều trị.

Sau khi kết thúc quá trình trị liệu sóng xung kích điều trị rối loạn cương dương, bệnh nhân có thể ở lại phòng bệnh để theo dõi thêm hoặc trở về nhà ngay. Bác sĩ sẽ cho lịch hẹn tiếp theo, bệnh nhân chỉ cần tuân thủ đúng theo lịch hẹn khám là được. Trong 24 - 72 giờ sau điều trị, bệnh nhân không nên dùng thuốc chống viêm hay thực hiện các vận động mạnh quá sức.

Ngoài việc sử dụng sóng xung kích điều trị rối loạn cương dương thì hiện nay một biện pháp khác cũng được các bác sĩ đánh giá cao về hiệu quả trong việc chống lão hóa hay các rối loạn các chức năng tình dục đó là giải pháp làm chậm quá trình lão hóa. Phương pháp này sử dụng hormone peptide mới cải tiến, có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, giải quyết các vấn đề do căng thẳng, stress, bệnh cơ xương khớp, lão hóa, trong đó có cả rối loạn tình dục. Không chỉ có hiệu quả trong việc cải thiện chức năng sinh lý, liệu pháp này cũng có tác dụng kích thích sản xuất collagen, cải thiện độ đàn hồi và độ săn chắc của da, giúp làm giảm các vết nám và đốm trên da, chống lão hóa da cực kỳ tốt.

Do đó với những người đang gặp tình trạng mất cân bằng nội tiết, rối loạn chức năng sinh dục, lão hóa da, cơ thể thì có thể tham khảo giải pháp làm chậm quá trình lão hóa để tình trạng sức khỏe sinh lý sớm được cải thiện.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các dấu hiệu rối loạn cương dương

Các dấu hiệu rối loạn cương dương

Đàn ông rối loạn cương dương có tự khỏi được không?

Đàn ông rối loạn cương dương có tự khỏi được không?

Thuốc trị rối loạn cương dương có tác dụng phụ nào?

Thuốc trị rối loạn cương dương có tác dụng phụ nào?

Bấm huyệt chữa rối loạn cương dương có hiệu quả không?

Bấm huyệt chữa rối loạn cương dương có hiệu quả không?

Tiêm tế bào gốc giúp điều trị chứng rối loạn cương dương

Tiêm tế bào gốc giúp điều trị chứng rối loạn cương dương

50

Bài viết hữu ích?