Zalo

Những lợi ích tiềm ẩn của việc xét nghiệm COVID tại nhà mà bạn chưa từng nghĩ đến

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Xét nghiệm COVID-19 tại nhà vừa an toàn vừa thuận tiện. Bạn có thể nhận được kết quả nhanh chóng mà không phải làm gián đoạn lịch trình của mình, cũng như tránh khả năng tiếp xúc với vi-rút tại các trung tâm xét nghiệm cộng đồng. Thử nghiệm tại nhà có thể giúp gì khác cho bạn? Dưới đây là một số lợi ích tiềm ẩn của việc xét nghiệm COVID-19 tại nhà mà bạn có thể chưa nghĩ tới.

1. Những lợi ích tiềm ẩn của việc thử nghiệm tại nhà mà bạn chưa từng nghĩ đến

  • Có kết quả nhanh trước và sau khi bạn đi du lịch: Đi du lịch khi biết rằng bạn khỏe mạnh bằng cách kiểm tra trước hoặc sau khi bạn đến điểm du lịch. Ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 bằng cách biết khi nào nên cách ly nếu bạn bị bệnh và tránh mang vi-rút về nhà nếu bạn nhiễm vi-rút trên đường di chuyển. 
  • Một trải nghiệm tốt hơn cho con bạn: ngoáy mũi có thể gây khó chịu cho trẻ nhỏ. Kiểm tra tại nhà có nghĩa là kiểm tra được thực hiện trong một môi trường an toàn, thoải mái và quen thuộc, vì vậy con bạn sẽ bớt căng thẳng và lo lắng hơn trong quá trình kiểm tra. 
  • Riêng tư: Xét nghiệm tại nhà riêng tư và kín đáo, lý tưởng cho những cá nhân nổi tiếng hoặc người nổi tiếng muốn xét nghiệm mà không cần rời khỏi nhà.
  • Cân nhắc về tính di động/khả năng tiếp cận: Vì bạn không phải đi đâu cả nên thử nghiệm tại nhà là lý tưởng cho bất kỳ ai gặp vấn đề về giao thông hoặc cân nhắc về tính di động/khả năng tiếp cận.
Xét nghiệm Covid
Xét nghiệm Covid mang lại nhiều lợi ích 

2. Bộ dụng cụ xét nghiệm COVID tự thực hiện tại nhà

Bộ dụng cụ xét nghiệm COVID-19 tự làm là một cách khác để xét nghiệm mà không cần phải rời khỏi nhà. Các loại bộ dụng cụ này đi kèm với hướng dẫn, thiết bị và bao bì mà bạn cần để tự thực hiện xét nghiệm của mình và gửi xét nghiệm đến phòng thí nghiệm để xử lý.

Bạn vẫn có thể nhận được nhiều lợi ích giống như dịch vụ xét nghiệm tại nhà. Các dịch vụ này được thực hiện bởi chuyên gia y tế để bạn có thể yên tâm rằng xét nghiệm của bạn đã được thực hiện một cách chính xác. Y tá của bạn giúp bạn tiết kiệm thời gian và rắc rối bằng cách hỗ trợ bạn vận chuyển và xử lý mẫu, do đó bạn không cần phải làm việc này. Y tá của bạn cũng sẽ tham khảo ý kiến ​​của bạn để giải thích kết quả xét nghiệm và đưa ra các khuyến nghị về các bước tiếp theo nếu xét nghiệm của bạn cho kết quả dương tính.

3. Những loại xét nghiệm COVID -19 nào bạn có thể nhận tại nhà?

Có hai loại xét nghiệm có thể phát hiện tình trạng nhiễm COVID-19 đang hoạt động, cả hai loại xét nghiệm này đều có thể được thực hiện bởi chuyên gia y tế tại nhà của bạn.

  • RT-PCR: Xét nghiệm RT-PCR là loại xét nghiệm COVID-19 phổ biến nhất. Nó cũng chính xác nhất, nghĩa là bạn ít có khả năng nhận được kết quả dương tính giả hoặc âm tính giả. Xét nghiệm RT-PCR phân tích chất lỏng được thu thập từ phía sau khoang xoang của bạn để tìm vật chất di truyền của virus SARS-CoV-2 (COVID-19). Xét nghiệm này được thực hiện dưới dạng tăm bông ngoáy mũi và mẫu của bạn phải được gửi đến phòng thí nghiệm để xử lý. Kết quả của bạn thường trở lại trong vòng 3 ngày làm việc.
  • Kháng nguyên (còn gọi là 'xét nghiệm nhanh'): Xét nghiệm kháng nguyên phân tích một mẫu chất lỏng được thu thập từ khoang xoang hoặc cổ họng của bạn để tìm một số protein nhất định nằm trên bề mặt của vi rút SARS-CoV-2 (COVID-19). Xét nghiệm này được thực hiện dưới dạng tăm bông ngoáy mũi hoặc ngoáy họng. Bài kiểm tra của bạn có thể được xử lý ngay lập tức và thường có kết quả trong vòng 15 phút. Xét nghiệm nhanh có tỷ lệ âm tính giả cao hơn một chút so với xét nghiệm RT-PCR.

4. Xét nghiệm COVID-19 tại nhà có chính xác không?

Có, xét nghiệm COVID-19 tại nhà là chính xác, điều quan trọng cần biết là độ chính xác thay đổi đôi chút tùy thuộc vào loại xét nghiệm. Các số liệu thống kê về độ chính xác chính xác phụ thuộc vào bản thân xét nghiệm và phòng thí nghiệm thực hiện. Chúng tôi khuyên bạn nên truy cập trang web của nhà sản xuất hoặc liên hệ với họ để biết thêm thông tin.

  • RT-PCR là xét nghiệm chính xác nhất để phát hiện tình trạng nhiễm COVID-19 đang hoạt động.
  • Mặc dù xét nghiệm kháng nguyên có độ chính xác cao, nhưng nó có tỷ lệ trả về kết quả không chính xác cao hơn so với RT-PCR.
  • Khi phát hiện nhiễm trùng đang hoạt động, không nên sử dụng xét nghiệm kháng thể vì xét nghiệm này KHÔNG được thiết kế cho mục đích này.

5. Kết quả xét nghiệm mất bao lâu?

Thời gian chờ kết quả xét nghiệm khác nhau tùy thuộc vào loại xét nghiệm mà bạn nhận được.

  • RT-PCR và xét nghiệm kháng thể phải được gửi đến phòng thí nghiệm để xử lý và thường mất 3 ngày làm việc để có kết quả.
  • Xét nghiệm kháng nguyên nhanh có thể được xử lý tại chỗ và thường cho kết quả sau 15 phút.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả

12

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

xem thêm
Sự khác biệt giữa các loại xét nghiệm COVID-19

Sự khác biệt giữa các loại xét nghiệm COVID-19

Ảnh hưởng lâu dài của Covid-19 là gì?

Ảnh hưởng lâu dài của Covid-19 là gì?

Tác dụng phụ của vắc xin Covid-19 là gì?

Tác dụng phụ của vắc xin Covid-19 là gì?

Biến thể Omicron có nhắm mục tiêu đến nhóm dân số trẻ hơn không?

Biến thể Omicron có nhắm mục tiêu đến nhóm dân số trẻ hơn không?

Những xét nghiệm COVID nào có thể phát hiện biến thể COVID Omicron

Những xét nghiệm COVID nào có thể phát hiện biến thể COVID Omicron

12

Bài viết hữu ích?