Zalo

Mỗi ngày tập cardio 60 phút giảm bao nhiêu calo?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nhiều người muốn giảm cân đã lựa chọn những bài tập cardio để thực hiện hàng ngày. Vậy thực sự hoạt động thể chất này có giúp giảm cân không và mỗi ngày tập cardio 60 phút giảm bao nhiêu calo?

1. Tập cardio tốt cho giảm cân không? vì sao?

Giảm cân là một quá trình kéo dài cần có sự kết hợp giữa luyện tập và sinh hoạt đều đặn. Nếu luyện tập tốt mà cơ thể nạp dinh dưỡng không phù hợp thì quá trình giảm cân sẽ bị gián đoạn hoặc gây ra tăng cân nhanh hơn trước khi tập. Do đó, đánh giá hiệu quả của một bài tập giảm cân sẽ được kiểm chứng thông qua nhiều phương pháp khoa học mà lấy số liệu thống kê kết quả nhiều người đạt được. Trong các bài tập thì cardio được biết đến với bài tập có khả năng thiêu đốt calo ở hàng đầu. Các nghiên cứu đánh giá từ nhiều chuyên gia cũng cho thấy rằng, bài tập cardio thiêu đốt năng lượng calo khá lớn. Do vậy khi luyện tập cardio năng lượng cần chuyển hóa sẽ cao hơn các bài tập thể lực khác dù thời gian luyện tập không nhiều. Nếu đánh giá thì tập hiit giảm cân sẽ có xu hướng hiệu quả cao. Khi nghe đến bài tập hiit giảm cân hay bài tập cardio giảm cân thì có thể hiểu cả hai là những bài tập có tác động lớn đến khả năng giảm mỡ thừa cơ thể. Cả 2 bài tập đều có cường độ luyện tập cao nên hiệu quả cũng sẽ đốt nhiều calo hơn. Hiệu quả của bài tập cardio đã được phân tích và thống kê trên số liệu thực tế. Khi lựa chọn, đối tượng tham gia đều đang gặp tình trạng thừa cân béo phì với mức chỉ số và số đo tương đương nhau. Tuy rằng tập hiit và cardio đều là cường độ cao nhưng cardio sẽ thiêu đốt mỡ ít hơn hiit và thời gian luyện tập cũng cần nhiều hơn.

Tập cardio giảm cân là những bài tập có cường độ cao và đốt cháy nhiều mỡ thừa
Tập cardio giảm cân là những bài tập có cường độ cao và đốt cháy nhiều mỡ thừa

2. Mỗi ngày tập cardio 60 phút giảm bao nhiêu calo?

Bài tập cardio có thể tác động lên cơ thể ở cường độ cao. Khi luyện tập, cơ thể sẽ liên tục hoạt động và tác động tới mọi bộ phận. Do đặc điểm luyện tập tác động toàn bộ cơ thể mà bài tập cardio giúp cơ thể chuyển hóa và thiêu đốt mỡ thừa hiệu quả hơn. Các bài tập cardio thường là: chạy , nhảy dây, đi bộ, aerobic, đạp xem bơi… Bên cạnh đó, hiệu quả giảm mỡ thừa từ giảm calo cũng được phân tích khi kết hợp bài tập cardio với bài tập hiit giảm cân. Sự kết hợp giữa hai bài tập giúp cho nhịp tim ổn định và thiêu đốt năng lượng.  Thông thường khi luyện tập cardio 15 phút mỗi ngày cơ thể có thể tiêu hao khoảng 200 hay 300 calo. Tuy nhiên, con số này thực sự không ấn tượng với người muốn giảm cân. Do vậy, tập cardio giảm cân cần phải duy trì và tập ít nhất là 60 phút mỗi ngày. Quá trình giảm cân được cân đo bằng calo để dễ đánh giá sự hao hụt năng lượng. Đồng thời lượng calo tiêu hao và calo nạp vào cần được cân đối để giúp cơ thể có thể chuyển hóa hoàn toàn lớp mỡ thừa tích tụ, giúp loại bỏ cân nặng và giảm béo hiệu quả.  Luyện tập cardio giảm cân với thời gian 60 phút mỗi ngày sẽ cho phép cơ thể thiêu đốt hơn 1000 calo. Hơn nữa, nếu luyện tập đều đặn cả tuần thì có thể giảm 0,5 tới 1 kg tùy vào cơ địa và khả năng trao đổi chất từng người. Tương tự tập hiit giảm bao nhiêu calo cũng cần đo theo thực tế thể trạng người tập Tuy nhiên, không nhất thiết phải tập cardio mỗi ngày mà bạn có thể tập 3 tới 4 lần mỗi tuần vẫn có hiệu quả tốt cho cơ thể. Theo một số bài tập cụ thể thường được áp dụng, bạn có thể tham khảo năng lượng ước tính ở từng bài tập với cường độ vừa trong 60 phút như sau:

  • Chạy : 590 calo
  • Đi bộ : 370 calo
  • Bơi: 510 calo
  • Đạp xe: 590 calo
  • Khiêu vũ: 330 calo

Đây là con số được nghiên cứu ở nhóm người trẻ và có khả năng tiêu hao mỡ giống nhau dựa trên cân nặng và số đo. Bên cạnh đó, lượng calo tiêu thụ có thể tăng hay giảm tùy theo đặc điểm riêng của từng đối tượng như:

  • Tuổi
  • Cơ bắp
  • Cường độ
  • Giới tính
  • Hoạt động trong ngày
  • Cân nặng

3. Một số bài tập cardio giảm cân với cường độ cao

Bạn có thể tham khảo một số bài tập cardio khác cũng có hiệu quả giảm cân và được đánh giá là tiêu thụ calo khá cao khi luyện tập.

Một số bài tập cardio giảm cân với cường độ cao
Một số bài tập cardio giảm cân với cường độ cao

3.1 Bodyjam

Bài tập bodyjam là sự kết hợp giữa cardio và các động tác của vũ công. Một bài tập kết hợp như vậy sẽ tăng khả năng vận động của cơ thể. Hơn thế, người luyện tập sẽ không bị áp lực, vì bài tập kết hợp điệu nhảy thường sẽ tạo sự thoải mái cho tinh thần.  Yếu tố tinh thần được đánh giá khá cao, vì đó gần như là mấu chốt cho mọi vấn đề về sức khỏe. Tuy nhiên bài tập này sẽ có cường độ cao và gây ra tình trạng mất nước nếu cơ thể không được bổ sung đầy đủ. Vì thế, người luyện tập cần uống nước đủ và có khởi động chuẩn bị từ trước để tránh phản ứng nguy hiểm ngoài ý muốn trong quá trình luyện tập.

3.2 Body pump

Body pump hướng tới sức mạnh cơ bắp nên được kết hợp từ aerobic với tạ nặng. Bài tập này sẽ cần người luyện tập có khả năng nâng tạ tốt. Do đó, bạn nên tập tạ trước khi chọn bài tập này để tránh những chấn thương đến cơ. Khi người tập đã quen với tạ sẽ kết hợp tập tạ và aerobic để cơ thể có sự nhịp nhàng đồng thời đẩy nhanh tốc độ luyện tập. Với bodypump người tập nên có hướng dẫn và thực hiện đúng các bước để tránh chấn thương hoặc ảnh hưởng đến hiệu quả tập luyện. Các bước luyện tập bodypump cho bạn đọc tham khảo như sau:

  • Khởi động nhẹ nhàng làm cơ thể nóng lên
  • Bật nhạc và bắt đầu dùng tay nâng tạ
  • Lưu ý vận động các vùng cơ nhỏ rồi đến những khu vực khác
  • Hạ tạ xuống và thả lỏng cơ thể

Với người mới tập cường độ thường khá thấp nên không cần quá gấp gáp khi luyện tập. Người tập có thể từ từ tập rồi nâng dần tốc độ lên để đạt được hiệu quả khi tập luyện.

3.3 Body combat

Tập body combat sẽ có điểm giống với các bài tập thể dục nhịp điệu, do đó người tập cần lưu ý tốc độ và sự nhịp nhàng giữa các động tác thực hiện. Một điểm đáng chú ý trước khi tập đó là lựa chọn trang phục phù hợp. Với bài tập body combat, trang phục luyện tập cần thoải mái và thấm hút tốt để người tập không phân tâm hay khó chịu trong lúc luyện tập.  Khi tập combat, người tập sẽ làm quen với một số thế võ từ nhiều bộ môn khác nhau. Do đó bài tập này khá phù hợp với người yêu thích võ thuật. Thêm vào đó, các động tác luôn được thực hiện trên nền nhạc để thúc đẩy tinh thần và giúp cho người tập có cảm giác thư giãn nhất.  Luyện tập body combat sẽ chia theo từng cấp độ phù hợp với khả năng vận động mỗi người. Người tập nên đánh giá khả năng cơ thể thích nghi để lựa chọn bài tập phù hợp nhất. Đồng thời, nên tập cùng bạn hay huấn luyện viên để hỗ trợ chỉnh sửa mỗi khi có sai sót. Ngoài ra, người tập body combat cần có tính cách nhẫn nại và kiên trì. Với tính cách nóng vội có thể ảnh hưởng đến hiệu quả tập luyện, thậm chí là gây ra chấn thương nghiêm trọng với xương khớp. Trên đây là chia sẻ tập cardio 60 phút giảm bao nhiêu calo. Bên cạnh luyện tập những đối tượng thừa cân béo phì có thể tham khảo sản phẩm hỗ trợ giảm cân hay phương pháp giảm cân khoa học để nâng cao hiệu quả như liệu pháp tiêu hao năng lượng giúp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào. Liệu pháp tiêu hao năng lượng là phương pháp giảm cân hoàn toàn mới với công thức độc quyền từ Mỹ. Khác với các phương pháp giảm cân truyền thống, trước khi thực hiện liệu pháp này người bệnh sẽ được các bác sĩ thăm khám để tìm ra nguyên nhân gây nên tình trạng thừa cân, tiếp đến là lên một kế hoạch cùng chế độ ăn uống khoa học đảm bảo phù hợp với thể trạng từng người. Phương pháp này thực hiện truyền tổ hợp vitamin, khoáng chất thiết yếu để tiêu hao mỡ theo cơ chế tự nhiên, tạo ra nguồn năng lượng để vận động. Nhờ vậy mà tất cả các vùng mỡ thừa trên cơ thể sẽ được loại bỏ hoàn toàn chỉ sau thời gian từ 6-8 tuần áp dụng. Hiện liệu pháp tiêu hao năng lượng đang là cách giảm cân chuyên sâu nhận được những đánh giá tích cực của chuyên gia và cả những người đã thực hiện.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Gợi ý thực đơn chay giảm cân trong 1 tháng

Gợi ý thực đơn chay giảm cân trong 1 tháng

Có thể giảm mỡ bụng nhanh trong 3 ngày không? Bằng cách nào?

Có thể giảm mỡ bụng nhanh trong 3 ngày không? Bằng cách nào?

Các cách đốt mỡ bụng nhanh nhất cho nam giới

Các cách đốt mỡ bụng nhanh nhất cho nam giới

Các cách đốt cháy mỡ bụng nhanh nhất

Các cách đốt cháy mỡ bụng nhanh nhất

Cách nào giảm béo bụng cho dân văn phòng?

Cách nào giảm béo bụng cho dân văn phòng?

265

Bài viết hữu ích?