Zalo

Lựa chọn thay thế của bạn cho Tylenol là gì?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Khi bạn bị đau đầu hoặc đau nhức, bạn thường lấy thuốc Tylenol để cảm thấy dễ chịu hơn 1 chút. Có nhiều đặc tính trong Tylenol hoặc acetaminophen, có thể giúp hạ sốt hoặc giảm đau. Khi muốn giảm đau, bạn nên tự đặt ra 1 số câu hỏi về loại đau mà bạn đang cảm thấy và những chất có thể thay thế Tylenol khác.

1. Tylenol hoạt động thế nào?

Tylenol hoạt động bằng cách ngăn não gửi các hóa chất cảnh báo bạn về cơn đau. Nó không làm giảm viêm hoặc sưng. Nó được coi là thuốc 'giảm đau' và 'hạ sốt', với tác dụng giúp giảm đau và hạ sốt.

Các loại thuốc không kê đơn khác có thể phù hợp hơn với bạn nếu bạn muốn giảm viêm, chẳng hạn như Naproxen hoặc Ibuprofen. Tylenol là một lựa chọn khi bị cảm lạnh, chuột rút, đau răng hoặc đau họng. Trước khi tìm đến thuốc, hãy nghiên cứu các lựa chọn thay thế khác để tránh lạm dụng chúng.

2. Lựa chọn thay thế tự nhiên

Nếu bạn muốn tránh sử dụng thuốc mua tự do, có một vài lựa chọn mà bạn có thể xem xét. Một gợi ý là nghiên cứu các loại thảo mộc có thể hữu ích. Những thứ như gừng và bạc hà vừa có thể giảm buồn nôn vừa giảm đau. Chúng có hiệu quả cao đối với các vấn đề về xoang và nhức đầu. 

Tylenol
Có thể lựa chọn gừng thay thế cho Tylenol 

Gừng cũng có thể giúp giảm đau dạ dày, viêm khớp và chứng đau nửa đầu. Một số loại thực phẩm như Capsaicin, một loại ớt cay cụ thể, làm giảm nồng độ chất P trong cơ thể chúng ta, chất này cho cơ thể chúng ta biết khi nào nó bị tổn thương. Sử dụng những thứ này trong trà hoặc thức ăn có thể giúp kiểm soát sự khó chịu của bạn.

Nếu bạn thấy mình bị đau răng, dầu đinh hương có thể có hiệu quả tương đương với benzocaine, một thành phần thường được tìm thấy trong các phương pháp điều trị tại nhà thuốc. 

Châm cứu hoặc xoa bóp là các phương pháp điều trị thay thế khác để giúp kiểm soát căng thẳng, đau và viêm. Nếu bạn đang tìm kiếm sự hỗ trợ lâu dài, hãy tham gia vào các hoạt động lành mạnh như uống nước và tập thể dục để giúp điều chỉnh các chức năng bình thường của cơ thể.

3. Liệu pháp IV

Phương pháp điều trị IV tại Mỹ là 1 cách hiệu quả cao để kiểm soát cơn đau và viêm. Chúng hoạt động nhanh chóng, vì cơ thể chúng ta không cần thời gian để điều chỉnh hoặc tiêu hóa những gì chúng ta đưa vào - nó đi trực tiếp qua dòng máu. 

Nguồn tham khảo: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Biên tập viên Đinh Thị Hải Yến xem thêm bài viết cùng tác giả

14

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

xem thêm
Tylenol IV được sử dụng để làm gì?

Tylenol IV được sử dụng để làm gì?

Đau đầu Cervicogenic là gì và cách điều trị

Đau đầu Cervicogenic là gì và cách điều trị

Một mũi tiêm Toradol kéo dài bao lâu?

Một mũi tiêm Toradol kéo dài bao lâu?

Cách để đối phó với đau đầu do mất nước

Cách để đối phó với đau đầu do mất nước

Làm thế nào để nhanh chóng thoát khỏi cơn đau đầu do căng thẳng?

Làm thế nào để nhanh chóng thoát khỏi cơn đau đầu do căng thẳng?

14

Bài viết hữu ích?