Zalo

Làm thế nào để giảm khoảng 13-15kg một cách an toàn?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Giảm 13 kg trong 1 tháng có thể là một thách thức lớn. Trong thời gian ngắn giảm trên 10kg cần có sự quyết tâm kết hợp chế độ dinh dưỡng và thói quen sinh hoạt lành mạnh. Sau đây là chia sẻ giúp bạn tìm cách giảm 15kg hoặc giảm trên 10kg hiệu quả.

1. Cách giảm 13 -  15kg nhờ dinh dưỡng

1.1. Giảm năng lượng nạp vào cơ thể

Giảm năng lượng qua thực phẩm mỗi ngày là cách giảm 15kg nhanh theo phương trình cân bằng năng lượng. Với cách giảm năng lượng thực phẩm cần chọn nhóm giàu dinh dưỡng nhưng ít calo để tránh năng lượng dư thừa gây ra tăng cân béo phì.

Người ăn nên cố gắng giảm 500 - 700 calo so với nhu cầu tiêu thụ thông thường để cơ thể giảm 0,5 - 1kg trong tuần đầu. Thông thường, các chuyên gia khuyên rằng phụ nữ không nên giảm năng lượng dưới 1200 calo còn nam giới thì không dưới 1500 calo. Mức năng lượng được khuyến nghị là đủ để duy trì giảm cân và hạn chế tích tụ mỡ thừa gây tăng cân.

  • Hạn chế thực phẩm chế biến sẵn
    • Mì ăn liền;
    • Khoai tây chiên;
    • Bánh quy;
    • Bánh ngọt;
    • Đồ ăn nhanh.

Những thực phẩm được kể tên có năng lượng khá cao và thường gây tăng cân béo phì do không đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng. Ngoài ra, nước ngọt và một số loại nước ép hoa quả cũng nên hạn chế để có thể đạt hiệu quả giảm 13 kg trong một tháng.

giảm 13 kg một tháng
Giảm năng lượng qua thực phẩm mỗi ngày là cách giảm 15kg nhanh theo phương trình cân bằng năng lượng

1.2. Cung cấp protein 

Protein giúp tăng khối lượng cơ nạc và hạn chế cảm giác thèm ăn. Thông thường, ăn protein sẽ gây tăng cân nhưng không hoàn toàn gây ra tăng mỡ thừa nên cần sử dụng protein nạc để giúp giảm cân hiệu quả. Hơn thế nữa cơ bắp cũng là nguồn tiêu thụ năng lượng cần khai thác trong kế hoạch lên cách giảm 15 kg.

Protein cho chế độ giảm 13 kg trong một tháng có thể sử dụng thịt, cá hay gia cầm. Ngoài ra các trứng, sữa, hạt họ đậu cũng nên sử dụng để vừa cung cấp protein vừa đảm bảo các nguồn dinh dưỡng lành mạnh khác cho sức khỏe tổng thể.

1.3. Bổ sung chất xơ

Chất xơ làm thế nào để giảm trên 10 kg. Hầu hết các phương pháp giảm cân đều nhắc đến bổ sung chất xơ. Theo chuyên gia nghiên cứu, chất xơ giúp tăng hấp thụ nước là chuyển hóa năng lượng tốt hơn. Thêm vào đó chất xơ cần nhiều thời gian để tiêu hóa nên sẽ tạo cảm giác no lâu cho người sử dụng.

Không dừng lại ở đó, chất xơ hòa tan giúp cải thiện tình trạng tim mạch tránh tăng đường huyết và hạn chế nguy cơ đột quỵ. Khi sử dụng chất xơ trước bữa ăn cơ thể sẽ giảm cảm giác thèm ăn và hạn chế năng lượng nạp vào dư thừa.

giảm 13 kg một tháng
Chất xơ làm thế nào để giảm trên 10 kg 

1.4. Uống đủ nước

Nước là thực phẩm không calo được bổ sung hàng ngày. Muốn giảm 13 kg một tháng không nên bỏ qua đồ uống này. Do nước cung cấp môi trường chất lỏng cho cơ thể giúp giảm cảm giác đói đồng thời tăng cường trao đổi chất giúp hạn chế tích mỡ.

Thông thường cơ thể nên sử dụng 2 lít nước mỗi ngày. Tuy nhiên cần chia nhỏ lượng nước uống đều các thời gian để có hiệu quả tốt. Đặc biệt là nên uống một ly trước khi ăn 30 phút để giảm cảm giác đói hay thèm ăn. 

2. Giảm 13 - 15kg nhờ vận động

2.1. Vận động hàng ngày

Hàng ngày các hoạt động dọn dẹp nhà cũng có thể giúp tiêu hao năng lượng. Với chế độ giảm cân, làm việc nhà cũng là một hoạt động được đánh giá ở mức trung bình với nhu cầu giảm 3- 5 kg/ tháng. 

Để giảm 13 kg một tháng nên làm thêm các công việc có cường độ mạnh hơn để thúc đẩy thiêu đốt mỡ thừa. Đồng thời tránh ngồi một chỗ quá lâu để không bị tích tụ mỡ thừa.

2.2. Luyện tập nâng cao thể lực

Các bài tập cường độ cao như bơi, chạy, đạp xe, cardio, HIT… có thể trở thành cách giảm 15kg cho nhiều người trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, bài tập này cần có sức khỏe tốt mới thực hiện được.

3. Làm thế nào để giảm khoảng 13-15kg một cách an toàn?

  • Ăn kiêng lành mạnh:

Chế độ ăn kiêng có ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân của cơ thể. Khi ăn kiêng theo các phong trào có thể gây phản ứng ngoài ý muốn do phương pháp ăn không phù hợp.

  • Ăn chậm:

Ăn chậm nhai kỹ sẽ giúp dạ dày không phải hoạt động quá nhiều. Thói quen này sẽ giúp dinh dưỡng được hấp thụ hoàn toàn đồng thời tăng hiệu quả trao đổi chất nên cũng hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

  • Ngủ đủ giấc:

Thiếu ngủ hoặc ngủ muộn có thể gây mệt mỏi khiến cơ thể giảm khả năng trao đổi chất dẫn đến tăng cân. Khi ngủ sớm và đúng giờ sẽ giúp ổn định chức năng cơ thể để phòng ngừa tăng cân và tích tụ mỡ thừa.

  • Nghiêm túc thực hiện kế hoạch giảm cân:

Thay vì tìm cách làm thế nào để giảm trên 10kg, mỗi người nên duy trì thói quen duy trì cân nặng phù hợp với chỉ số cơ thể. Ngoài ra, có thể sử dụng nhật ký để tạo thói quen tích cực tốt giúp giảm cân hiệu quả.

Thường xuyên căng thẳng khiến cơ thể rối loạn chức năng. Đây là lý do khiến bản thân không kiểm soát được năng lượng nạp vào. Từ đó tâm trạng tốt sẽ có thể cải thiện chức năng cơ thể lẫn khả năng kiểm soát thực phẩm nạp vào mỗi ngày.

giảm 13 kg một tháng
Giảm 13 kg một tháng là thử thách khó khăn 

Giảm 13 kg một tháng là thử thách khó khăn. Do vậy cách giảm 15kg nên cân nhắc ở từng đối tượng. Ngoài ra để giảm cân mỗi người nên kiểm soát sức khỏe, dinh dưỡng và thói quen sinh hoạt của bản thân.

Trong trường hợp bạn đã áp dụng nhiều biện pháp giảm cân nhưng đều thất bại thì cũng đừng lo lắng quá. Hiện nay, liệu pháp tiêu hao năng lượng được nhiều người dùng đánh giá rất cao, có thể giúp đào thải mỡ ở cấp độ tế bào, đặc biệt dành cho những ai đã từng giảm béo thất bại, đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu này không xâm lấn - không hút - không tác động sâu mà được truyền trực tiếp vào cơ thể người dùng bằng đường tĩnh mạch. Hiệu quả đạt được sau liệu trình là giảm mỡ nội tạng; Ngăn ngừa, giảm các bệnh lý do thừa cân; Bảo toàn và siết cơ, định hình vóc dáng; Tăng chuyển hoá cơ bản; Tăng khả năng trao đổi chất; Tăng cường năng lượng và hiệu suất vận động; Ngăn tái béo và tích lũy mỡ thừa… Liệu pháp tiêu hao năng lượng có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các vi hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Sử dụng giảm cân đa trị liệu không chỉ giúp bạn giảm mỡ nội tạng mà còn giải quyết cả các vấn đề về mỡ bệnh lý trong máu và mỡ dưới da nếu có dư thừa.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Những chế độ ăn giảm cân tốt nhất

Những chế độ ăn giảm cân tốt nhất

Vì sao giảm cân chậm, ổn định sẽ tốt hơn?

Vì sao giảm cân chậm, ổn định sẽ tốt hơn?

Những khó khăn khi giảm cân phổ biến nhất

Những khó khăn khi giảm cân phổ biến nhất

67

Bài viết hữu ích?