Zalo

Làm sao để da tay mịn màng tươi trẻ? Cách làm da tay căng mịn

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Khi chúng ta già đi, làn da cũng mỏng dần và lượng mỡ ở mu bàn tay giảm đi, từ đó tạo ra làn da mờ, nếp nhăn và phát triển các đốm đồi mồi. Da tay tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và các yếu tố độc hại khác. Để làm sạch bàn tay chúng ta sẽ có xu hướng rửa tay nhiều lần trong ngày, đặc biệt với nước nóng sẽ loại bỏ lớp dầu tự nhiên bôi trơn làn da. Vậy làm sao để có da tay mịn màng? Có cách làm da tay căng mịn hay không?
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Nguyễn Thị Thanh Huyền - Bác sĩ Da liễu Thẩm mỹ

1. Những điều khiến da tay lão hóa

Ba yếu tố khiến cho da tay lão hóa bao gồm khói thuốc lá, ánh nắng mặt trời và sự bỏ bê quên lãng.

  • Khói thuốc: Đây là là yếu tố nguy cơ dẫn đến da tay nhanh chóng lão hóa. Hút thuốc không chỉ có thể gây tổn thương bên trong bàn tay như hạn chế khả năng liền xương và các vấn đề về tuần hoàn kém mà còn có thể làm chậm quá trình lành vết thương và đẩy nhanh quá trình lão hóa sớm cho làn da mỏng manh trên tay.
  • Ánh nắng mặt trời: Nhiều người áp dụng việc bôi kem chống nắng lên mặt để ngăn ngừa lão hóa sớm, nếp nhăn và vết đen. Nhưng điều quan trọng là phải nhớ những khu vực tiếp xúc khác mà chúng ta có thể bỏ qua như sau tai, cổ và mu bàn tay. Những diện tích bề mặt nhỏ hơn không được bôi kem chống nắng bảo vệ có thể xuất hiện tình trạng cháy nắng hay xuất hiện các vết đen và nguy cơ ung thư da. Mùa hè này, đừng quên chuẩn bị thêm một chai kem chống nắng cực lớn để mang theo khi đi biển để bảo vệ làn da và cũng là cách làm da tay căng mịn.
  • Sự bỏ bê, quên lãng: Nhiều người trước khi đi ngủ thường có thói quen chăm sóc da mặt cẩn thận nhưng phần lớn lại quên dưỡng ẩm cũng như chăm sóc da tay. Da ở mu bàn tay sẽ mỏng hơn khi chúng ta già đi và do đó cũng cần được bảo vệ và chăm sóc nhiều hơn.
Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời cách làm da tay căng mịn, tươi trẻ
Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời cách làm da tay căng mịn, tươi trẻ

2. Làm sao để da tay mịn màng tươi trẻ? Cách làm da tay căng mịn

Câu hỏi đặt ra là làm sao để da tay mịn màng, để trả lời cho câu hỏi này thì các chuyên gia trong lĩnh vực sức khỏe đã chỉ ra ba cách làm da tay mịn màng và trông đẹp nhất. Cụ thể như sau:

2.1. Xử lý bề mặt

Cách làm da tay mịn màng đầu tiên có thể áp dụng là xử lý da trên tay như cách bạn làm với da mặt và ngực. Nếu bạn có thói quen chăm sóc da, hãy mở rộng nó ra cả bàn tay của bạn. Điều này có nghĩa là bạn cần sử dụng các loại sữa tắm, serum, kem dưỡng ẩm và chống nắng cho vùng da tay mỗi ngày.

Bạn có thể tác động lớn làm căng da tay bằng thói quen chăm sóc tay dễ dàng nhưng hiệu quả:

  • Bảo vệ: Sử dụng kem chống nắng với chỉ số chống nắng SPF50 hoặc cao hơn và thực hiện bôi lại thường xuyên trong ngày. Một cách khác để bảo vệ da tay là thường xuyên đeo găng tay khi tiếp xúc trực tiếp ngoài trời kéo dài hoặc khi thực hiện vệ sinh nhà cửa.
  • Dưỡng ẩm: Giữ cho bàn tay đủ nước là chìa khóa làm căng da tay và hạn chế tối đa tình trạng da mất nước, mất độ đàn hồi. Cách đơn giản có thể thực hiện là thoa kem dưỡng ẩm hoặc gel dưỡng ẩm thường xuyên trong ngày. Điều này sẽ giúp làn da của bạn giữ được độ đàn hồi và duy trì làn da tay mịn màng, căng bóng.
  • Tẩy tế bào chết: Bạn nên sử dụng hỗn hợp đơn giản có thể áp dụng ngay tại nhà gồm chanh và đường để tẩy tế bào chết, làm căng da tay và làm đều màu da. 

2.2. Làm đẹp với các lớp da

Bạn có thể lên lịch điều trị định kỳ để loại bỏ lớp da bên ngoài. Các phương pháp áp dụng với da tay để làm căng da tay bao gồm tẩy da chết hóa học và tái tạo bề mặt bằng laser.

Những phương pháp điều trị này là cách làm da tay căng mịn, cải thiện kết cấu và tông màu da. Điều này cũng giúp giảm nếp nhăn và điều chỉnh sắc tố không đồng đều hoặc không đều.

2.3. Cân nhắc việc tiêm mỡ

Việc tiêm mỡ cho vùng da tay không dành cho tất cả mọi người, nhưng đây cũng là cách làm da tay căng mịn, đầy đặn và trẻ trung hơn. Tiêu chuẩn vàng là lấy mỡ của chính bạn từ bụng, mông hoặc đùi và đặt nó vào những vùng hõm trên mu bàn tay của bạn. Phương pháp điều trị này đòi hỏi phải phẫu thuật nhỏ với thời gian hồi phục là một hoặc hai tuần. Việc sử dụng chất béo của chính mình sẽ tồn tại lâu hơn và việc đào thải chất béo không phải là vấn đề.

Bạn cần thực hiện chăm sóc da tay mỗi ngày
Bạn cần thực hiện chăm sóc da tay mỗi ngày

Một phương pháp đang được nhiều người ưa chuộng sử dụng là cách làm da tay mịn màng cũng như tăng độ trẻ hóa sinh học là liệu pháp phòng ngừa lão hóa từ bên trong cơ thể. Đây là liệu pháp trẻ hóa 360 mà không cần phẫu thuật. Liệu pháp là sự kết hợp các dịch vụ thẩm mỹ da liễu trẻ hóa da và truyền dịch theo đường tĩnh mạch trẻ hóa. Phương pháp này kết hợp truyền dịch theo đường tĩnh mạch giúp tái tạo và trẻ hóa tế bào từ bên trong, đồng thời sử dụng cùng liệu trình thẩm mỹ giúp trẻ hóa da từ bên ngoài, bao gồm thẩm mỹ da Chemical Peel cho nền da lão hóa, meso trẻ hóa Exosome / Kỹ thuật tiêm sinh học B.A.P, xóa nhăn, tạo hình thẩm mỹ không phẫu thuật.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách nào xóa nếp nhăn trán?

Cách nào xóa nếp nhăn trán?

Bài tập kháng lực là gì và có tác dụng gì?

Bài tập kháng lực là gì và có tác dụng gì?

Hiệu quả của trẻ hóa da bằng tế bào gốc

Hiệu quả của trẻ hóa da bằng tế bào gốc

Cách làm da mặt căng mịn tại nhà hiệu quả

Cách làm da mặt căng mịn tại nhà hiệu quả

Cách làm da mặt căng bóng cho nam giới

Cách làm da mặt căng bóng cho nam giới

2084

Bài viết hữu ích?