Zalo

Hướng dẫn lộ trình giảm 10kg khoa học, hiệu quả

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Giảm 10 kg là một thách thức khá lớn và khó thực hiện nếu như bạn không áp dụng một quy trình khoa học và chuẩn chỉ. Vậy áp dụng lộ trình giảm 10kg như thế nào?

1. Giảm 10kg có phải là 1 mục tiêu thách thức không? Vì sao?

Thực hiện giảm 10kg có khó không? Giảm cân dù ít hay nhiều đều là một thách thức mà đòi hỏi người thực hiện phải kiên trì và đặt ra những mục tiêu rõ ràng. Để giảm cân sẽ dựa trên nhiều yếu tố như dinh dưỡng, hoạt động thể chất, thay đổi những thói quen sống,...Đặc biệt, nếu thực hiện sai cách có thể gây ra những ảnh hưởng cho sức khỏe, dẫn đến tâm lý chán nản và giảm cân thất bại.

Chính vì thế, để thực hiện lộ trình giảm 10kg thì bạn cần đặt ra mục tiêu rõ ràng, bởi đây là số cân không hề nhỏ và khó có thể thực hiện trong một thời gian ngắn. Đặc biệt, không phải ai cũng là đối tượng phù hợp để thực hiện giảm 10 kg trong một khoảng thời gian. Chính vì thế, trước khi thực hiện bất kỳ lộ trình giảm cân nào, bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ, cùng các chuyên gia sức khỏe để xây dựng kế hoạch thực hiện hiệu quả, tránh gây ra những tác dụng ngược, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tham khảo ý kiến chuyên gia để có lộ trình giảm cân hiệu quả
Tham khảo ý kiến chuyên gia để có lộ trình giảm cân hiệu quả

2. Hướng dẫn lộ trình giảm 10kg khoa học, hiệu quả

Cách nào giảm được 10kg? Sau đây là hướng dẫn về lộ trình giảm 10kg khoa học và hiệu quả để bạn tham khảo:

2.1.Đếm lượng calo mà cơ thể hấp thụ

Calo được sử dụng để tính toán năng lượng mà cơ thể hấp thu và tiêu hao trong các hoạt động thường ngày. Theo đó, hiệu quả giảm cân chỉ thành công khi lượng calo tiêu thụ thấp hơn hoặc bằng với lượng calo tiêu hao. Chính vì thế, tính toán lượng calo thực sự cần thiết và quan trọng trong lộ trình giảm 10kg. Bạn có thể lựa chọn chiếc tô nhỏ với kích thước vừa phải, sau đó tính toán lượng calo trong khẩu phần, từ đó sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn và cân đối khẩu phần phù hợp.

2.2.Điều chỉnh hàm lượng protein khi thực hiện lộ trình giảm 10kg

Cách nào giảm được 10kg một cách hiệu quả và nhanh chóng thì câu trả lời chính là làm điều chỉnh hàm lượng protein, bởi chúng sẽ làm phát triển, tăng cường cơ bắp, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, chuyển hóa chất béo thành năng lượng để cơ thể tiêu hao. Đặc biệt protein cũng làm tăng cảm giác no, giúp hạn chế tình trạng thèm ăn vặt, tránh lượng calo tiêu thụ quá lớn.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc tăng protein cho bữa sáng thúc đẩy ghrelin giảm - đây là loại hormone gây ra cảm giác thèm ăn, gây ra việc khó kiểm soát cân nặng,..

2.3. Hạn chế lượng carb tiêu thụ trong cơ thể

Hạn chế lượng carb cũng nằm trong lộ trình giảm 10kg nhanh nhất, bởi chính carb là  một nhân tố quan trọng khiến cân nặng và mỡ thừa gia tăng. Vì vậy, trong các chế độ ăn kiêng giảm cân thường khuyến khích giảm lượng carb tối đa.

Bên cạnh đó, carb cũng là một trong những nguyên nhân khiến chỉ số đường huyết thực phẩm tăng khiến bạn có cảm giác đói và thèm ăn. Đặc biệt, khi tiêu thụ một lượng carb lớn sẽ tạo cơ hội cho chất béo gia tăng, từ đó làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý thừa cân béo phì,..

2.4.Bổ sung chất xơ 

Giảm 10kg có khó không? Việc này sẽ không quá khó nếu như bạn thường xuyên bổ sung chất xơ vào khẩu phần ăn uống của mình. Bởi chất xơ giúp nhuận tràng và hỗ trợ tiêu hóa, làm tăng cảm giác no và hạn chế tình trạng thèm ăn vặt.

2.5. Thực hiện những hoạt động thể chất giúp đốt cháy calo

Tham gia các hoạt động thể chất chính là điều kiện kiên quyết dù bạn lựa chọn kế hoạch giảm cân nào. Tuy nhiên, hiệu quả của các bài tập cũng phụ thuộc vào sự điều chỉnh và chọn lọc bài tập phù hợp với cơ thể. Bạn có thể lựa chọn những bài tập sức bền, bởi nó đòi hỏi sự kiên nhẫn, giúp bạn dễ hoàn thành mục tiêu mà không bỏ cuộc.

Việc thực hiện những hoạt động thể chất giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy calo và ngăn ngừa các biến chứng bệnh hiệu quả. 

Cùng các bài tập sức bền, bạn có thể thực hiện các bài tập cardio để nâng cao sức khỏe tim mạch, giảm cân bền vững.

Thực hiện những hoạt động thể chất giúp đốt cháy calo
Thực hiện những hoạt động thể chất giúp đốt cháy calo

2.6. Sử dụng liệu pháp giảm cân khoa học giúp giảm 10kg an toàn, bền vững 

Để giảm 10kg nhanh chóng, an toàn và bền vững, bên cạnh những hoạt động thể chất và chế độ dinh dưỡng, bạn có thể lựa chọn liệu pháp giảm cân Drip FIT chuẩn y khoa từ Mỹ. Đây là liệu pháp giảm cân hoàn toàn mới sử dụng các vi hoạt chất độc quyền, cùng các loại vitamin và khoáng chất giúp chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên thành dạng năng lượng để tiêu hao. Chính vì cơ chế không xâm lấn, không thực hiện ăn kiêng khắt khe nên không gây ra sự mệt mỏi, mất nước, người thực hiện cũng không gặp phải tâm lý chán nản, dễ bỏ cuộc.

Trước khi thực hiện liệu trình Drip FIT, bạn sẽ được các bác sĩ thăm khám và làm các xét nghiệm lâm sàng, đo chỉ số BMI, sau đó tư vấn về cách giảm cân hiệu quả và bền vững.

3. Các điểm cần lưu ý khi thực hiện lộ trình giảm 10kg

Giảm 10 kg dù trong thời gian ngắn hay dài thì ít nhiều đều có tác động đến cơ thể theo nhiều cách khác nhau. Vì vậy để đảm bảo an toàn, cũng như mang đến hiệu quả tối ưu thì khi thực hiện lộ trình giảm 10kg bạn cần chú ý:

  • Uống đủ nước và đúng cách
  • Tránh xa các yếu tố gây căng thẳng, áp lực và mệt mỏi
  • Ngủ đủ giấc, thiết lập đồng hồ sinh học, đảm bảo chất lượng cho giấc ngủ
  • Không thực hiện nhịn ăn, bỏ bữa nếu không có sự đồng ý của bác sĩ
  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học có đầy đủ các chất dinh dưỡng
  • Tránh đặt mục tiêu thực hiện giảm cân quá cao, vượt quá xa ngưỡng an toàn
  • Giảm lượng muối, thực phẩm nhiều dầu mỡ trong khẩu phần ăn

Đặc biệt, để giảm 10kg bạn hãy tham khảo sự tư vấn của bác sĩ, cùng các chuyên gia sức khỏe để lên kế hoạch thực hiện một cách khoa học và đúng đắn nhất.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về lộ trình giảm 10kg khoa học, hiệu quả. Bạn hãy lựa chọn những cách giảm cân khoa học, mang đến yếu tố bền vững, tránh xa những lời mời gọi về cách giảm cân cấp tốc, sử dụng các thực phẩm không rõ nguồn gốc với mong muốn giảm số cân lớn trong thời gian ngắn, bởi bản chất của việc này là giảm lượng nước, không phải giảm mỡ và bạn sẽ dễ dàng bị béo phì trở lại.

Nguồn tham khảo: kaya.in, livestrong.com, womenshealth.com.au

Bài viết của Dược sĩ Lương Thị Bích Trâm xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Làm cách nào để giảm mỡ nội tạng triệt để?

Làm cách nào để giảm mỡ nội tạng triệt để?

Gợi ý lộ trình giảm cân trong 1 tháng

Gợi ý lộ trình giảm cân trong 1 tháng

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Cách ăn đốt cháy mỡ thừa bằng thực phẩm tự nhiên

Cách ăn đốt cháy mỡ thừa bằng thực phẩm tự nhiên

Cách đốt cháy mỡ bụng khi ngủ

Cách đốt cháy mỡ bụng khi ngủ

8

Bài viết hữu ích?