Zalo

Giảm cân có giúp chữa rối loạn cương dương không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Thừa cân, béo phì đang là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội, đặc biệt là trong thời đại mà còn người tiêu thụ nhiều thức ăn nhanh, dầu mỡ trong khi rất ít hoặc không tham gia vào các hoạt động thể lực hàng ngày. Béo phì có thể để lại nhiều hậu quả tiêu cực cho sức khỏe, trong đó có tình trạng rối loạn cương dương. Vậy việc giảm cân chữa rối loạn cương dương có hiệu quả không?

1. Rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn cương dương dùng để chỉ tình trạng bất thường về khả năng cương cứng của dương vật biểu hiện qua các triệu chứng sau:

  • Đột nhiên không đạt được sự cương cứng hoặc đạt được nhưng không duy trì được sự cương cứng trong thời gian dài.
  • Giảm ham muốn tình dục.
  • Các triệu chứng rối loạn cương dương có thể không liên tục, lặp lại trong vài ngày hoặc vài tuần sau đó tiến triển thành mãn tính và cần được điều trị.

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới rối loạn cương dương như:

  • Tuổi già.
  • Vấn đề về cảm xúc hoặc thể chất.
  • Chấn thương tuỷ sống hoặc mô sẹo bên trong dương vật sau điều trị ung thư tiền liệt tuyến.
  • Mất cân bằng nội tiết tố.
  • Trầm cảm.
  • Đái tháo đường.
  • Huyết áp cao.
  • Do thuốc như thuốc hạ áp, thuốc tim mạch, thuốc chống trầm cảm.
  • Do vấn đề tâm lý: lo lắng, căng thẳng, xung đột mối quan hệ xã hội.
  • Vấn đề về lối sống: Lạm dụng thuốc lá, nghiện rượu, béo phì.
Nhiều người thắc mắc giảm cân điều trị rối loạn cương dương không? 

2. Béo phì có ảnh hưởng tới rối loạn cương dương không?

Các nghiên cứu cho thấy, béo phì làm tăng nguy cơ mắc rối loạn cương dương. Bên cạnh đó người béo phì phải đối mặt với các nguy cơ bệnh tật như bệnh tim, đái tháo đường, xơ vữa động mạch, cholesterol cao mà những bệnh lý này cũng có thể dẫn tới rối loạn cương dương.

3. Giảm cân chữa rối loạn cương dương có hiệu quả?

Giảm cân có thể là cách chữa rối loạn cương dương hiệu quả ở những người thừa cân béo phì. Nguyên nhân là do người thừa cân béo phì thường có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh. Việc thay đổi chế độ ăn với mục đích giảm cân sẽ cải thiện đáng kể tình trạng rối loạn cương dương. 

Hơn nữa người béo phì muốn giảm cân chắc chắn phải tiêu thụ ít thịt qua chế biến và thay vào đó là các loại thực phẩm như trái cây, rau, quả hạch, cá chứa nhiều flavonoid làm giảm nguy cơ rối loạn cương dương. Ngoài ra, một chế độ ăn đa dạng, giàu dinh dưỡng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, béo phì, đái tháo đường đều là những nguyên nhân có thể dẫn tới rối loạn cương dương.

Giảm cân có thể là cách chữa rối loạn cương dương hiệu quả ở những người thừa cân béo phì 

Để giảm cân chắc chắn cần sự thâm hụt calo tiêu thụ trong ngày thông qua việc tập luyện thể dục thể thao. Vì vậy, người béo phì muốn giảm cân cần tập thể dục, điều này cũng giúp cải thiện huyết áp, tinh thần và đặc biệt là hạn chế tình trạng rối loạn cương dương. Một nghiên cứu cho thấy việc tập thể dục nhịp điệu với cường độ từ trung bình đến cao trong 40 phút/ ngày, 4 lần/ tuần trong 6 tháng có thể giúp giảm rối loạn cương dương. Các bài tập mà người thừa cân bị rối loạn cương dương có thể thực hiện gồm chạy bộ, đi xe đạp, bơi lội hay trượt tuyết.

Tóm lại, béo phì là có thể là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới rối loạn cương dương hoặc gián tiếp thông qua việc làm tăng nguy cơ bệnh tật như tăng huyết áp, đái tháo đường. Vì vậy, việc giảm cân điều trị rối loạn cương dương là cực kỳ thiết yếu đối với nhóm đối tượng này.

Ngày nay, nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn có thể tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng. Phương pháp này sử dụng vitamin & khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu, chỉ số khối cơ thể (BMI).  Trong suốt quá trình thực hiện liệu trình sẽ luôn có bác sĩ theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Vì sao béo phì làm giảm ham muốn tình dục?

Vì sao béo phì làm giảm ham muốn tình dục?

Cách giảm carbohydrate trong chế độ ăn cho người béo phì

Cách giảm carbohydrate trong chế độ ăn cho người béo phì

Người béo phì có nguy cơ bị sỏi túi mật không? Cách dự phòng sỏi túi mật ở người béo phì

Người béo phì có nguy cơ bị sỏi túi mật không? Cách dự phòng sỏi túi mật ở người béo phì

28

Bài viết hữu ích?