Zalo

Detox thải độc da có tốt không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Mỗi ngày, làn da chúng ta thường xuyên tiếp xúc với nhiều khói bụi ô nhiễm từ môi trường xung quanh dẫn đến hậu quả khiến cho da dễ bị đen sạm và nổi mụn nhọt. Tình trạng này kéo dài có thể đẩy nhanh tốc độ lão hóa da càng sớm. Vậy detox thải độc da có tốt không? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý một số cách giúp thải độc da hiệu quả.
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Nguyễn Thị Thanh Huyền - Bác sĩ Da liễu Thẩm mỹ

1. Detox thải độc da có tốt không?

Hàng ngày, làn da của chúng ta tiếp xúc với nhiều khói bụi hay thậm chí là những chất hóa học và kim loại nặng từ chính các loại mỹ phẩm dùng hàng ngày hoặc để trang điểm. Các loại độc tố này theo thời gian sẽ tích tụ trong làn da của chúng ta sẽ dẫn đến tình trạng làm tắc các mao mạch, gây nên viêm nhiễm, mụn, từ đó khiến làn da của chúng ta nhanh chóng bị lão hóa, chảy xệ và hình thành nhiều nếp nhăn. Đặc biệt, các chị em phụ nữ sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc da như kem chống nắng, kem dưỡng... không tìm hiểu kỹ về chất lượng hoặc thành phần. Những loại mỹ phẩm này thường có những chất hóa học gây ảnh hưởng tiêu cực đến da. Đây cũng là tác nhân phá hủy các cấu trúc tế bào da, tiêu diệt hệ miễn dịch tự nhiên của làn da. Đồng thời tạo ra một màn chắn làm hạn chế khả năng hấp thu các dưỡng chất cần thiết cho làn da… Do đó, detox thải độc da có vai trò vô cùng quan trọng, là việc giúp loại bỏ những độc tố tích tụ lâu ngày trong da, đồng thời làm sạch từ bên trong giúp các tế bào da được phục hồi và tái tạo để có một một làn da căng bóng, mịn màng và trắng sáng. Dưới đây là một số tình trạng cần detox da ngay bao gồm:

  • Màu da không đều: Trên da sẽ thấy những mảng đốm nâu hoặc đỏ gây ngứa rát và cho khuôn mặt. Đây là hậu quả của thói quen không bảo vệ, che chắn cho da khi ra ngoài cũng như không thường xuyên cấp ẩm và tẩy da chết cho da.
  • Da bị sần sùi, thô ráp: Một số trường hợp dù không bị mụn nhưng bề mặt da lại sần sùi, kém mịn màng. Nguyên nhân có thể là do việc tích tụ của những tế bào chết không được thanh lọc định kỳ hoặc có thể do tình trạng thiếu hụt hàm lượng vitamin C và các dưỡng chất khác cung cấp cho quá trình tái tạo làn da.
  • Da bị nhiễm corticoid: Đây là một loại hoạt tính có khả năng chống viêm mạnh, chống dị ứng và ngộ độc có thể được tiêm hoặc bôi trực tiếp lên da, đặc biệt là với giá thành rất rẻ và bạn có thể mua ở bất kỳ đâu. Nó được sử dụng nhiều trong các loại mỹ phẩm hiện nay. Tuy nhiên nếu dùng những sản phẩm chứa corticoid lạm dụng sẽ khiến da mỏng yếu, mẩn cảm, mụn sần li ti và nám sạm, lộ mạch máu khó hồi phục.
detox thải độc da có tốt không
Chế độ ăn uống lành mạnh giúp thải độc da

2. Cách thực hiện như thế nào?

Một số người nghĩ rằng, detox da phải thực hiện ở các tiệm spa chăm sóc da chuyên nghiệp và sử dụng những sản phẩm đặc biệt. Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện việc này thường xuyên tại nhà bằng những cách sau đây: Đắp mặt nạ cho da Việc này giúp cung cấp lượng chất ẩm nhất định cho da sau một ngày tiếp xúc với nhiều bụi bẩn, tia UV của mặt trời. Đặc biệt những chị em làm văn phòng, ngồi nhiều trong phòng kín có sử dụng điều hòa. Da mặt của bạn thường bị mất nước nên việc đắp mặt nạ giúp bổ sung lượng chất ẩm nhanh chóng. Một số loại mặt nạ có thành phần tự nhiên than tre, mặt nạ đất sét hay bùn khoáng giúp thải độc an toàn cho da. Tùy theo nhu cầu mà mỗi tuần, việc đắp mặt nạ có thể thực hiện 2 đến 3 lần để làn da được sạch sâu. Xông hơi da mặt Đây là một cách detox thải độc da và làm sạch từ sâu bên trong làn da hiệu quả. Dựa vào cơ chế sử dụng nhiệt độ từ hơi nước làm giãn nở các lỗ chân lông trên da mặt, từ đó bụi bẩn cùng các loại độc tố ẩn sâu dưới da sẽ dễ dàng được thoát ra ngoài. Không những thế, phương pháp này còn giúp cho da được có được vẻ hồng hào và tươi trẻ do trong quá trình thực hiện làm kích thích hệ thống tuần hoàn, thúc đẩy quá trình lưu thông máu đến các tế bào da thuận lợi hơn và làm cho làn da trở nên mịn màng, căng bóng. Bạn có thể tham khảo cách xông hơi sau đây:

  • Bước 1: Rửa sạch mặt với nước ấm hoặc sữa rửa mặt, dùng khăn bông lau khô nhẹ nhàng.
  • Bước 2: Chuẩn bị nước xông từ các loại thảo dược tự nhiên như tía tô, chanh sả, bưởi,... hay thêm chút tinh dầu tạo mùi vị.
  • Bước 3: Dùng một chiếc khăn to trùm kín mặt lại để tránh thoát hơi ra ngoài, để mặt cách nồi nước xông khoảng 30cm để tránh bị bỏng do hơi.
  • Bước 4: Thực hiện xông từ 10 đến 15 phút, sau đó dùng khăn khô lau mặt và rửa sạch lại với nước mát.

Sau khi xông hơi xong các lỗ chân lông sẽ được giãn nở bạn nên sử dụng kết hợp các loại toner, serum để giúp các dưỡng chất được thẩm thấu hiệu quả nhất. Tẩy tế bào chết cho da  Tế bào chết trên da mặt sẽ dẫn đến nguy cơ làm tắc nghẽn việc hấp thụ các dưỡng chất và cung cấp ẩm ở lỗ chân lông. Bạn nên thực hiện việc tẩy bào chết ít nhất 1 lần mỗi tuần. Đa số các loại kem tẩy tế bào chết thường có dạng gel hoặc hạt. Bạn có thể nhờ sự tư vấn của các chuyên gia hay bác sĩ da liễu để lựa chọn kem tẩy tế bào chết phù hợp với làn da của mình. Lưu ý: Không nên tẩy tế bào chết nhiều lần trong tuần có thể khiến cho lớp biểu bì của da bị mỏng dần và dễ tổn thương bởi các tác nhân bên ngoài. Ngoài ra, sau khi tẩy tế bào chết bạn cần che chắn và bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời hoặc bụi bẩn ô nhiễm tác động lên da. Khẩu phần ăn uống lành mạnh mỗi ngày Việc này giúp cơ thể có đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cung cấp cho nhu cầu của làn da cũng như hạn chế độc tố gây hại đến làn da. Đây là một chế độ ăn cần cân bằng giữa các nhóm thực phẩm như chất đạm, chất béo, chất xơ và vitamin, không nên chỉ ăn duy nhất một nhóm trong khẩu phần ăn mỗi ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng tránh những đồ ăn có hại cho da và các thức uống có cồn như bia rượu, thuốc lá, cà phê,... Thức ăn nhiều gia vị, dầu mỡ hay đồ ngọt, thức ăn nhanh... Uống đủ nước Nước cung cấp một lượng chất ẩm cho da để da hoạt động tốt hơn. Việc uống với 2 lít nước mỗi ngày hoặc 335 -40ml/kg thể trọng sẽ giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi máu và thải độc hiệu quả cho da. Bạn nên uống nhiều nước vào buổi sáng và tránh uống nhiều vào ban đêm. Hay một cách khác là áp dụng các công thức làm các loại nước detox từ trái cây bằng cách dùng nước lọc và trái cây cắt thành miếng nhỏ uống cùng, giúp đào thải chất độc, thanh lọc cơ thể nhanh chóng và hiệu quả.

detox thải độc da có tốt không
Uống nước giúp đào thải độc da hiệu quả hơn

Tóm lại, da là cơ quan phản ánh rõ ràng nhất sức khỏe bên trong cơ thể. Để có một làn da khỏe mạnh và căng bóng, mịn màng thì bạn cần loại bỏ những độc tố gây hại cho da bằng cách áp dụng những gợi ý thải độc da đã giới thiệu ở bài viết trên. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn thải độc da bằng phương pháp truyền thải độc an toàn, mang đến hiệu quả tối ưu. Cơ chế của phương pháp truyền thải độc chính là truyền vào tĩnh mạch cơ thể tổ hợp vitamin, khoáng chất chất điện giải và các chất chống oxy hóa giúp cơ thể thải độc, cải thiện sắc tố da,... giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động trơn tru, cải thiện các chức năng. Hiện phương pháp truyền thải độc được đánh giá là phù hợp với những người cần thải độc toàn cơ thế, người bị thừa cân, béo phì, mắc các bệnh về gan, thận… So với những cách tự thải độc tại nhà thì phương pháp truyền thải độc mới được đánh giá là giải pháp thải độc nhanh nhất bằng cơ chế tự nhiên trung hoà các độc tố có trong tế bào. Do đó, nếu không có thời gian thực hiện detox thải độc da, bạn có thể tham khảo và thực hiện phương pháp truyền thải độc để thấy được những thay đổi tích cực nhất.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thị Thanh Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Dùng mặt nạ lột mụn đầu đen hại da không?

Dùng mặt nạ lột mụn đầu đen hại da không?

Sau khi nặn mụn nên đắp mặt nạ gì?

Sau khi nặn mụn nên đắp mặt nạ gì?

Sau khi đắp mặt nạ nghệ sữa chua có bắt nắng không?

Sau khi đắp mặt nạ nghệ sữa chua có bắt nắng không?

Cách làm mặt nạ chuối sữa chua giúp đẹp da

Cách làm mặt nạ chuối sữa chua giúp đẹp da

Hàng tuần có nên thải độc cho da mặt không?

Hàng tuần có nên thải độc cho da mặt không?

52

Bài viết hữu ích?