Zalo

Công cụ theo dõi trường hợp COVID đáng tin cậy nhất là gì?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Khi xem dữ liệu liên quan đến COVID-19, bạn muốn đảm bảo thông tin bạn nghiên cứu là chính xác và đáng tin cậy. Thật không may, thông tin sai lệch liên quan đến đại dịch đã trở nên phổ biến hơn, khiến việc hiểu nguồn nào đáng tin cậy trở nên khó khăn hơn. Cập nhật thông tin về các trường hợp COVID hiện tại giúp bạn hiểu rõ hơn về tình hình hiện tại và là công cụ tuyệt vời để đưa ra các quyết định như thận trọng hơn hoặc tránh tụ tập đông người. Mặc dù danh sách này không nhiều nhưng tại bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp và so sánh các nguồn theo dõi ca bệnh covid có thể có giá trị cho bạn.

1. Trình theo dõi thế giới

Một số công cụ theo dõi vi-rút corona hàng đầu thế giới bao gồm Our World in Data và Worldometers. Thế giới dữ liệu của Our World in Data và Worldometers cho phép bạn chọn số liệu, khoảng thời gian và quốc gia mà bạn tìm kiếm dữ liệu. 

Các phép đo bao gồm hàng tuần, hàng ngày và tích lũy. Bạn cũng có thể chọn các biến thể nhất định để xem cụ thể. Nó có 1 vài tùy chọn thẩm mỹ khác nhau, chẳng hạn như xem dữ liệu trong biểu đồ, bản đồ hoặc bảng, điều này đặc biệt hữu ích cho những người thích tổ chức thông tin theo cách khác. 

Worldometer có tính thẩm mỹ và có thiết kế tương đối đơn giản. Các trường hợp hàng ngày, số ca tử vong hàng ngày và danh sách đầy đủ các quốc gia ở định dạng bảng. Ở gần cuối trang, bạn sẽ tìm thấy những tin tức mới nhất được cập nhật hàng ngày và nêu bật những thay đổi quan trọng của đại dịch.

Covid-19
Cập nhật tình hình Covid trên Our World in Data 

2. Trình theo dõi quốc gia và tiểu bang

Hầu hết các trình theo dõi bao gồm các số liệu của tiểu bang và quận. Tuy nhiên, một số trang web sẽ cung cấp các nguồn thông tin khác nhau. KFF.org và các trang web của chính quyền tiểu bang, như Michigan.gov hoặc covid19.ca.gov, có thể là những công cụ hữu ích cho dữ liệu địa phương. 

Bạn có thể cần phải tìm kiếm trang web cụ thể của tiểu bang của bạn. Điều này sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn về vị trí của bạn.

Kaiser Family Foundation (KFF) hiển thị bản đồ tiêu chuẩn của bạn về các trường hợp và tiêm chủng, đồng thời bao gồm các nhiệm vụ theo từng tiểu bang. Điều này đặc biệt hữu ích vì có thể khó theo dõi những trạng thái nào yêu cầu các biện pháp phòng ngừa nhất định. Nó bao gồm một mô tả về nhiệm vụ để bạn có thể có được thông tin cụ thể và dữ liệu tình huống và nếu có một vụ kiện chống lại nhiệm vụ. Ngày có hiệu lực cũng được liệt kê.

3. Trình theo dõi tổng thể hàng đầu

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) là những nguồn thông tin chính về đại dịch. Trang web của họ bao gồm các bài viết giáo dục về thử nghiệm, cách ngăn chặn sự lây lan của vi-rút, các biến thể và bất kỳ bản cập nhật nào. 

Covid-19
Nguồn thông tin chính xác và tin cậy nhật về Covid trên trang Tổ chức Y tế Thế giới 

Hai cái này có dữ liệu và theo dõi trường hợp covid rộng rãi nhất. CDC có chế độ xem quận tích hợp, bản đồ điểm nóng và dữ liệu lãnh thổ. Họ cũng có một chỉ số để dự báo, mức độ dễ bị tổn thương do đại dịch, dữ liệu mang thai và trẻ em. Đây là một nơi tuyệt vời để bắt đầu nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ theo dõi covid bao gồm các bài viết về thuốc tăng cường, vắc-xin, hướng dẫn du lịch và các vấn đề sức khỏe khác.

Tổ chức Y tế Thế giới có 1 thế giới quan được xác định bằng màu sắc được sắp xếp theo các trường hợp. Họ cung cấp các trường hợp tích lũy, các trường hợp mới trong vòng 24 giờ qua và một bảng dữ liệu dễ đọc. Bảng bao gồm thông tin về liều lượng vắc-xin, mà một số trang web khác không có là một bổ sung tuyệt vời. WHO có một tính năng tuyệt vời được gọi là 'trình khám phá', tính năng này giúp bạn chọn thông tin mà bạn đang nghiên cứu cụ thể và so sánh thông tin đó, sử dụng các xu hướng để tổng hợp dữ liệu.

4. Sự chính xác

Khi có thể, hãy xem ai đã xuất bản nội dung cụ thể. Chẳng hạn, Our World in Data liệt kê ai là nhà nghiên cứu, người thu thập dữ liệu và nhà phát triển web cũng như lời cảm ơn đối với những người đóng góp khác. Tính minh bạch này cho phép bạn xem xét nơi họ có thể đã tốt nghiệp, làm việc hoặc thậm chí họ có thể liên kết với tổ chức nào nếu bạn chọn.

Xem các nguồn thu thập dữ liệu trên bất kỳ trang web nào bạn sử dụng. Ví dụ, trên KFF.org, có 1 tab tập hợp với các nguồn cung cấp cho bạn các tham chiếu dễ dàng. Hầu hết các nguồn này là các trang web của chính phủ, thường đáng tin cậy và được báo cáo hơn các trang web khác. Trong phần 'về chúng tôi' của các trang web, bạn cũng có thể tìm thấy các nguồn tài trợ hoặc các chi nhánh.

Nguồn tham khảo: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Biên tập viên Đinh Thị Hải Yến xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các kháng thể đơn dòng được FDA chấp thuận

Các kháng thể đơn dòng được FDA chấp thuận

Kháng thể đơn dòng là gì?

Kháng thể đơn dòng là gì?

Liệu pháp IV đơn dòng là gì và nó chống lại Covid như thế nào?

Liệu pháp IV đơn dòng là gì và nó chống lại Covid như thế nào?

Đau họng có phải là triệu chứng COVID không?

Đau họng có phải là triệu chứng COVID không?

Glutathione có thể giúp bạn phục hồi sau Covid-19 không?

Glutathione có thể giúp bạn phục hồi sau Covid-19 không?

7

Bài viết hữu ích?