Zalo

Có thể giảm cân cấp tốc với nước ép không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nước ép rau củ quả là loại đồ uống có chứa các thành phần tự nhiên, giàu vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, ít calo, kiểm soát cân nặng. Vậy chúng ta có thể giảm cân cấp tốc với nước ép được không?

1. Nước ép (rau củ/ hoa quả) thường chứa các dưỡng chất gì?

Trước khi tìm hiểu về giảm cân cấp tốc với nước ép có được không thì chúng ta hãy xem xét trong loại đồ uống này thường chứa những chất gì?

Nước ép trái cây là dung dịch được xử lý từ các loại trái cây, rau củ, loại bỏ đi lớp chất xơ thừa. Nước ép có thể được thực hiện bằng tay hoặc bằng máy ép trái cây chạy bằng động cơ máy.

Nước ép từ trái cây và rau quả có chứa một số chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa, tuy nhiên nước ép không có chất xơ có lợi như toàn bộ trái cây và rau quả nguyên bản. Nhiều người lựa chọn sử dụng nước ép trái cây như một phương pháp để “giải độc” cho cơ thể. Tuy nhiên, hiện nay chưa có nghiên cứu khoa học nào cho thấy việc thay thế thức ăn đặc bằng nước trái cây sẽ làm giải độc cho cơ thể.

Một số người cũng lựa chọn nước ép giảm cân cấp tốc và bổ sung dinh dưỡng. Tuy rằng, trong nước ép có chứa các chất chống oxy hóa, cùng nhiều loại vitamin và khoáng chất như vitamin C, vitamin B, A, E nhưng nếu chỉ lựa chọn giảm cân cấp tốc bằng nước ép mà loại bỏ những món ăn khác thì không phải là cách giảm cân bền vững và lành mạnh.

giảm cân cấp tốc với nước ép
Nước ép chứa nhiều vitamin và khoáng chất và rất ít calo

2. Chỉ dùng nước ép có giảm cân cấp tốc được không? 

Thực hiện giảm cân cấp tốc bằng nước ép có được không là vấn đề rất nhiều người quan tâm. Thực tế, khi bạn lựa chọn các loại nước ép giảm cân cấp tốc, bạn có thể cảm thấy được cân nặng của mình giảm đi, vì nó làm tăng cảm giác no khiến bạn ăn ít hơn lượng calo tiêu thụ, dẫn đến mất nước và khối lượng cơ thể.

Một số lý do sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc có thể giảm cân cấp tốc bằng nước ép được không?

  • Nước ép làm giảm đáng kể lượng calo: Để giảm cân, bạn phải duy trì mức thâm hụt calo, nghĩa là lượng calo tiêu thụ ít calo hơn mức đốt cháy. Trong thực đơn các loại nước ép giảm cân cấp tốc thiếu thức ăn đặc và rất ít calo có thể dẫn đến sự thiếu hụt lượng calo lớn đối với nhiều người, do đó, chế độ ăn kiêng bằng nước ép thường dẫn đến giảm cân, ít nhất là trong thời gian ngắn.
  • Nước ép không làm tăng cảm giác no: Nếu chỉ dùng nước ép giảm cân cấp tốc mà thiếu thức ăn đặc có thể khiến bạn cảm thấy đói hơn do khi thực hiện các bữa ăn lỏng, đặc biệt là những bữa ăn chứa nhiều carbs, sẽ ít gây no hơn so với thức ăn đặc. Thực tế, các loại thức ăn đặc sẽ giúp bạn no lâu hơn vì có chứa nhiều các chất dinh dưỡng quan trọng như protein, chất xơ - đây đều là những chất dinh dưỡng quan trọng có đặc tính làm giảm cảm giác thèm ăn. Trong đó, chất xơ sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn vì làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày và tăng thời gian tiêu hóa. Còn protein làm tăng mức độ hormone báo hiệu cơ thể xuất hiện cảm giác no - điều này là cực kỳ cần thiết cho việc điều chỉnh cảm giác thèm ăn.
  • Nước ép làm ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất: Nếu chỉ lựa chọn giảm cân cấp tốc với nước ép có thể gây ra sự thiếu hụt calo nghiêm trọng, làm phá hủy quá trình trao đổi chất của cơ thể. Đặc điểm của chế độ này là có thể giảm cân nhanh chóng, hạn chế lượng protein hấp thụ nên có thể dẫn đến giảm khối lượng cơ bắp.

Những thông tin trên có thể phần nào giúp bạn giải đáp được thắc mắc có thể giảm cân cấp tốc với nước ép được không? Bạn có thể lựa chọn các loại nước ép trái cây, rau củ để giảm cân. Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý rằng, đây chỉ là một bước trong hành trình giảm cân của mình, đây không phải là một lựa chọn lâu dài và càng không phải là một lựa chọn ăn kiêng hoàn toàn. Mặc dù việc thiếu hụt calo là cần thiết để giảm cân, nhưng nếu bạn thực hiện chế độ ăn ít calo, đặc biệt là chỉ sử dụng các loại nước ép giảm cân cấp tốc mà không dung nạp thêm các nguồn thực phẩm khác có thể gây ra những tác động tiêu cực, khiến cơ thể bị thiếu các chất dinh dưỡng và không thể tái tạo năng lượng sống.

giảm cân cấp tốc với nước ép
Xây dựng kế hoạch giảm cân khoa học với các loại nước ép

3. Cách giảm cân cấp tốc với nước ép hiệu quả, an toàn

Nếu chỉ lựa chọn giảm cân cấp tốc với nước ép mà không dung nạp bất kỳ dưỡng chất nào khác sẽ không được khuyến khích thực hiện do gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe, không đáp ứng đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Các chuyên gia sức khỏe chia sẻ: Cách ăn uống tốt nhất để giảm cân là có chế độ ăn uống cân bằng tập trung vào việc ăn thực phẩm tự nhiên, nguyên chất, có nghĩa là bạn cần ăn đủ lượng calo, protein, chất béo lành mạnh và chất xơ. 

Vậy muốn giảm cân cấp tốc với nước ép an toàn làm thế nào?

  • Lựa chọn loại nước ép giảm cân tốt nhất bổ dưỡng như nước ép giảm cân sinh tố xanh, nước ép đu đủ - cam, nước ép lựu, nước ép cà chua, nước ép cà rốt.
  • Bạn nên lựa chọn nước ép tự làm tại nhà để kiểm soát chất lượng, lượng đường và lượng nước ép bản thân tiêu thụ
  • Bạn hãy chọn nước ép có nhiều rau và ít trái cây để giảm lượng đường hoặc bạn chọn sinh tố có bột protein để tăng cảm giác no lâu hơn.
  • Xây dựng một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất như protein, chất xơ, chất béo lành mạnh, tinh bột,... và lựa chọn các loại nước ép như một phần của kế hoạch giảm cân và hãy nhớ rằng nước ép không phải là lựa chọn duy nhất để giảm cân.
  • Tập thể dục thường xuyên, hãy đặt mục tiêu tập thể dục 150 phút mỗi tuần để giúp đốt cháy calo và tiêu hao mỡ thừa
  • Ngủ đủ giấc, thiết lập đồng hồ sinh học khoa học
  • Uống đủ nước 
  • Quản lý các yếu tố gây căng thẳng 

Tóm lại, các loại nước trái cây và rau quả tự nhiên có thể giúp bạn giảm cân nhanh cấp tốc, bởi chứa rất ít calo. Tuy nhiên về lâu dài đây không phải là lựa chọn tốt. Thay vào đó, bạn hãy lựa chọn các phương pháp giảm cân chuẩn y khoa đã được nghiên cứu và áp dụng thực tế, có kết quả được chứng minh và kiểm nghiệm.

Bạn có thể lựa chọn phương pháp giảm cân nhanh và an toàn như liệu pháp tiêu hao mỡ Drip Fit. Với thành phần truyền là các loại vitamin và khoáng chất, liệu pháp giảm cân Drip Fit mang đến hiệu quả giảm mỡ, siết cơ, tăng khả năng trao đổi chất, bảo vệ sức khỏe toàn diện.

Trước khi thực hiện liệu trình giảm cân, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản, đảm bảo sự an toàn và tránh tái béo phì trở lại.

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về việc giảm cân cấp tốc với nước ép như thế nào? Hy vọng sẽ cung cấp thêm kiến thức giảm cân lành mạnh và phần nào giúp bạn xây dựng kế hoạch giảm cân an toàn, những lựa chọn tối ưu nhất. Bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ và các chuyên gia dinh dưỡng để nhận được sự tư vấn, cũng như xây dựng một lộ trình giảm cân an toàn, hiệu quả. Hãy kiên trì thực hiện để đạt mục tiêu về cân nặng và có thân hình săn chắc, khỏe khoắn như mong muốn.

Nguồn tham khảo: medicalnewstoday.com, healthline.com, clevelandclinic.org.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Lương Thị Bích Trâm xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Hướng dẫn cách làm 12 loại nước ép tốt cho việc giảm cân lành mạnh

Hướng dẫn cách làm 12 loại nước ép tốt cho việc giảm cân lành mạnh

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Cách giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả nhanh nhất

Cách giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả nhanh nhất

Cách giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần

Cách giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần

Có thể giảm cân 6kg - 7kg trong 1 tuần được không?

Có thể giảm cân 6kg - 7kg trong 1 tuần được không?

17

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.