Zalo

Có nên dùng thuốc bổ cho nam giới suy nhược cơ thể?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Suy nhược cơ thể có thể làm cho người bệnh rơi vào trạng thái mệt mỏi, khó tập trung vào công việc. Bệnh nếu không được can thiệp kịp thời sẽ làm sức khỏe người bệnh, đặc biệt là nam giới giảm sút nghiêm trọng và có thể là nguyên nhân dẫn đến bệnh nguy hiểm khác. Vậy có nên dùng thuốc bổ cho nam giới suy nhược cơ thể không?

1. Chỉ định sử dụng thuốc bổ cho nam giới suy nhược cơ thể

Suy nhược cơ thể là triệu chứng xảy ra với tình trạng mệt mỏi, uể oải toàn thân. Đối với nam giới bệnh thường gặp nhất ở những người trong độ tuổi từ 20 - 40.

Tình trạng suy nhược cơ thể ở nam giới nếu không được khắc phục kịp thời, bệnh có xu hướng nặng lên và xuất hiện thêm nhiều triệu chứng khác như sợ hãi vô cớ, sống khép kín, không tiếp xúc với mọi người xung quanh, ngủ gặp ác mộng về đêm, khó ngủ…. Những yếu tố này dẫn tới hệ luỵ xấu tới sức khỏe thể chất và tinh thần. 

thuốc bổ cho nam giới suy nhược cơ thể
Suy nhược cơ thể là triệu chứng xảy ra với tình trạng mệt mỏi, uể oải toàn thân 

Suy nhược cơ thể có thể do nhiều nguyên nhân gây nên như thiếu máu thiếu sắt, hạ đường huyết, tăng bạch cầu đơn nhân, thay đổi nồng độ hormone, suy giảm miễn dịch… Hoặc có thể do nhiễm virus, viêm khớp dạng thấp… Vậy để cải thiện tình trạng suy nhược cơ thể ở nam giới có nên uống thuốc hoặc bổ sung thuốc bổ hay không?

Người suy nhược cơ thể cần phải sử dụng các loại thuốc để điều trị tình trạng bệnh. Đồng thời có thể nhận được chỉ định bổ sung thuốc bổ cho người suy nhược. Tuy nhiên, trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào thì người bệnh cần đến gặp bác sĩ để xác định chính xác nguyên nhân gây suy nhược cơ thể, từ đó bác sĩ sẽ lựa chọn và chỉ định loại thuốc phù hợp. 

Sử dụng loại thuốc bổ cho nam giới suy nhược cơ thể cần dựa vào nguyên nhân cụ thể của mỗi người bệnh. Bác sĩ có thể chỉ định một số thuốc như:

  • Thuốc chống trầm cảm với các loại như Paxil, prozac, lexapro…
  • Thuốc an tuần với hai nhóm thuốc do bác sĩ kê đơn phổ biến như lorazepam, alprazolam, diazepam… và nhóm thuốc thứ hai có thể là barbiturat.
  • Thuốc chẹn beta phổ biến được chỉ định tenormin, inderal

Ngoài sử dụng thuốc điều trị hoặc thuốc bổ cho nam giới suy nhược cơ thể, thì bệnh nhân có thể sử dụng thêm sữa mỗi ngày để cải thiện tình trạng suy nhược cơ thể. 

thuốc bổ cho nam giới suy nhược cơ thể
Thuốc bổ cho nam giới suy nhược cơ thể sẽ được bổ sung tùy thuộc vào đặc điểm bệnh lý cụ thể của từng người 

2. Các loại thuốc bổ cho nam giới suy nhược cơ thể

Thuốc bổ cho nam giới suy nhược cơ thể sẽ được bổ sung tùy thuộc vào đặc điểm bệnh lý cụ thể của từng người. Dưới đây là các loại thuốc bổ cho người suy nhược cơ thể nên sử dụng để cải thiện và nâng cao sức khoẻ: 

Thuốc bổTác dụngLiều lượng
Vitamin CNâng cao sức đề kháng, tăng cường các hoạt động của cơ thể.Hỗ trợ phát triển hệ thống xương, răng, mạch máu để cơ thể nhanh hồi phục, sớm lấy lại năng lượng.95 mg/ngày
Vitamin B(Nhóm vitamin B gồm B1, B2, B3, B6, B9, B12…)Thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể và sự chuyển hóa năng lượng của các tế bào:Vitamin B1 giúp chuyển hóa các chất dinh dưỡng trong thức ăn (đường) thành năng lượng cho cơ thể khỏe khoắn hơn.Vitamin B3: giúp hệ thần kinh, hệ tiêu hóa, tim mạch và làn da khỏe mạnh.Vitamin B6 là chất xúc tác để sử dụng chất đạm nhằm tạo hồng cầu.Vitamin B2, B5 hỗ trợ quá trình chuyển hóa thức ăn.Vitamin B9 quan trọng trong việc hình thành tế bào hồng cầu và cho sự phát triển của tế bào khỏe mạnh.Vitamin B12 mang đến nhiều lợi ích tích cực để thay đổi tâm trạng, kích thích hệ thần kinh, tăng cường trí nhớ.Người suy nhược cơ thể có thể uống bổ sung một số Vitamin trong nhóm Vitamin B sau:Vitamin B1: 1.1 -1.2 mg/ ngàyVitamin B2: 1.5 mg/ ngàyVitamin B3: 25 mg/ngàyVitamin B6: 100mg/ngàyVitamin B9: 1000mcg/ngày
Vitamin DGiúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn, góp phần nâng cao sức khỏe cho hệ xương.Ngoài ra vitamin D cũng tham gia vào quá trình hình thành các mô và tế bào của cơ thể, hỗ trợ thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng, hấp thu dinh dưỡng tốt.600 IU/ngày
Vitamin EMang đến nhiều lợi ích cho làn da, ngăn ngừa lão hóa, giúp cơ thể ngăn ngừa suy nhược hiệu quả.Giúp người dùng cải thiện tình trạng rụng tóc, sạm da… góp phần giữ cho cơ thể luôn được tươi trẻ, khỏe khoắn.15 mg/ngày

Ngoài ra, người bệnh nên bổ sung sữa và nước ép trái cây để nhanh chóng hồi phục sức khỏe. 

  • Bổ sung sữa giúp khắc phục tình trạng suy nhược cơ thể do ăn kiêng hoặc gặp các vấn đề về giấc ngủ. Sữa giúp cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu dồi dào như vitamin, khoáng chất, cùng với các lợi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hoá. Những người suy nhược cơ thể có thể bổ sung nguồn dinh dưỡng này giúp thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi cơ thể. Hơn nữa, bổ sung sữa đúng cách giúp người bệnh duy trì cân nặng tốt hơn, ngủ ngon hơn. 
  • Các loại nước ép trái cây và rau củ: 

Nam giới suy nhược cơ thể nên bổ sung các loại nước quả giàu vitamin C như cam, táo, ổi, hay kiwi. Đây là loại vitamin có tác dụng tăng cường sức khỏe, đồng thời thúc đẩy quá trình oxy hóa giúp ngăn ngừa tình trạng vi khuẩn xâm nhập cơ thể và gây bệnh. Vitamin C còn giúp cơ thể thúc đẩy quá trình hấp thu dưỡng vào cơ thể. Từ đó, giúp nâng cao sức khoẻ tổng thể và hạn chế được tình trạng suy nhược cơ thể. Có thể bổ sung nước ép trái cây khoảng 3 cốc vừa mỗi ngày và nên uống sau khi ăn từ 30 đến 45 phút. 

  • Ngoài ra, có thể sử dụng nước khoáng cung cấp các khoáng chất thiết yếu như canxi, natri, magie… Những khoáng chất này đều cần thiết cho chế độ dinh dưỡng của người bị suy nhược cơ thể. Nên bổ sung từ 1.5 đến 2 lít nước khoáng mỗi ngày. 

3. Cách sử dụng thuốc bổ an toàn cho nam giới bị suy nhược cơ thể

Khi sử dụng thuốc bổ cho người bị suy nhược bạn cần lưu ý những vấn đề sau để đạt hiệu quả trong việc cải thiện tình trạng sức khoẻ đồng thời mang lại sự an toàn cho người bệnh: 

  • Sử dụng thuốc theo sự chỉ định của bác sĩ đồng thời phải tuân thủ liệu trình điều trị. 
  • Không được tự ý tăng hoặc giảm hoặc bỏ thuốc giữa chừng. 
  • Nếu trong quá trình sử dụng thuốc có xuất hiện tác dụng phụ cần báo cho bác sĩ để có thể xử trí kịp thời. 
  • Không tự ý mua thuốc bổ uống để điều trị suy nhược cơ thể. 
  • Nên sử dụng thuốc đúng liều lượng để đạt được hiệu quả tốt nhất

Bên cạnh việc tuân thủ điều trị theo chỉ định của bác sĩ với các loại thuốc hoặc thuốc bổ cho nam giới suy nhược cơ thể, thì bệnh nhân cần tăng cường cung cấp dinh dưỡng đảm bảo năng lượng theo nhu cầu khuyến nghị giúp cơ thể tham gia các hoạt động làm việc và sinh hoạt hàng ngày. Thêm vào đó, với những người có tình trạng suy nhược cơ thể cần tăng cường rau xanh trái cây cũng như các chất đạm, sắt bổ sung cho cơ thể để cải thiện tình trạng bệnh. 

Việc bổ sung thuốc bổ cho nam giới suy nhược cơ thể không chỉ là một phần quan trọng trong quá trình phục hồi sức khỏe mà còn là chìa khóa để duy trì một cuộc sống khỏe mạnh và năng động. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Người hay buồn ngủ là thiếu chất gì?

Người hay buồn ngủ là thiếu chất gì?

Uống vitamin b12 vào lúc nào là tốt nhất?

Uống vitamin b12 vào lúc nào là tốt nhất?

Nguồn thực phẩm chứa 31 loại khoáng chất và vitamin thiết yếu cho cơ thể

Nguồn thực phẩm chứa 31 loại khoáng chất và vitamin thiết yếu cho cơ thể

Các vitamin nào tăng cơ bắp tốt nhất?

Các vitamin nào tăng cơ bắp tốt nhất?

Ăn cà rốt bổ sung vitamin gì cho cơ thể?

Ăn cà rốt bổ sung vitamin gì cho cơ thể?

92

Bài viết hữu ích?