Zalo

Có cách nào có thể ngăn tình trạng nôn nao xảy ra không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nôn nao là biểu hiện thường thấy đối với người say rượu. Tình trạng này không chỉ khiến bạn mệt mỏi, khó chịu mà còn ảnh hưởng đến nhiều vấn đề khác của sức khỏe. Vậy cần làm gì để hạn chế nôn nao?

1. Nôn nao là gì?

Sau khi say rượu bạn có thể thức dậy với nhiều triệu chứng như nhức đầu, buồn nôn, chóng mặt và cảm giác đau nhức toàn thân. Cảm giác nôn nao này có thể kéo dài tới 72 giờ đối với một số người. Thời gian và mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng phụ thuộc vào các yếu tố như: tuổi tác, lượng rượu bạn uống, bất kỳ loại thuốc nào bạn đang sử dụng hoặc tình trạng sức khỏe.

Nôn nao
Cảm giác nôn nao do say rượu có thể kéo dài tới 72 giờ đối với một số người 

Thức dậy với triệu chứng nôn nao có thể phá hỏng kế hoạch trong ngày và khiến bạn không muốn rời khỏi giường. Mắt của bạn sẽ nhạy cảm với ánh sáng và thậm chí cả âm thanh. Lúc này bạn cần đảm bảo bổ sung và bù nước cho cơ thể bằng nước và đồ uống có chứa chất điện giải 

2. Các cách để ngăn chặn nôn nao?

Có một số thói quen bạn có thể bắt đầu thực hiện trong cuộc sống hàng ngày để chủ động chống lại các triệu chứng nôn nao khó chịu đó.

2.1. Uống nhiều nước

Bạn càng giữ cho cơ thể đủ nước bạn càng chống lại được nhiều bệnh tật cũng như các triệu chứng nôn nao. Giữ một chai nước bên cạnh cả ngày và đảm bảo cơ thể cần cung cấp nước đều đặn.

2.2. Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh

Việc cung cấp cho cơ thể đầy đủ các loại thực phẩm lành mạnh như trái cây và rau quả tươi là một cách tuyệt vời để giúp bạn tự bảo vệ mình trước những cơn say khó chịu.

2.3. Uống vitamin

Nói chuyện với bác sĩ về thói quen uống vitamin phù hợp với cơ thể của bạn và phù hợp với bất kỳ tình trạng sức khỏe hoặc loại thuốc nào bạn dùng.

Nôn nao
Bổ sung vitamin có thể hạn chế tình trạng nôn nao do say rượu 

Ngoài ra để hạn chế tình trạng nôn nao thì cách tốt nhất vẫn là nên giảm tải việc uống rượu quá nhiều. Bởi say rượu chín là nguyên nhân khiến cơ thể gặp phải tình trạng trên.

3. Hangover IV là gì?

Một trong những cách tốt nhất để bạn có thể chống lại các triệu chứng nôn nao khá nhanh là yêu cầu uống thuốc IV. Loại liệu pháp IV này được thiết kế đặc biệt để bổ sung và giải độc cơ thể khỏi các độc tố không lành mạnh do uống quá nhiều rượu.

IV giải rượu được thiết kế đặc biệt với thuốc chống buồn nôn và truyền các chất lỏng, chất điện giải và vitamin thiết yếu sẽ giúp bạn cảm nhận được kết quả trẻ hóa gần như ngay lập tức.

Phương pháp điều trị Hangover IV hoạt động rất hiệu quả vì nó được đưa trực tiếp vào máu thông qua IV, cho phép hấp thụ 100% chất lỏng. Khi bạn được tiếp cận với phương pháp điều trị chứng nôn nao qua đường tĩnh mạch, bạn không cần phải lo lắng về việc tìm kiếm các biện pháp khắc phục tại nhà để phục hồi sau cơn say. Các biện pháp khắc phục tại nhà phải mất hàng giờ mới bắt đầu thấy kết quả và đôi khi chúng không có tác dụng gì cả.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả

14

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Tắm vòi sen có giúp giải quyết tình trạng say rượu không?

Tắm vòi sen có giúp giải quyết tình trạng say rượu không?

Các triệu chứng nôn nao nghiêm trọng và cách loại bỏ chúng

Các triệu chứng nôn nao nghiêm trọng và cách loại bỏ chúng

Làm thế nào để đối phó với mệt mỏi say rượu

Làm thế nào để đối phó với mệt mỏi say rượu

Tự kiểm soát nôn tại nhà

Tự kiểm soát nôn tại nhà

14

Bài viết hữu ích?