Zalo

Chu trình chăm sóc da chống lão hóa cho tuổi 35

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Khi bước vào độ tuổi trung niên nhiều người có thể gặp tình trạng da bị chảy xệ, màu da nhợt nhạt, khuôn mặt xuất hiện các nếp nhăn, đồi mồi,... Nếu không thực hiện đúng chu trình chăm sóc da chống lão hóa cho tuổi 35 thì các dấu hiệu trên sẽ ngày càng rõ rệt và rất khó phục hồi.
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Nguyễn Thị Thanh Huyền - Bác sĩ Da liễu Thẩm mỹ

1. Tại sao da lại lão hoá nhiều ở tuổi 35? 

Lão hoá là quá trình da mất đi tính đàn hồi, hàm lượng nước… dẫn tới các tế bào liên kết của bề mặt da trở nên yếu hơn. Quá trình này liên quan đến sự suy giảm kết cấu của collagen và elastin. Thêm vào đó, các mao mạch dưới da, hệ bạch huyết cũng như sự lưu thông và tuần hoàn máu suy giảm một cách nghiêm trọng. Chính những yếu tố này làm cho việc đào thải độc tố của da giảm đáng kể, khiến cho da ngày càng trở nên khô ráp, sần sùi. 

Nhiều người thắc mắc tuổi 35 đã lão hóa chưa? Thực tế, quá trình lão hoá diễn biến một cách âm thầm khi còn trẻ và các dấu hiệu biểu hiện ngày một tăng do nhiều yếu tố như sức khỏe, dinh dưỡng, lối sống,... Việc tìm ra nguyên nhân gây lão hóa da sớm cũng giúp bạn biết cách chăm sóc và thực hiện đúng quy trình chống lão hóa cho tuổi 35.

Các dấu hiệu của quá trình lão hóa biểu hiện ngày một tăng khi bước vào tuổi trung niên
Các dấu hiệu của quá trình lão hóa biểu hiện ngày một tăng khi bước vào tuổi trung niên

2. Quy trình chăm sóc da chống lão hoá cho tuổi 35

Để chống lão hoá cho tuổi 35 cũng như duy trì vẻ thanh xuân của làn da, bạn cần xây dựng một quy trình chăm sóc da hợp lý từ bên trong ra bên ngoài. Quy trình này được chia ra thực hiện cả buổi sáng và buổi tối giúp làn da luôn tươi tắn và tràn đầy sức sống. 

2.1 Quy trình chăm sóc da chống lão hoá cho tuổi 35 với 6 bước vào buổi sáng

Với mọi loại da có thể áp dụng quy trình này để ngăn chặn quá trình lão hoá.

  • Làm sạch làn da sau khi ngủ dậy bằng sữa rửa mặt. Sử dụng sữa rửa mặt có tác dụng tẩy đi những bụi bẩn trên khuôn mặt sau một đêm dài. Trong quá trình này cần lưu ý lựa chọn những loại sữa rửa mặt có hoạt chất lành tính, không chứa chất tẩy rửa quá mạnh có thể làm mất đi lớp hàng rào bảo vệ da. Từ đó khiến da trở nên yếu và dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài môi trường. Sữa rửa mặt nên sử dụng ở dạng kem nhằm giúp bổ sung và cấp ẩm cho làn da, từ đó hạn chế được tình trạng da khô ráp, đồng thời cân bằng nồng độ pH của da. 
  • Sử dụng toner nhằm duy trì độ ẩm của làn da sau khi được làm sạch. Toner giúp cho làn da hấp thu dưỡng chất từ các loại kem dưỡng da, nhưng toner cũng có tác dụng giúp cân bằng độ pH của da. Từ đó, sẽ cản trở sự xâm nhập các chất độc hại từ môi trường có thể thâm nhập sâu vào trong da. 
  • Sử dụng serum để dưỡng da với các hợp chất giàu dưỡng chất và vitamin. Những thành phần này đều được cấu tạo từ các phân tử siêu nhỏ, giúp thẩm thấu nhanh hơn khi tiếp xúc với bề mặt da. Từ đó đẩy nhanh thời gian dưỡng chất đi vào nuôi dưỡng làn da sâu bên trong. Hơn nữa serum còn giúp làm dịu làn da, tăng độ ẩm cho da, đồng thời hạn chế xuất hiện các nếp nhăn. Các loại serum chống lão hoá thường được bổ sung tinh chất vitamin C, acid hyaluronic, retinol  nhằm chăm sóc da, giúp phục hồi những hư tổn và tái tạo làn da trẻ đẹp hơn. 
  • Sử dụng dầu dưỡng da được chiết xuất từ những loại hạt có hàm lượng vitamin và khoáng chất cao, đồng thời cùng với các acid béo như omega 3, chất chống oxy hóa giúp dưỡng da tốt hơn. Bên cạnh đó, dầu dưỡng da còn mang lại hiệu quả tốt với những người bị làn da khô và giúp tăng sức đàn hồi và độ săn chắc của da. 
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm chứa nhiều tinh chất giúp da mịn màng hơn, chống được tình trạng da bị bong tróc và nứt nẻ. Vào mùa đông nên sử dụng kem dưỡng da nhiều hơn để cấp ẩm cho da và cân bằng độ pH của da. 
  • Sử dụng kem chống nắng chính là bước chăm sóc da cuối cùng của buổi sáng. Ánh nắng mặt trời tiếp xúc trực tiếp lên da sẽ gây ra tình trạng sạm nám… Thêm vào đó, tia UV của ánh nắng còn gây hoại tử làm đứt các sợi collagen làm hư tổn cấu trúc da, gây tình trạng lão hoá.
Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày là bước quan trọng để ngăn chặn quá trình lão hoá
Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày là bước quan trọng để ngăn chặn quá trình lão hoá

2.2.Quy trình chăm sóc da chống lão hoá cho tuổi 35 với 7 bước vào buổi tối

Sau một ngày dài làm việc, bạn cần thư giãn qua các bước chăm sóc da, giúp loại bỏ sạch bụi bẩn cũng như giảm căng thẳng mệt mỏi.

  • Thực hiện tẩy trang: Việc tẩy trang sẽ giúp loại bỏ lớp trang điểm và các hạt bụi bẩn mà sữa rửa mặt khó có thể làm sạch. Ngay cả khi không trang điểm thì tẩy trang cũng là bước tiền đề giúp quá trình rửa mặt được sạch và sâu hơn.
  • Sử dụng sữa rửa mặt. Việc sử dụng sữa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ sẽ giúp loại bỏ các bụi bẩn, nhưng vẫn giữ được độ ẩm và cân bằng cho da.
  • Sử dụng toner. Toner giúp da hấp thụ các dưỡng chất từ kem dưỡng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Thêm vào đó, toner còn giúp cân bằng độ pH, se khít lỗ chân lông và hạn chế sự xâm nhập của các chất độc hại vào sâu trong da.
  • Bôi retinol. Retinol là sản phẩm có chứa vitamin A. Retinol kích thích cơ thể tự sản sinh ra collagen, giúp làm giảm nếp nhăn và các đốm đồi mồi trên da.
  • Sử dụng serum. Có thể sử dụng chung serum ban ngày và ban đêm. Tuy nhiên, để hiệu quả tốt nhất cho làn da, hãy tìm hiểu những loại serum dành riêng cho ban đêm, nhằm giúp quá trình trẻ hóa làn da diễn ra nhanh hơn.
  • Bôi kem dưỡng ẩm. Kem dưỡng ẩm ban đêm cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, cân bằng độ PH, tái tạo và phục hồi hư tổn, giúp da trở nên mịn màng căng bóng sau khi thức dậy.
  • Kem dưỡng cho mắt. Kem dưỡng da quanh mắt điều trị các quầng thâm, đồng thời, giúp da căng mướt, giảm bọng mắt và hạn chế sự xuất hiện của vết chân chim.

Ngoài các bước chăm sóc da bên trên, bạn có thể thực hiện thêm một số bước bổ sung như: Đắp mặt nạ, mát xa mặt hoặc sử dụng các thực phẩm chức năng giúp bổ sung collagen và dưỡng chất cần thiết để từ đó giúp làn da trở nên hồng hào và tràn đầy sức sống hơn.

Một số bí quyết chăm sóc da ở tuổi 35 để ngăn ngừa quá trình lão hoá bạn có thể thực hiện hàng tuần như tẩy tế bào chết, sử dụng các chất chống oxy hóa, đến các spa chăm sóc da sử dụng các phương pháp thẩm mỹ trẻ hóa. Đặc biệt, để phòng ngừa lão hóa ở bất cứ độ tuổi nào, bạn cũng cần xây dựng một chế độ dinh dưỡng lành mạnh và hoạt động thể chất phù hợp.

Tóm lại, các tình trạng da do tuổi tác, bao gồm nám da, tàn nhang, nếp nhăn, quầng thâm mắt, khô da, chảy xệ sẽ bắt đầu xuất hiện từ độ tuổi 30. Việc tự trang bị cho mình một vài bước đơn giản để có thể chăm sóc da và chống lão hoá ở tuổi 35 đúng cách là điều cần thiết.

Song song áp dụng với quy trình trên, bạn có thể tham khảo liệu pháp tăng cường sức khỏe chống lão hóa kết hợp các dịch vụ thẩm mỹ da liễu trẻ hóa da, trẻ hóa tuổi sinh học và truyền dịch tĩnh mạch trẻ hóa tăng năng lượng.

Đây là liệu pháp lý tưởng cho tăng cường đề kháng, trẻ hóa làn da với công thức từ PLC độc quyền được đưa vào da sẽ được thuỷ phân sinh học theo cơ chế tự nhiên của cơ thể người chúng ta. Đồng thời, sử dụng liệu pháp trẻ hóa tuổi sinh học này cũng tác dụng kích thích tăng sinh collagen tự thân, làm đầy tinh tế thái dương và rãnh mũi má sâu, từ đó mang đến cho bạn một sắc vóc trẻ trung, đẹp mãi với thời gian.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Hướng dẫn cách chống lão hóa da tuổi 30

Hướng dẫn cách chống lão hóa da tuổi 30

Hướng dẫn chọn kem dưỡng ẩm cho da lão hóa

Hướng dẫn chọn kem dưỡng ẩm cho da lão hóa

Vì sao da cổ bị lão hóa dễ dàng?

Vì sao da cổ bị lão hóa dễ dàng?

Giải đáp: da bắt đầu lão hóa khi nào?

Giải đáp: da bắt đầu lão hóa khi nào?

Chọn kem chống lão hóa da tuổi 50 như thế nào?

Chọn kem chống lão hóa da tuổi 50 như thế nào?

5024

Bài viết hữu ích?