Zalo

Cách tạo hình cằm đẹp để có diện mạo trẻ trung

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Dù ở bất kỳ độ tuổi nào thì một chiếc cằm đẹp và đường viền hàm dưới rõ nét đều sẽ giúp chúng ta phơi bày ra một vẻ đẹp trẻ trung. Những người gặp khó khăn khi muốn sở hữu vùng cằm đẹp, rõ nét dù đã ăn kiêng và tập thể dục hoặc cấu trúc xương hàm và da lỏng lẻo che khuất đi đường viền hàm dưới có thể tìm đến các giải pháp thẩm mỹ cằm hiện đại, bao gồm cả phẫu thuật và không phẫu thuật.

1.Các lựa chọn tạo hình cằm không phẫu thuật

Tạo hình cằm đẹp và đường viền hàm dưới rõ nét là mong ước của rất nhiều người, đặc biệt là với phụ nữ. Theo các chuyên gia, các lựa chọn thẩm mỹ cằm không phẫu thuật sẽ tốt nhất và phù hợp nhất cho những đối tượng có mỡ thừa tích tụ mức độ từ nhẹ đến trung bình làm che khuất đường viền hàm dưới hoặc các trường hợp da vùng cằm và hàm dưới bị chảy xệ từ nhẹ đến trung bình. Các lựa chọn tạo hình cằm không phẫu thuật bao gồm tiêm chất làm đầy, tiêm botox (chất độc thần kinh), sử dụng thuốc làm tan mỡ và căng da bằng chỉ.

1.1.Tiêm chất làm đầy

Phương pháp thẩm mỹ cằm không phẫu thuật được đề cập đầu tiên là tiêm chất làm đầy. Khi đó chất làm đầy (dermal filler) sẽ được bác sĩ tiêm trực tiếp vào da vùng hàm dưới và 2 bên góc hàm, qua đó giúp hàm dưới được nâng cao lên. Thông thường, bạn sẽ cần từ 1 đến 4 ống tiêm chất làm đầy, tùy theo cấu trúc giải phẫu vùng cằm và đường viền hàm dưới mong muốn. Kết quả mang lại là ngay lập tức và sẽ kéo dài khoảng 12-18 tháng, tùy thuộc vào loại chất làm đầy đã được sử dụng trong quá trình tạo hình cằm.

Tạo hình cằm đẹp và đường viền hàm dưới rõ nét là mong ước của rất nhiều người
Tạo hình cằm đẹp và đường viền hàm dưới rõ nét là mong ước của rất nhiều người

1.2. Tiêm Botox vào cơ cắn

Botulinum toxin (gọi tắt là Botox) là một chất độc thần kinh có thể được tiêm trực tiếp vào các cơ cắn, qua đó làm thon gọn khuôn mặt thành hình chữ "V" và giúp tạo hình cằm đẹp hơn.

Bạn có thể cảm nhận được cơ cắn của bản thân bằng cách nghiến răng, khi đó nó sẽ hơi phình to ra ở góc hàm. Để làm mỏng cơ cắn, bác sĩ sẽ cần sử dụng một số lượng chất độc thần kinh vừa phải, thường là 30-60 đơn vị Botox/Xeomin hoặc 84-168 đơn vị Dysport mỗi bên để đạt được kết quả rõ ràng. Kết quả tạo hình cằm bằng cách tiêm Botox sẽ kéo dài khoảng 3-4 tháng.

1.3.Tiêm thuốc làm tan mỡ

Nếu sở hữu một lượng mỡ thừa không quá nhiều ở vùng cằm và hàm dưới, bạn có thể làm tan lượng mỡ này bằng chất có tên là Kybella (bản chất là acid deoxycholic). Theo bác sĩ, tiêm Kybella vào vùng cằm là đúng theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất, tuy nhiên chúng ta có thể tiêm thêm vào 2 bên cằm và góc hàm mặc dù không được khuyến cáo chính thức. Tùy thuộc vào lượng mỡ thừa ở vùng hàm dưới mà bạn sẽ cần từ 1-6 lọ Kybella. Kết quả tạo hình cằm bằng phương pháp này được duy trì vĩnh viễn với điều kiện là bạn phải duy trì được cân nặng tổng thể, vì về mặt vật lý thì lượng mỡ thừa đã tan chảy hoàn toàn.

1.4.Căng da bằng chỉ

Chỉ phẫu thuật có thể được sử dụng ở xung quanh xương hàm dưới nhằm mục đích giúp những vùng da lỏng lẻo trở nên săn chắc hơn, và đây được đánh giá là một phương pháp thẩm mỹ cằm không phẫu thuật tương đối hiệu quả. Bạn có thể sẽ cần từ 4-8 sợi chỉ, tùy thuộc vào độ lớn của xương hàm dưới và mức độ lỏng lẻo của cấu trúc. Hiệu quả tạo hình cằm bằng biện pháp căng da chỉ phẫu thuật thường kéo dài từ 6 đến 12 tháng.

Chỉ phẫu thuật có thể được sử dụng ở xung quanh xương hàm dưới
Chỉ phẫu thuật có thể được sử dụng ở xung quanh xương hàm dưới

2.Tạo hình cằm đẹp với phương pháp phẫu thuật

Các lựa chọn tạo hình bằng phẫu thuật cằm phù hợp cho những bệnh nhân có lượng mỡ thừa quanh cổ và hàm dưới kèm theo cấu trúc da lỏng lẻo từ trung bình đến nặng. Các phương pháp phẫu thuật cằm phổ biến bao gồm hút mỡ hoặc căng da cổ hoặc kết hợp cả hai, bên cạnh đó là một công nghệ tiên tiến hơn là sử dụng năng lượng sóng vô tuyến.

2.1.Hút mỡ

Những người tích tụ nhiều mỡ thừa ngay bên dưới cấu trúc da thay vì bên dưới cơ cổ có thể thực hiện hút mỡ vùng cổ và xương hàm để loại bỏ và qua đó mang lại đường viền hàm dưới rõ nét với hình dáng cằm đẹp như mơ ước. Tùy thuộc vào công nghệ được sử dụng mà người thực hiện sẽ sở hữu làn da săn chắc hơn bằng phương pháp hút mỡ. Kết quả tạo hình cằm bằng phương pháp này có thể duy trì trong nhiều năm hoặc suốt đời kể từ thời điểm mỡ thừa được loại bỏ về mặt vật lý.

2.2.Căng da

Sau khi thực hiện các vết mổ ở vùng da gần tai và sau tai, cũng như các vết mổ bên dưới cằm, da vùng cổ của bệnh nhân sẽ được nâng lên và giúp bác sĩ tiếp cận dễ dàng đến lớp cơ, mỡ thừa và các cấu trúc nâng đỡ bên dưới. Căng da là biện pháp phẫu thuật cằm cho phép bác sĩ tiếp cận dễ dàng nhất và mang lại kết quả lâu dài tốt nhất, bởi vì tất cả các cấu trúc vùng cổ sau khi được can thiệp có thể làm cho đường viền hàm và hình dạng cằm trở nên rõ nét hơn.

2.3.Sử dụng năng lượng sóng vô tuyến

Năng lượng sóng vô tuyến có thể làm săn chắc cấu trúc da vốn đã bị lỏng lẻo ở vùng cổ, qua đó giúp tạo hình cằm đẹp hơn. Biện pháp có thể được sử dụng để làm săn chắc da sau một số thủ thuật khác, trong đó thường là sau hút mỡ. Biện pháp tạo hình cằm này có thể được sử dụng kết hợp với các thủ thuật khác để làm săn chắc da cổ và vùng da cổ được căng lên sẽ mịn màng hơn, kết quả là đường viền hàm trở nên trẻ trung hơn.

Một cách tạo hình cằm đẹp để mang đến diện mạo trẻ trung bạn có thể tham khảo đó là lựa chọn liệu pháp chống lão hóa với sự kết hợp giữa các liệu pháp thẩm mỹ da và truyền dịch trẻ hóa, tái tạo năng lượng.

 Phương pháp này sự kết hợp truyền dịch theo đường tĩnh mạch tác dụng nhằm tái tạo và trẻ hóa tế bào từ bên trong, đồng thời, sử dụng cùng liệu trình thẩm mỹ giúp trẻ hóa da từ bên ngoài, bao gồm thẩm mỹ da Chemical Peel cho nền da lão hóa, meso trẻ hóa Exosome / Kỹ thuật tiêm sinh học B.A.P, xóa nhăn, tạo hình thẩm mỹ không phẫu thuật hoặc liệu pháp trị sẹo. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Bài tập kháng lực là gì và có tác dụng gì?

Bài tập kháng lực là gì và có tác dụng gì?

Hiệu quả của trẻ hóa da bằng tế bào gốc

Hiệu quả của trẻ hóa da bằng tế bào gốc

Cách làm da mặt căng mịn tại nhà hiệu quả

Cách làm da mặt căng mịn tại nhà hiệu quả

Cách làm da mặt căng bóng cho nam giới

Cách làm da mặt căng bóng cho nam giới

Tiêm meso trẻ hoá da là gì?

Tiêm meso trẻ hoá da là gì?

14

Bài viết hữu ích?