Zalo

Cách massage mắt giảm nếp nhăn

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Căng thẳng, thiếu ngủ và làm việc với máy tính trong thời gian dài những nguyên nhân dẫn đến tình trạng mắt có nếp nhăn. Theo thời gian, tất cả những nếp nhăn đó có thể khiến nếp nhăn ở mắt sâu hơn. Điều này đặc biệt đúng khi chúng ta già đi và bắt đầu sản xuất ít đàn hồi và collagen hơn để giữ cho làn da săn chắc và đàn hồi. Massage mắt giảm nếp nhăn là cách để xoa dịu đôi mắt mệt mỏi, giảm bọng mắt và quầng thâm.

1. Lợi ích của massage mặt và mắt

Massage mặt hoạt động như một bài tập rất cần thiết cho cơ mặt của bạn. Chúng có một số lợi ích cho làn da và sức khỏe nói chung của bạn, bao gồm:

  • Tăng hiệu quả cũng như khả năng hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da;
  • Giảm mụn trứng cá và lỗ chân lông;
  • Cải thiện tình trạng da;
  • Da săn chắc, giảm nếp nhăn;
  • Làn da được cải thiện;
  • Giảm đau ví dụ giảm đau do viêm xoang;
  • Dẫn lưu bạch huyết (rút dịch bạch huyết để đẩy chất độc và chất thải ra ngoài);
  • Giảm tình trạng căng thẳng;
  • Giảm khả năng giữ nước ở vị trí bọng dưới mắt;
  • Tăng tuần hoàn máu;

Các kiểu massage mặt và mắt thường được sử dụng

1.1. Massage mặt dẫn lưu bạch huyết

Hệ thống bạch huyết giúp cơ thể loại bỏ độc tố và chất thải. Vì mặt và cổ chứa nhiều hạch bạch huyết nên dịch bạch huyết có thể tích tụ trong các mô mặt của bạn. Massage dẫn lưu bạch huyết là một loại massage mặt làm giảm chất lỏng dư thừa này. Nó liên quan đến việc sử dụng áp lực nhẹ và các chuyển động nhất định để kích hoạt hệ bạch huyết.

Đây là cách massage mắt giảm nếp nhăn, mụn trứng cá và viêm da và có thể mang lại cho làn da mặt của bạn vẻ tươi sáng.

1.2. Shiatsu hoặc ấn ngón tay

Shiatsu hay massage bằng áp lực ngón tay là một kỹ thuật cách massage mắt giảm nếp nhăn độc đáo sử dụng bấm huyệt để làm săn chắc cơ mặt. Cách massage này đã được thực hành ở Trung Quốc từ lâu đời. Kỹ thuật này giúp giảm nếp nhăn và tăng cường lưu lượng máu đến mặt. Nó được thực hiện bằng cách ấn ngón tay vào các điểm cụ thể trên khuôn mặt và vùng dưới mắt.

1.3. Massage mặt cổ điển

Massage mặt cổ điển đơn giản bao gồm việc xoa bóp nhẹ hoặc chà xát da mặt theo những kiểu nhẹ nhàng. Nó giúp thư giãn cơ mặt, cải thiện lưu lượng máu và tăng cường sản xuất collagen, do đó massage mắt giảm nếp nhăn và làm săn chắc da. Điều quan trọng của phương pháp massage cổ điển là duy trì góc và hướng massage để ngăn ngừa da chảy xệ.

1.4. Massage mặt Kobido

Massage Kobido là một kỹ thuật massage của Nhật Bản có nghĩa là cách làm đẹp cổ xưa. Nó liên quan đến việc kích thích các nguyên bào sợi trong da để tăng cường sản xuất collagen và tăng lưu lượng máu đến mặt. Đây cũng là cách massage mắt giảm nếp nhăn. Massage Kobido được thực hiện bằng một phương pháp đặc biệt bao gồm mô hình chuyển động chậm và nhanh. 

1.5. Massage mặt chống nhăn

Massage mặt chống nhăn là một liệu trình nhanh chóng và tiện lợi, kích thích sản sinh collagen trên da để giảm nếp nhăn và làm trẻ hóa các cơ trên khuôn mặt.

Có nhiều cách massage mắt giảm nếp nhăn

2. Cách massage mắt để giảm nếp nhăn hiệu quả

Vùng da quanh mắt có thể là một trong những vùng da mỏng manh nhất trên cơ thể, cực kỳ nhạy cảm và cần được xử lý nhẹ nhàng.

Vùng dưới mắt cũng dễ bị thâm quầng và sưng tấy. Nhiều yếu tố có thể gây ra hiện tượng này, bao gồm ngủ không đủ giấc, tích tụ chất lỏng, tăng huyết áp và di truyền. Massage mắt giảm nếp nhăn là cách đơn giản và thuận tiện để loại bỏ bọng mắt. Hướng dẫn cách thực hiện massage mắt giảm nếp nhăn hiệu quả:

  • Xoa nhẹ thái dương bằng ngón đeo nhẫn và ngón giữa trong vài giây.
  • Trượt ngón tay từ thái dương đến vùng dưới mắt, sau đó đến mũi và lại hướng lên lông mày.
  • Lặp lại kỹ thuật này ít nhất 5 lần liên tiếp.

Lời khuyên bổ sung

  • Đảm bảo sử dụng dầu massage hoặc serum dưỡng ẩm phù hợp với làn da trước khi bắt đầu.
  • Làm sạch tay và mặt đúng cách trước khi massage mặt.
  • Tránh tác động mạnh lên da nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc mụn trứng cá.
  • Trước khi massage mắt giảm nếp nhăn, hãy dành chút thời gian xông hơi cho da mặt để giúp làm mềm và mở lỗ chân lông để dầu hoặc serum hấp thụ tốt hơn.
  • Tập yoga mặt vài phút mỗi ngày giúp làm mới và trẻ hóa cơ mặt. 
  • Hãy đảm bảo dưỡng ẩm cho làn da của bạn thường xuyên.
  • Thời điểm thực hiện massage mắt giảm nếp nhăn là vào buổi tối trước khi đi ngủ, vào buổi sáng khi mới thức dậy hoặc lý tưởng nhất là cả hai.
Massage mắt giảm nếp nhăn là cách đơn giản để loại bỏ bọng mắt
Massage mắt giảm nếp nhăn là cách đơn giản để loại bỏ bọng mắt

3. Các cách khác giảm tình trạng mắt có nếp nhăn

Bên cạnh áp dụng massage mắt giảm nếp nhăn, một số cách khác cũng có tác dụng làm giảm tình trạng mắt có nếp nhăn. Cụ thể như sau: 

  • Các bài tập trên khuôn mặt: Tác dụng giúp tăng cường và làm săn chắc các cơ trên khuôn mặt và cơ vòng mắt. Cách thực hiện bài tập trên khuôn mặt là đặt một tay lên trán. Bạn muốn cử động mắt mà không làm nhăn trán thì phải có bàn tay giúp bạn giữ yên vùng này. Giữ phần còn lại của khuôn mặt cố định nhất có thể, di chuyển mắt nhìn lên và sang phải. Sau đó nhìn xuống và sang trái để ánh mắt của bạn di chuyển theo đường chéo. Tiếp tục nhìn lên rồi nhìn xuống trong 30 giây đến một phút. Khi làm vậy, hãy tập trung hít thở sâu bằng mũi. Sau đó đổi tay và bắt đầu di chuyển mắt theo hướng ngược lại, nhìn từ trên bên trái xuống dưới cùng bên phải.
  • Liệu pháp lạnh: Đây là cách giảm tình trạng mắt có nếp nhăn và tăng cường sức khỏe làn da bằng cách tăng cường lưu thông máu và se khít lỗ chân lông. Mắt có thể dễ bị bọng mắt, đặc biệt là vào buổi sáng. Liệu pháp chườm lạnh làm giảm viêm và có thể ngăn ngừa sưng tấy và bọng mắt.

Massage mắt giảm nếp nhăn là một cách tuyệt vời để bạn sảng khoái sau một ngày dài. Nó giúp làm săn chắc cơ mặt và trì hoãn sự xuất hiện của các nếp nhăn trên vùng da mắt.

Ngoài massage thì một phương pháp đang được nhiều người ưa chuộng sử dụng giúp giảm thiểu tình trạng mắt có nếp nhăn cũng như tăng độ trẻ hóa sinh học đó là liệu pháp trẻ hóa 360. Đây là phương pháp trẻ hóa giúp làn da trẻ khỏe không cần phẫu thuật. Liệu pháp là sự kết hợp các dịch vụ thẩm mỹ da liễu trẻ hóa da và truyền dịch theo đường tĩnh mạch trẻ hóa. Phương pháp này kết hợp truyền dịch theo đường tĩnh mạch giúp tái tạo và trẻ hóa tế bào từ bên trong, đồng thời, sử dụng cùng liệu trình thẩm mỹ giúp trẻ hóa da từ bên ngoài, bao gồm thẩm mỹ da Chemical Peel cho nền da lão hóa, meso trẻ hóa Exosome / Kỹ thuật tiêm sinh học B.A.P, xóa nhăn, tạo hình thẩm mỹ không phẫu thuật hoặc liệu pháp trị sẹo. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Hướng dẫn cách massage giảm nếp nhăn trán

Hướng dẫn cách massage giảm nếp nhăn trán

Hướng dẫn cách làm giảm nếp nhăn trên mặt

Hướng dẫn cách làm giảm nếp nhăn trên mặt

Bài tập kháng lực là gì và có tác dụng gì?

Bài tập kháng lực là gì và có tác dụng gì?

Hiệu quả của trẻ hóa da bằng tế bào gốc

Hiệu quả của trẻ hóa da bằng tế bào gốc

Cách làm da mặt căng mịn tại nhà hiệu quả

Cách làm da mặt căng mịn tại nhà hiệu quả

18

Bài viết hữu ích?