Zalo

Cách giảm béo cho người dáng đồng hồ cát

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Dáng người đồng hồ cát thường có đặc điểm vòng eo thon, vòng ngực và vòng mông to hơn. Tuy nhiên, để thực hiện giảm béo cho người dáng đồng hồ cát cần tuân thủ tiêu chí về chế độ ăn và luyện tập đúng kỹ thuật. Đồng thời phải nhận định được ưu và nhược điểm của dáng người để có kế hoạch giữ dáng hiệu quả.

1. Đặc điểm của dáng người hình đồng hồ cát 

Dáng người đồng hồ cát là tiêu chuẩn của một cơ thể lý tưởng với các số đo ba vòng là 90-60-90. Tuy nhiên, nếu chiều cao thấp hoặc cao hơn thì tỷ lệ này có thể chênh lệch. Những người có dáng người đồng cát thường sẽ có phần vai và phần hông có số đo gần tương tự nhau. Còn số đo vòng eo sẽ nhỏ hơn ít nhất khoảng 25% so với số đo của vai, hông và ngực. 

Tuy nhiên, thực tế dáng người đồng hồ cát có hai loại: đồng hồ cát trên và đồng hồ cát dưới. Với dáng đồng hồ cát trên được nhận định là nhóm đạt tiêu chuẩn, khi đáp ứng được các đặc điểm như vòng ngực và vòng hông lớn, còn đồng hồ cát dưới thì kích thước phần hông có thể to hơn so với phần ngực. 

Theo đó, dáng người đồng hồ cát cũng sẽ có những ưu và nhược điểm như: 

  • Ưu điểm những người có dáng người đồng hồ cát thường là dễ dàng trong việc lựa chọn trang phục. Thậm chí, thân hình đồng hồ cát cũng thu hút sự chú ý với người đối diện khi các chỉ số cơ thể khá cân đối, cả về lượng cơ và mỡ phân bố trong cơ thể. 
  • Nhược điểm là mặc dù mỡ và cơ phân bố đều nhưng một số phụ nữ có thân hình đồng hồ cát thường có nguy cơ mắc bệnh mãn tính cao. Để duy trì thân hình chuẩn cần tuân thủ khá nghiêm ngặt về cân nặng và luyện tập. 
giảm béo cho người dáng đồng hồ cát
Dáng người đồng hồ cát

2. Dáng người hình đồng hồ cát giảm cân có dễ không?

Dáng người đồng hồ cát có dễ giảm béo không? Người có dáng người đồng hồ cát thì chất béo có thể tích đều cả ba vòng. Những vị trí này khi giảm cân thường gặp nhiều khó khăn để giảm mỡ tích tụ. Bởi vì mỡ ở các vùng này khá vững chắc và khó loại bỏ. Hơn nữa, lượng mỡ tích trữ trong cơ thể chính là nguồn dự trữ, có vai trò giống như lá chắn bảo vệ cơ thể, phòng trường hợp thiếu năng lượng. 

Bởi những lý do đó, nên những người có dáng người này cho dù có ăn uống hợp lý, kết hợp luyện tập thường xuyên thì cũng cần một thời gian dài mới giảm lượng mỡ dự trữ. 

3. Cách giảm cân/ cải thiện dáng vóc cho dáng người hình đồng hồ cát

Những người có dáng người đồng hồ cát thường sở hữu vòng hai nhỏ hơn so với hai vòng còn lại. Vì vậy để giảm cân hiệu quả cần thực hiện đúng chế độ ăn và bài luyện tập. 

Cách giảm béo cho người dáng đồng hồ cát khi áp dụng chế độ ăn lành mạnh như: 

  • Hạn chế lượng calo nạp vào mỗi ngày. Không lựa chọn các loại thực phẩm có hàm lượng đường và chất béo nhiều. 
  • Nên ăn nhiều rau xanh trái cây và ngũ cốc nguyên hạt hoặc nguyên cám. 
  • Nên sử dụng các loại thực phẩm giàu chất béo lành mạnh từ cá, bơ, các loại hạt, … và các loại thực phẩm có protein thực vật cao.
  • Không nên sử dụng các loại thức ăn chế biến sẵn trong thực đơn hàng ngày. 
  • Không sử dụng các loại ngũ cốc tinh chế như gạo trắng, bánh mì trắng, mì ống…
  • Không sử dụng các loại đồ uống cồn, hàm lượng đường nhiều.
  • Cung cấp đủ lượng nước đủ theo nhu cầu cho cơ thể. 

Bên cạnh đó, những người có thân hình đồng hồ cát có thể áp dụng các bài tập phù hợp để giữ dáng tiêu chuẩn: 

  • Bài tập Bridge là bài tập tác động đến cơ mông khá phổ biến. Đồng thời bài tập này còn giúp rèn luyện cơ bắp và gân kheo. Người tập có thể thực hiện bài tập này ở bất kỳ nơi nào và không cần phải chuẩn bị các thiết bị cầu kỳ. Để đạt hiệu quả bài tập cao nhất thì có thể sử dụng kết hợp với tạ để nâng độ khó của bài. 
giảm béo cho người dáng đồng hồ cát
Bài tập Bridge là bài tập tác động đến cơ mông khá phổ biến 
  • Bài tập side plank. Đây là bài tập tác dụng vào vùng cánh tay và lưng. Thực hiện bài tập này sẽ giúp cho cơ của cánh tay và lưng trở nên săn chắc hơn. Tuy nhiên, khi luyện tập cần lưu ý tập trung vào trọng tâm và không để phần hông bị trùng xuống. 
  • Bài tập Heel Touchers. Đây là bài tập tương tự như tập thể dục dưỡng sinh. Động tác của bài tập này sẽ tác động vào cơ xiên và cơ bụng. Giúp cho vòng hai săn chắc và thon gọn hơn. Khi thực hiện cần lưu ý giữ tư thế đầu cố định mặt lên trần nhà, đồng thời không để cằm sát ngực. 
  • Bài tập Chest press. Đây là bài tập tác động lên phần cơ ngực, cơ delta và cơ tam đầu là chủ yếu. Bài tập giúp xây dựng sức mạnh cũng như độ bền của cơ. Khi thực hiện bài tập này cần đảm bảo phải ép chặt hai bả vai vào nhau nhằm giữ an toàn cho việc di chuyển của cơ thể. Đồng thời có thể giúp cơ thể nhấn nhiều trọng lượng hơn. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Drip FIT - một sản phẩm giảm béo/ giảm mỡ có nhiều ưu điểm như: giúp tầm soát mỡ thừa hiệu quả với việc thực hiện sàng lọc các bệnh lý nền cũng như biến chứng liên quan đến thừa cân béo phì. Đồng thời hỗ trợ cải thiện bệnh lý nền song song với liệu trình giảm mỡ siết cơ. 

Bên cạnh đó, sẽ tuỳ vào tình trạng sức khỏe, lượng mỡ dư thừa cũng như nhu cầu mục tiêu để thiết kế quy trình giảm mỡ siết cơ, quản trị cân nặng hiệu quả. Theo nhiều đánh giá, khi áp dụng sản phẩm Drip FIT có thể giúp người thừa cân béo phì giảm 6kg trong 6 tuần cùng với giảm mỡ nội tạng, ngăn ngừa hoặc giảm các bệnh lý do thừa cân, béo phì gây ra một cách hiệu quả.

Hiện liệu trình Drip FIT phù hợp để áp dụng cho những người béo phì lâu năm, người giảm cân thất bại hoặc không có nhiều thời gian để theo đuổi những cách giảm cân lâu dài.

Giảm béo cho người dáng đồng hồ cát tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Tuy nhiên, để có được vóc dáng đồng hồ cát đúng tiêu chuẩn thì cần tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn khoa học và bài tập đúng. Ngoài ra có thể sử dụng các sản phẩm giúp kiểm soát hoặc giảm cân để nhanh chóng có hiệu quả tối ưu. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Làm cách nào để giảm mỡ nội tạng triệt để?

Làm cách nào để giảm mỡ nội tạng triệt để?

Áp dụng thực đơn giảm 4 cân trong 2 tuần hiệu quả

Áp dụng thực đơn giảm 4 cân trong 2 tuần hiệu quả

Cách giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần

Cách giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần

Cách áp dụng thực đơn Eat Clean giảm cân 14 ngày

Cách áp dụng thực đơn Eat Clean giảm cân 14 ngày

Cách giảm cân 1 tuần bằng trái cây

Cách giảm cân 1 tuần bằng trái cây

73

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.