Zalo

Các ăn sáng ít calo cho bà mẹ sau sinh muốn giữ cân

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Bữa ăn sáng có vai trò khá quan trọng, đặc biệt với các bà mẹ sau sinh đang muốn giữ cân. Bữa sáng lành mạnh cùng với việc cung cấp cấp đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp cơ thể không còn cảm giác thèm ăn. Nhịn ăn sáng sẽ khiến cho cơ thể ăn nhiều hơn, từ đó khó có thể kiểm soát lượng thực phẩm đưa vào. Vì vậy, trường hợp muốn cho vóc dáng đẹp cân đối thì có thể áp dụng ăn sáng ít calo.

1. Nguyên tắc ăn sáng ít calo giúp giảm cân

Để giúp cho phụ nữ sau khi sinh có thể giảm cân và duy trì cân nặng hiệu quả thì việc sử dụng những món ăn sáng ít calo có vai trò khá quan trọng. Vậy ăn sáng ăn gì ít calo? Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, bạn nên thực hiện ăn sáng với các loại thực phẩm giàu protein và chất xơ để giúp cơ thể đạt được mục tiêu giảm cân hiệu quả. Trong một vài nghiên cứu đã được báo cáo rằng, tiêu thụ khoảng 30 gam protein hoặc chất xơ vào buổi sáng sẽ giúp cho phụ nữ sau khi sinh sẽ có cảm giác no lâu hoặc ít bị đói trong cả một ngày. Điều này có thể tác động tích cực đến mục tiêu giảm cân. Lý do là vì khi sử dụng các thực phẩm giàu protein thì cơ thể sẽ mất nhiều thời gian hơn để thực hiện tiêu hóa. Với bữa ăn sáng truyền thống mà có hàm lượng carbs nhiều thì sẽ ngược lại với điều này. Bữa sáng dành cho phụ nữ sau khi sinh ít calo nhưng giàu protein và chất xơ có thể giúp cho cơ thể: Kiểm soát được sự thèm ăn hiệu quả, tăng cảm giác no suốt một ngày dài, không những thế còn giúp ổn định lượng đường trong máu. Tuy nhiên, nếu có giảm cân nhanh thì có thể chỉ sử dụng khoảng từ 300 đến 350 calo cho bữa sáng. Hoặc có thể  kết hợp các bài tập thể dục cùng với việc duy trì chế độ ăn để đạt mục tiêu giảm từ 350 đến 400 calo cho bữa ăn đầu tiên của ngày. Thêm vào đó, cần có sự kết hợp thực phẩm giàu protein và chất xơ nhưng hàm lượng calo ít để có bữa ăn sáng lành mạnh và giúp quá trình giảm cân sớm đạt hiệu quả.

Ăn sáng ít calo
Việc sử dụng những món ăn sáng ít calo có vai trò khá quan trọng giúp duy trì cân nặng

2. Những món ăn sáng ít calo tốt cho bà mẹ sau sinh muốn giữ cân

Ăn sáng gì ít calo để có thể giúp cho phụ nữ sau khi sinh vừa đảm bảo được việc cung cấp đủ chất dinh dưỡng, vừa giảm cân hiệu quả luôn là lo lắng của nhiều người. Trên thực tế, các bà mẹ có thể lựa chọn một số thực phẩm này để chế biến món ăn sáng ít calo.

  • Đậu nành có hàm lượng calo là 188 khi sử dụng 155 gam đậu. Khi ăn đậu nành vào bữa sáng có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Hạt đậu nành có hàm lượng chất béo khá thấp, nhưng ngược lại hàm lượng protein và chất xơ khá cao. Vì vậy đậu nành được lựa chọn vào khẩu phần ăn với cách chế biến là luộc hoặc ăn kèm với mì để có hiệu quả tốt trong việc ăn kiêng và giảm cân.
  • Trứng luộc có làm lượng calo trong 100 gam tương ứng là 155. Trứng được biết là thực phẩm phù hợp trong khẩu phần ăn đặc biệt cho những người thực hiện chế độ giảm cân. Hơn nữa, trứng còn cung cấp lượng chất béo và protein khá dồi dào cho cơ thể. Protein trong giúp cho cơ thể được no lâu hơn và có thể giúp hạn chế ăn quá nhiều trong một ngày. Từ đó giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn. Không những thế, chúng còn giúp duy trì khối lượng cơ trong thời gian giảm cân hoặc ăn kiêng lành mạnh.
  • Ngũ cốc với sữa ít béo: 100 gam ngũ cốc với sữa ít béo tương đương với khoảng 300 calo. Khi lựa chọn ngũ cốc với sữa ít béo vào danh sách món ăn sáng thì sẽ không cần phải có thêm bữa ăn nhẹ khác. Sự kết hợp này có thể cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể và đảm bảo giảm cân hiệu quả.
  • Chuối và bánh mì ngũ cốc: Trong 100 gam chuối có chứa 88.7 calo và trong 100 gam bánh mì có hàm lượng calo tương ứng là 264.8. Với hàm lượng calo khá thấp thì món ăn này có thể được sử dụng trong bữa sáng để duy trì hoặc giảm cân hiệu quả.
  • Sữa chua có hàm lượng năng lượng là 58.8 calo tương ứng với 100 gam. Sữa chua khá ít béo nên thường được sử dụng trong trong bữa ăn hàng ngày, giúp duy trì và giảm cân nặng hiệu quả. Có thể lựa chọn sữa chua không đường để đảm bảo lượng calo cung cấp cho cơ thể mà không ảnh hưởng đến cân nặng.
  • Khoai lang có hàm lượng calo khoảng 58.8 calo tương ứng với 100 gam. Với lượng calo này có thể giúp cho bạn thuận lợi trong việc lựa chọn món ăn ít calo cho bữa sáng. Hơn nữa, khoai lang còn chứa hàm lượng carbs cao nên có thể cung cấp cho cơ thể năng lượng đầy đủ cho hoạt động của một ngày dài.
  • Súp đậu phộng chứa 76 calo cho 100 gam. Món ăn này có thể giúp cho bà mẹ giảm cân hiệu quả. Hơn nữa, thực phẩm chế biến từ đậu nành có hàm lượng protein khá cao giúp cân bằng chất lỏng trong cơ thể.
  • Bông cải xanh: Loại rau này có khá nhiều lợi ích cho chế độ giảm cân và khẩu phần ăn lành mạnh. Loại rau này có hàm lượng calo thấp với 91 gam rau tương ứng với 31 calo. Tuy nhiên, đây là loại rau có giá trị dinh dưỡng khá cao, và đặc biệt có hàm lượng chất xơ tốt giúp cơ thể no lâu và giảm nguy cơ táo bón.
  • Cá hồi là 1 trong những loại thực phẩm giàu protein có thể được lựa chọn là món ăn sáng ít calo. Trong 100 gam cá hồi có khoảng 208,2 calo và thành phần dinh dưỡng của cá hồi khá phong phú. Dầu cá hồi giúp hỗ trợ insulin trong quá trình vận chuyển glucose từ máu tới tế bào. Từ đó giúp cho cơ thể không cần nạp quá nhiều đường vào trong cơ thể. Với cá hồi, có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như chiên, nướng, hấp…
  • Dưa hấu là 1 trong những loại trái cây có hàm lượng calo khá thấp và rất dễ sử dụng. Trong 100 gam dưa hấu có khoảng 32.5 calo. Sử dụng dưa hấu vào buổi sáng không chỉ cung cấp vi chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn giúp giảm cân hiệu quả cho phụ nữ sau khi sinh.
  • Bánh mì nướng quế có tổng lượng calo là 92 và được chế biến như sau: Sử dụng 5 gam bơ tương ứng với 36 calo, dầu oliu nguyên chất tương ứng 1 calo, một lát bánh mì nguyên cám 22 gam tương ứng 50 calo. Thực hiện món ăn bằng cách đun nóng bơ trong chảo với 2 giọt dầu oliu, sau đó cho bánh mì vào chảo và chiên trong thời gian 2 phút đến khi chuyển sang màu nâu nhẹ thì lật lại và nấu thêm 2 phút nữa. Cho bánh mì ra đĩa và rắc thêm chút quế để có bữa sáng phù hợp.
  • Lòng trắng trứng với tiêu đen. Lòng trắng trứng cung cấp lượng protein khá dồi dào và giúp cơ thể được no lâu. Lòng trắng trứng sẽ được đánh bông sau đó đun nóng với dầu oliu. Sử dụng thìa gỗ để gấp trứng cho đến khi trứng chín. Hàm lượng calo trong món ăn này là 101 calo, trong đó 3 lòng trắng trứng tương ứng 51 calo, 1 muỗng canh dầu oliu tương ứng 40 calo.
Ăn sáng ít calo
Cá hồi là 1 trong những loại thực phẩm giàu protein có thể được lựa chọn là món ăn sáng ít calo

3. Một vài lưu ý để có bữa ăn sáng giảm cân hiệu quả cho phụ nữ sau sinh

Bữa sáng của mỗi người thực hiện có khi khác nhau. Theo các chuyên gia, ăn sáng đúng cách có thể giúp giảm cân hoặc duy trì cân nặng hiệu quả. Vì vậy cần lưu ý:

  • Thực hiện bữa ăn sáng sớm nhất có thể. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, khi bữa sáng được thực hiện sớm thì quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra tốt hơn. Vì vậy nên bắt đầu bữa sáng sau 30 đến 60 phút sau khi thức dậy. Điều này sẽ giúp cho việc đốt cháy chất béo hiệu quả. Nếu cơ thể rơi vào tình trạng quá đói thì ăn sáng còn giúp cho cơ thể hạn chế được tình trạng hạ đường huyết. Nguyên nhân có thể do cơ thể đói sau một giấc ngủ dài, làm việc mất nhiều năng suất và bắt đầu một ngày mới với trạng thái mệt mỏi. Trong trường hợp không thích sử dụng bữa sáng thì có thể uống cà phê, sữa chua đông lạnh hoặc kỵ sữa hạnh nhân. Những loại đồ uống này có hàm lượng calo cao nhưng ngược lại ít chất béo và cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động ngày dài.
  • Uống nhiều nước hơn: Có thể uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày để giúp cho quá trình đốt cháy mỡ trong cơ thể tốt nhất. 2 lít nước có thể giúp đốt cháy khoảng 95 calo trong cơ thể. Hơn nữa, sử dụng nước trắng trong khoảng 30 phút trước bữa ăn để tạo cảm giác no và hạn chế lượng thức ăn đưa vào cơ thể.
  • Ngoài ra, có thể thực hiện thay đổi thói quen, duy trì luyện tập, tránh sử dụng các loại thức ăn có chứa dầu mỡ hoặc đồ ăn đóng hộp, đồ uống có cồn, ga. Thực hiện ăn trưa lành mạnh, đồng thời đảm bảo ngủ sớm và ngủ đủ giấc.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết làm thế nào để giảm cân hoặc đã áp dụng nhiều biện pháp giảm cân rồi nhưng đều thất bại thì hãy thử áp dụng truyền tiêu hao năng lượng. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu có tác dụng tiêu hao mỡ tới cấp độ tế bào. Với phương pháp này, bạn chỉ cần thực hiện ăn uống và tập luyện theo hướng dẫn của bác sĩ. Song song với đó là truyền các vitamin và khoáng chất cần thiết vào cơ thể theo đường tĩnh mạch để hỗ trợ chuyển hóa mỡ thừa và đào thải ra bên ngoài. Hiện nay, truyền tiêu hao năng lượng là phương pháp được đánh giá có tỷ lệ tái béo thấp nhất, giúp giảm cân nhanh, an toàn và bền vững.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả

16

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Làm cách nào để giảm mỡ nội tạng triệt để?

Làm cách nào để giảm mỡ nội tạng triệt để?

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

Các dấu hiệu trao đổi chất kém, khiến cơ thể dễ tích mỡ và tăng cân

Các dấu hiệu trao đổi chất kém, khiến cơ thể dễ tích mỡ và tăng cân

16

Bài viết hữu ích?