Zalo

BPC 157 là gì?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Có rất nhiều hóa chất và chất trong cơ thể chúng ta. Một trong những chất đó là peptide có tên là BPC 157. BPC là viết tắt của Hợp chất Bảo vệ Cơ thể được tạo ra một cách tự nhiên bên trong dịch vị. Các peptide khác nhau làm những việc khác nhau và BPC 157 đang được nghiên cứu nhiều vì cách nó giúp cơ thể chữa lành và tái tạo mô.

Mặc dù nghiên cứu về cách thức hoạt động của BPC 157 và tác dụng của nó đối với sức khỏe tổng thể về lâu dài vẫn còn ở giai đoạn sơ khai, nhưng BPC-157 đã được sử dụng để hỗ trợ điều trị một số bệnh lý. 

Hãy xem xét chi tiết hơn về cách thức hoạt động của peptide này, những lợi ích và công dụng tiềm năng của nó cũng như việc bổ sung có thể ảnh hưởng đến bạn như thế nào, bao gồm mọi rủi ro hoặc tác dụng phụ đã được phát hiện trong nghiên cứu.

1. BPC 157 là gì?

Peptide là một hợp chất thường xuất hiện tự nhiên trong cơ thể con người và được tạo thành từ một chuỗi axit amin. Axit amin là nền tảng của sự sống và là thứ được sử dụng để tạo ra các tế bào, protein và quan trọng nhất là DNA của chúng ta. 

BPC 157 được coi là một pentadecapeptide, một peptide bao gồm 15 axit amin khác nhau. Mỗi peptide có một phương pháp kích hoạt hoặc một cách cụ thể để nó thực hiện một chức năng trong cơ thể. Mặc dù cơ chế hoạt động chính xác của BPC 157 vẫn chưa chắc chắn, nhưng peptide này tác động lên quá trình tái tạo tự nhiên trong cơ thể bằng cách kích hoạt hormone tăng trưởng. 

BPC 157
BPC 157 được coi là một pentadecapeptide, một peptide bao gồm 15 axit amin khác nhau 

Hormone này sau đó bắt đầu chu kỳ sửa chữa và sản xuất tế bào, đẩy nhanh quá trình chữa bệnh. Điều này được quan sát kỹ nhất ở cơ và gân, nơi các vết rách được ghi nhận là lành nhanh hơn so với khi không có peptit BPC 157. 

Những nghiên cứu ban đầu này về cơ và gân cũng như quá trình tái tạo mô tăng tốc đã được thực hiện trên chuột thí nghiệm. Tuy nhiên, kết quả cho thấy tiềm năng to lớn đối với peptide được sử dụng trong điều trị chấn thương liên quan đến thể thao.

2. Lợi ích của BPC 157

BPC 157 có thể thúc đẩy cải thiện quá trình tái tạo và di chuyển tế bào, khiến các nhà nghiên cứu tin rằng hợp chất này có thể giúp sửa chữa tổn thương ở những vùng cơ thể thường chậm lành hoặc không tự lành một cách tự nhiên. Một thành phần khác của peptit BPC đang cho thấy nhiều hứa hẹn là peptit này dường như thúc đẩy sự tái phát triển của các tế bào mạnh hơn trong mô nơi có peptit.

Các nghiên cứu cho thấy rằng các tế bào gân được phát triển nhờ peptide BPC có khả năng chống lại oxy hóa cao hơn và thực sự phát triển khỏe mạnh hơn mô hiện có. Cũng có bằng chứng cho thấy BPC 157 có thể được sử dụng để kiểm soát phản ứng viêm của hệ thống miễn dịch và chữa lành các mô bị tổn thương mà không gây ra các tác động có hại do kích hoạt hệ thống miễn dịch, chẳng hạn như bệnh viêm ruột. 

Một lợi ích tiềm năng khác là khả năng của peptide này giúp chữa lành các tổn thương hệ thống tiêu hóa. BPC 157 có thể được sử dụng để điều trị các rối loạn liên quan đến chứng viêm và kích hoạt phản ứng chữa bệnh mà không gây ra phản ứng viêm từ hệ thống miễn dịch

BPC 157 cũng có thể giúp tăng tốc quá trình chữa lành các mô mềm. Điều này đã được quan sát thấy trong một số thử nghiệm sớm nhất trên chuột thí nghiệm, nơi mô cơ và gân bị tổn thương và sau đó tiếp xúc với peptide. Kết quả cho thấy sự gia tăng đáng kể về tốc độ mọc lại và sửa chữa. 

BPC 157
BPC 157 cũng có thể giúp tăng tốc quá trình chữa lành các mô mềm 

Một lợi ích tiềm năng cuối cùng của peptide BPC 157 là điều trị các tình trạng sức khỏe tâm thần như trầm cảm và lo lắng. Có bằng chứng cho thấy BPC 157 hoạt động để điều chỉnh phản ứng của hệ thần kinh đối với căng thẳng và cũng giúp cải thiện chức năng não, điều này có thể tương quan với việc sản xuất hormone tốt hơn và giảm các giai đoạn trầm cảm.

3. Cách sử dụng BPC 157

BPC 157 vẫn chưa được FDA chấp thuận cho sử dụng ở người vì cần nhiều nghiên cứu hơn để xác định tính hiệu quả và an toàn cho mục đích này. Tuy nhiên, nó vẫn có thể được tìm thấy như là một phần của chất bổ sung sức khỏe và chống lão hóa cũng như dưới dạng thuốc uống, xịt mũi và tiêm độc lập. 

Cách sử dụng phổ biến nhất là thông qua tiêm dưới da hàng ngày và bổ sung đường uống thường xuyên. Hiện tại, các tác dụng phụ duy nhất được biết đến là nhẹ. Những tác dụng phụ này bao gồm đau và viêm tại chỗ tiêm, buồn nôn, mệt mỏi, chóng mặt, nóng và lạnh, và khó thở. Tất cả đều được liệt kê là nhẹ và sẽ tiêu tan nhanh chóng. 

BPC 157 là một chất tự nhiên có những lợi ích tiềm năng trong các lĩnh vực chữa lành vết thương, đặc tính chống viêm, sức khỏe khớp, sức khỏe đường ruột, điều trị và kiểm soát cơn đau và bệnh mãn tính. Nếu bạn dự định dùng BPC 157, điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến ​​​​chuyên gia y tế để đảm bảo rằng phương pháp điều trị này an toàn và hiệu quả.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả

318

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Lợi ích của liệu pháp IV tại nhà

Lợi ích của liệu pháp IV tại nhà

Điều trị béo phì độ 2 như thế nào?

Điều trị béo phì độ 2 như thế nào?

Peptide nào được sử dụng trong điều trị loãng xương và tại sao?

Peptide nào được sử dụng trong điều trị loãng xương và tại sao?

Peptide nào được sử dụng để điều trị bệnh tiểu đường và tại sao?

Peptide nào được sử dụng để điều trị bệnh tiểu đường và tại sao?

Peptide nào được sử dụng để sửa chữa mô và chúng ảnh hưởng đến quá trình chữa bệnh như thế nào?

Peptide nào được sử dụng để sửa chữa mô và chúng ảnh hưởng đến quá trình chữa bệnh như thế nào?

318

Bài viết hữu ích?