Zalo

Botox bảo quản được bao lâu?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Cách bảo quản botox rất quan trọng trong ngành thầm mỹ và đặc biệt liên quan tới sức khoẻ của người sử dụng. Nếu botox không đảm bảo chất lượng và bảo quản trong thời gian thích hợp hoặc quá hạn sử dụng có thể dẫn đến mất tác dụng điều trị. Hơn nữa, còn làm biến đổi lý tính gây rủi ro không mong muốn cho người sử dụng. Vậy botox bảo quản được bao lâu để đảm bảo chất lượng sử dụng?
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Trần Quang Dũng - Bác sĩ Da liễu - Thẩm mỹ da

1. Botox bảo quản được bao lâu?

Botox được sản xuất ở các nước có kỹ thuật và khoa học tiên tiến. Vì vậy, hiện tại ở Việt Nam khi sử dụng botox trong ngành thẩm mỹ thì thường nhập khẩu các sản phẩm này từ Mỹ hoặc Hàn Quốc. Vậy botox giữ được bao lâu? Mỗi loại botox sẽ có hạn sử dụng khác nhau tùy theo chất lượng và thành phần. Tuy nhiên với botox nói chung sẽ có thời gian bảo quản botox trong khoảng từ 24 đến 36 tháng. 

Để đảm bảo botox đạt chuẩn thì quy trình bảo quản botox cần đặt đúng theo quy định. Người sử dụng không nên mua sản phẩm xách tay, trôi nổi và không có nguồn gốc rõ ràng. Hơn nữa, những sản phẩm này có thể gặp phải tình trạng thời gian bảo quản botox không đúng như ghi trên nhãn mác. Sử dụng những loại botox bảo quản không đảm bảo chất lượng có thể gây ra những tiềm ẩn cùng với nhiều rủi ro không mong muốn khi thực hiện tiêm vào cơ thể người dùng. 

botox bảo quản được bao lâu
Để đảm bảo botox đạt chuẩn thì quy trình bảo quản botox cần đặt đúng theo quy định

Chất lượng botox sẽ phụ thuộc và botox bảo quản được bao lâu. Điều này khá quan trọng đặc biệt là trước khi sử dụng botox để đưa vào cơ thể người. Bởi vì nếu như chất làm đầy tiêm hỏng thì có thể tiêm tan nhưng với botox thì hiện nay chưa có thuốc tiêm tan. Trong trường hợp này rất khó để xử lý các loại biến chứng không may có thể xảy ra với người dùng.

2. Hướng dẫn bảo quản botox

Với botox khi chưa được pha chế thì botox được đựng trong bao bì là chai lọ thuỷ tinh trong suốt có chứa bột sấy khô chân không, màu trắng. Mỗi lọ botox có khoảng từ 100 đến 200 đơn vị phức hợp của độc tố thần kinh Botulinum. Để bảo quản botox đúng cách thì cần bảo quản ở dạng chưa pha và phải được vận chuyển cùng với đá lạnh khô giữ ở nhiệt độ 2 đến 8 độ C. Người sử dụng botox cần phải kiểm tra kỹ lưỡng bao bì, nhãn mác, các thông tin, thông số được in trên sản phẩm cùng với vỏ hộp. Thêm vào đó, cần quan sát các thông tin khác nhằm kiểm soát tình trạng thuốc đúng chuẩn. 

botox bảo quản được bao lâu
Botox giữ được bao lâu còn tùy thuộc vào cách bảo quản

Hơn nữa, botox cần được bảo quản ở nhiệt độ đúng quy định và lọ đựng phải còn nguyên vẹn, không vỡ, không bung nắp cao su. 

Trường hợp sử dụng botox cho khách hàng ở các thẩm mỹ viện thì cần đảm bảo luôn được lưu trữ trong kho lạnh đạt tiêu chuẩn quy định. Đồng thời kiểm soát chất lượng theo đúng quy chuẩn nghiêm ngặt, để không xảy ra bất cứ vấn đề hoặc tác dụng phản ứng về chất lượng của thuốc botox khi sử dụng. 

Đối với botox pha loãng thì hoạt lực của thuốc đã giảm và sẽ giảm dần theo thời gian. Các nhà sản xuất botox thường đưa ra khuyến nghị thời gian sử dụng thuốc. Trong trường hợp đã pha sẵn thì nên sử dụng thuốc tiêm luôn trong khoảng 24 giờ. 

Theo hiệp hội phẫu thuật thẩm mỹ của Mỹ cho biết, thời gian botox đã pha thường được sử dụng trong khoảng 6 tuần và không hề làm giảm tác dụng hay gây ra các biến chứng nào khác. Tuy nhiên, cần chú ý sau khi người sử dụng lấy ra dùng không nên để lại sản phẩm này vào trong tủ lạnh. Như vậy có thể làm phá huỷ kết cấu của thuốc và giảm hoặc mất tác dụng trong quá trình điều trị. 

Thuốc botox đã được pha trước khi lấy đi tiêm cần được kiểm tra kỹ lưỡng bằng mắt thường xem màu sắc của thuốc có bị thay đổi hay không, có vẩn đục hoặc có bất kỳ vấn đề nào bất ổn hay không. Thuốc botox sau khi đã pha không được lắc mạnh, làm nổi bọt khí hoặc vỡ các hạt phân tử thuốc. Như vậy có thể làm mất tác dụng của thuốc. Không nên bảo quản đông lạnh thuốc botox đã được pha. Nếu botox đã pha mà không sử dụng hết thì nên bỏ để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. 

Một số lưu ý khi sử dụng botox trong liệu pháp điều trị thẩm mỹ: 

  • Nên ngừng sử dụng một số loại thuốc điều trị trước khi thực hiện quy trình tiêm botox như thuốc điều trị bệnh tim mạch, thuốc điều trị thần kinh, thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau…
  • Tuyệt đối không sử dụng rượu bia, đồ uống có chứa cồn khi thực hiện quá trình tiêm botox để tránh tình trạng bầm tím ở vùng tiêm hoặc chảy máu 2 ngày trước khi thực hiện tiêm. 
  • Không nên sử dụng trà xanh hoặc các loại thực phẩm khác như gừng, quế trước ngày tiêm botox.
  • Đối với bà mẹ mang thai hoặc người có ý định mang thai hoặc người có tiền sử bệnh lý thần kinh, tim mạch, rối loạn đông máu… không nên sử dụng liệu trình tiêm botox.

Tóm lại, việc hiểu rõ về cách bảo quản cũng như cơ chế hoạt động của tiêm botox sẽ giúp quá trình sử dụng mang lại hiệu quả cao. Đồng thời tránh được những rủi ro không đáng có. Tốt nhất khi có ý định tiêm botox bạn nên thực hiện tại các cơ sở y tế uy tín, bởi đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Có nên căng chỉ cau mày hay nên tiêm xóa nhăn do cau mày?

Có nên căng chỉ cau mày hay nên tiêm xóa nhăn do cau mày?

Các tác hại của tiêm botox thon gọn hàm

Các tác hại của tiêm botox thon gọn hàm

Botox so với chất làm đầy (Filler): Cái nào tốt hơn cho bạn?

Botox so với chất làm đầy (Filler): Cái nào tốt hơn cho bạn?

Botox có tác dụng phụ không? Đây là những gì bạn cần biết

Botox có tác dụng phụ không? Đây là những gì bạn cần biết

Tiêm Botox cho khuôn mặt thon gọn hơn: Có tác dụng phụ không?

Tiêm Botox cho khuôn mặt thon gọn hơn: Có tác dụng phụ không?

1956

Bài viết hữu ích?