Zalo

Bổ sung kẽm tăng cường sinh lý như thế nào?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Kẽm là một khoáng chất dù chiếm lượng nhỏ nhưng rất quan trọng đối với sức khỏe nam giới. Khi thiếu hụt kẽm có thể gây loãng, giảm chất lượng tinh trùng và giảm khả năng sinh sản. Vậy bổ sung kẽm tăng cường sinh lý như thế nào?

1. Tác dụng của kẽm đối với sức khoẻ sinh lý nam giới

Kẽm là nguyên tố vi lượng có vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người. Nhu cầu kẽm của cơ thể người trưởng thành là từ 9-10 mg/ngày. Việc bổ sung đầy đủ kẽm cho cơ thể có thể đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là ở nam giới, cụ thể như sau:  

Kẽm giúp tăng ham muốn nam giới 

Kẽm là thành phần tham gia sản xuất nhiều enzyme góp mặt vào các quá trình chuyển hoá của cơ thể, sản xuất ADN cho đến phục hồi tế bào, từ đó giúp tăng cường hệ miễn dịch và đảm bảo tế bào phát triển khoẻ mạnh.  

Bên cạnh đó, kẽm còn là nguyên tố tạo ra các hormone nội sinh, đặc biệt là testosterone tác động lên phát triển sinh dục của nam giới. Khi cung cấp kẽm đầy đủ thì cơ thể có thể duy trì nồng độ testosterone phù hợp, làm chậm quá trình lão hoá cơ thể.  

Kẽm giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt 

Nguyên tố kẽm được tìm thấy nhiều ở tuyến tiền liệt, tinh dịch với hàm lượng cao so với các mô khác của cơ thể. Tuy nhiên, người bị ung thư tuyến tiền liệt lại có hàm lượng kẽm rất ít, vì vậy việc thiếu kẽm có thể gây phì đại tuyến tiền liệt và đi kèm theo các biến đổi tiêu cực ở tuyến sinh dục nam. Ngoài ra, cơ thể còn được kẽm kích thích để tạo ra chất ức chế cadmium - chất gây ung thư tuyến tiền liệt. Vì vậy, việc bổ sung kẽm là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe nam giới. 

Kẽm giúp nâng cao chất lượng tinh trùng 

Hàm lượng kẽm trong tinh dịch ảnh hưởng lớn tới chất lượng tinh trùng, vì mỗi lần xuất tinh người đàn ông sẽ tiêu tốn khoảng 5mg kẽm. Do đó, nếu thiếu hụt kẽm sẽ làm giảm tần suất quan hệ tình dục ở nam giới.  Thiếu kẽm cũng là nguyên nhân gây ảnh hưởng tới khả năng vận động và gây biến đổi hình thái của tinh trùng. Tinh trùng di chuyển kém sẽ góp phần làm tăng nguy cơ hiếm muộn ở nam giới. 

Kẽm giúp bảo vệ tuyến giáp 

Kẽm chính là khoáng chất chính điều hoà hoạt động tuyến giáp, vì kẽm tham gia vào quá trình biến đổi T4 thành T3 nên khi thiếu hụt kẽm sẽ gây suy giáp. Quá trình sinh nội tiết tố giáp bị gián đoạn lâu dài còn có thể dẫn tới giảm lượng kích tố sinh dục nam, đặc biệt là với những người thường xuyên sử dụng rượu bia. Nhìn chung, kẽm đóng vai trò quan trọng trong hoạt động sống của cơ thể cũng như chức năng sinh dục nam giới. Vì vậy, bạn có thể chú ý bổ sung kẽm để cải thiện khả năng tình dục nam thông qua các thực phẩm giàu kẽm như thịt, cá, trứng và các sản phẩm từ sữa hoặc uống kẽm tăng cường sinh lý

Kẽm đóng vai trò quan trọng trong sức khoẻ sinh lý nam
Kẽm đóng vai trò quan trọng trong sức khoẻ sinh lý nam

2. Làm thế nào để bổ sung kẽm tăng cường sinh lý?

Việc bổ sung kẽm tốt nhất nên được thực hiện thông qua việc điều chỉnh chế độ ăn, vì thực tế có rất nhiều loại thực phẩm có hàm lượng kẽm cao và bổ dưỡng như:

  • Hàu: Đây chính là loại hải sản có hàm lượng kẽm cao nhất, gấp 10 lần so với thịt lợn, vì vậy ăn hàu bổ sung kẽm để tăng cường sinh lý nam rất hiệu quả.
  • Sữa, phô mai: Đây là nhóm thực phẩm chứa hàm lượng kẽm sinh học cao, được sử dụng nhiều trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày và cơ thể hấp thu được hầu hết kẽm trong các loại thực phẩm này
  • Trứng: Đây là nguồn cung cấp kẽm phổ biến, lại dễ hấp thu đối với cơ thể. Ngoài ra, trứng còn có chứa choline - đây là dưỡng chất cần thiết cho sức khoẻ và sự phát triển ở mọi độ tuổi
  • Các loại hạt: Các loại hạt như hạt thông, hạt hạnh nhân, óc chó, hạt điều, hạt phỉ đều có thể bổ sung thêm kẽm cho cơ thể. Trong đó hạt điều là loại quả hạt chứa hàm lượng kẽm cao nhất mà người ăn chay hoàn toàn có thể sử dụng để tránh tình trạng thiếu kẽm.
  • Thịt đỏ: phần lớn kẽm trong chế độ ăn thông thường sẽ đến từ thịt động vật, do đó thịt đỏ là lựa chọn phù hợp để bổ sung kẽm hàng ngày cho nam giới.
  • Khoai tây, đậu xanh và cải xoăn: Đây là các loại rau củ có thể bổ sung kẽm, làm đa dạng thêm các loại thực phẩm chứa kẽm trong bữa ăn hàng ngày.
  • Socola đen: Đây cũng là một loại thực phẩm chứa hàm lượng calo cao cùng các chất dinh dưỡng lành mạnh khác cho cơ thể
Hoàn toàn có thể bổ sung kẽm thông qua chế độ ăn với nhiều loại thực phẩm giàu chất kẽm
Hoàn toàn có thể bổ sung kẽm thông qua chế độ ăn với nhiều loại thực phẩm giàu chất kẽm

Tóm lại, kẽm là khoáng chất cần thiết cho sức khỏe, đặc biệt là cải thiện khả năng tình dục của nam giới. Vì vậy cách tốt nhất để bổ sung kẽm là dựa và chế độ ăn đến từ thịt, hải sản, các loại hạt và trứng, sữa. Những thực phẩm này có thể được bổ sung dễ dàng vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.  Ngoài ra, để tăng cường sinh lý bạn cũng có thể sử dụng liệu pháp tăng cường sinh lý nam/ nữ. Đây là giải pháp làm trẻ hóa cơ thể từ cấp độ tế bào. Trong thành phần của liệu trình có sử dụng hormone peptide mới cải tiến, có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, đồng thời giúp giải quyết các vấn đề do căng thẳng, stress, bệnh cơ xương khớp, lão hóa hoặc rối loạn tình dục. Liệu pháp cải thiện chức năng sinh lý vô cùng phù hợp với những ai đang gặp các vấn đề về rối loạn cương dương, giảm ham muốn tình dục ở nam và rối loạn hưng phấn ở nữ giới.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Bấm huyệt tăng cường sinh lý nữ có hiệu quả?

Bấm huyệt tăng cường sinh lý nữ có hiệu quả?

Ăn hành tây tăng cường sinh lý đúng hay sai?

Ăn hành tây tăng cường sinh lý đúng hay sai?

Đàn ông rối loạn cương dương có tự khỏi được không?

Đàn ông rối loạn cương dương có tự khỏi được không?

Tập gym có tăng cường sinh lý không?

Tập gym có tăng cường sinh lý không?

Bấm huyệt chữa rối loạn cương dương có hiệu quả không?

Bấm huyệt chữa rối loạn cương dương có hiệu quả không?

88

Bài viết hữu ích?