Zalo

Bơ đậu phộng có hiệu quả để giảm cân không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Bơ đậu phộng có thể là nguyên liệu chính trong tủ đựng thức ăn của bạn, nhưng bạn có nhận thức đầy đủ về lợi ích sức khỏe của nó không? Bên cạnh việc là 1 nguồn cung cấp protein, bơ đậu phộng còn đóng 1 vai trò trong kế hoạch kiểm soát cân nặng. Vậy bơ đậu phộng có làm tăng cân không và có hiệu quả để giảm cân không?

1. Ăn bơ đậu phộng để giảm cân

Các loại chất béo có trong đậu phộng chủ yếu là axit béo không bão hòa đơn thể và đa thể, chúng đều là chất béo “lành mạnh”. Nhiều người thường có xu hướng né tránh thực phẩm giàu chất béo do quan niệm sai lầm phổ biến rằng ăn chất béo gây tăng cân nhanh. 

Mặc dù điều này có thể đúng với thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa, nhưng trên thực tế, chất béo là một thành phần thiết yếu trong chế độ ăn uống để tạo năng lượng, hấp thụ một số vitamin và khoáng chất, đông máu và là chất điều hòa viêm nhiễm. Vậy ăn bơ đậu phộng có béo không

Các nghiên cứu đã tìm ra những lợi ích của đậu phộng, đặc biệt đối với việc kiểm soát cân nặng và duy trì cảm giác đói. Điều này 1 phần là do mật độ năng lượng của nó mang lại cảm giác no cao và tiêu thụ đậu phộng, bơ đậu phộng và đậu phộng thường xuyên trong chế độ ăn uống của bạn sẽ giúp kiểm soát cân nặng lâu dài hơn. Nói tóm lại, sự kết hợp giữa protein và chất béo trong đậu phộng sẽ giúp ích cho bạn trong một chặng đường dài, cho phép bạn duy trì kiểm soát khẩu phần ăn và thậm chí giảm cảm giác thèm ăn các loại thực phẩm khác.

                Bơ đậu phộng có hiệu quả để giảm cân

2. Bơ đậu phộng giúp bạn giảm cân như thế nào?

Bơ đậu phộng có tác dụng giúp bạn giảm cân theo 2 cách: Giúp kiểm soát sự thèm ăn và ức chế lượng đường trong máu.

2.1 Bơ đậu phộng giúp bạn no lâu hơn

Bơ đậu phộng có làm tăng cân không? Ăn đồ ăn nhẹ ít chất béo hoặc không đường là lựa chọn đối với nhiều người đang cố gắng giảm cân. Những loại đồ ăn nhẹ có hữu ích nếu bạn đang cố gắng cắt giảm lượng đường hoặc lượng calo tiêu thụ nhưng thực tế là chúng không phải lúc nào cũng khiến bạn cảm thấy no bụng. Thay vì ăn các loại đồ ăn nhẹ thì trước khi ăn bữa chính hoặc một bữa nhẹ, chúng ta có thể ăn các loại hạt hay ăn các sản phẩm từ đậu phộng sẽ góp phần tạo cảm giác no. Cảm giác này là do chất béo và protein phong phú trong các loại hạt trái cây và đậu phộng. Khi đó, nó sẽ giúp bạn ăn ít hơn và giảm cân hiệu quả hơn. 

2.2 Bơ đậu phộng làm giảm lượng đường huyết

Một số loại thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm chế biến sẵn và thực phẩm giàu tinh bột khiến lượng đường trong máu tăng đột biến. Lượng đường trong máu không ổn định sẽ có liên quan đến tiểu đường và béo phì. Bơ đậu phộng có béo không? Mặc dù bơ đậu phộng có vị ngọt tự nhiên và kết cấu thơm ngon nhưng nó không béo và có chỉ số đường huyết thấp. Để tiêu thụ chất béo cũng như protein và chất xơ mà không làm giảm lượng đường trong máu thì ăn bơ đậu phộng là một sự lựa chọn.

2.3 Bơ đậu phộng tốt nhất để giảm cân

Khi ăn bơ đậu phộng để giảm cân, hãy nhìn trên bao bì. Trong đó, một số nhãn hiệu bơ đậu phộng có thêm hàng tấn muối, đường và các chất bảo quản. Nếu bạn đang muốn giảm cân thì lựa chọn tốt nhất đó là chọn ăn bơ đậu phộng để giảm cân và có thương hiệu tự nhiên, hữu cơ. Đọc thành phần dinh dưỡng để tìm lượng natri và đường bổ sung thấp nhất trên bao bì. Rất nhiều chất xơ và folate có trong bơ đậu phộng và chúng đều rất cần thiết cho sức khỏe. 

Mặc dù, các lựa chọn bơ đậu phộng dạng kem có thể cung cấp nhiều protein hơn, việc chọn chất xơ thay vì protein có thể có tác dụng làm no và thúc đẩy quá trình tiêu hoá tốt. Bạn có thể thêm bơ đậu phộng vào chế độ ăn uống theo nhiều cách sáng tạo khác nhau. Chìa khoá để giảm cân đó là nhắm đến 2 hoặc 3 phần ăn gồm 2 thìa bơ đậu phộng vài lần một tuần. Lưu ý, nếu bạn tiêu thụ nhiều hơn sẽ có nguy cơ chống lại lợi ích của bơ đậu phộng với một lượng calo cực cao. Một số công thức của đậu phộng trong chế độ ăn như:

  • Thêm hai thìa bơ đậu phộng vào sinh tố dùng trong bữa sáng;
  • Trộn đậu phộng với salad;
  • Thay vì phết bơ, có thể phết mật ong và bơ đậu phộng lên bánh mì nướng nguyên hạt;
  • Khuấy bơ đậu phộng kem vào bột yến mạch.
Cách ăn bơ đậu phộng để giảm cân

  3. Lợi ích của bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng có béo không? Câu trả lời là không và nó không chỉ góp phần giảm cân mà tiêu thụ đậu phộng trong chế độ ăn uống cũng có những lợi ích khác như:

  • Bơ đậu phộng giúp phục hồi sau khi tập luyện. Nó có hàm lượng protein cao và cần tăng cường phục hồi nếu chăm chỉ tập gym.
  • Ngoài phục hồi sau tập luyện, bơ đậu phộng còn có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Do đậu phộng có chỉ số đường huyết thấp nên tiêu thụ đậu phộng thường xuyên có thể giúp giữ lượng đường trong máu ổn định, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
  • Bơ đậu phộng chứa nhiều vitamin và khoáng chất như đồng, folate, vitamin B và mangan.
  • Bơ đậu phộng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và các nguyên nhân tử vong hàng đầu khác. 

Tóm lại, bơ đậu phộng có thể là 1 phần của kế hoạch giảm cân lành mạnh. Hãy nhớ rằng, bạn sẽ không thể giảm cân chỉ bằng cách ăn bơ đậu phộng. Đốt cháy nhiều calo hơn mức tiêu thụ như ăn uống khoa học, tập thể dục thường xuyên là phương pháp giảm cân đã được chứng minh. Béo là một vấn đề gây ra nhiều bệnh lý, chúng ta phải chung sống trọn đời. Vì thế, giảm béo do đó không phải chỉ 1 lần là xong. Do đó cần chọn phương pháp giảm cân nhanh và hiệu quả sớm, có thể lặp đi lặp lại nhiều lần trong đời mà vẫn đạt hiệu quả tốt.

Đặc biệt, nếu bạn đang thực hiện các chế độ ăn kiêng lành mạnh để giúp giảm cân thì có thể cân nhắc sử dụng liệu pháp tiêu hao năng lượng để đạt được hiệu quả nhanh và bền vững hơn. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu, được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa. Cùng với chế độ ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý, liệu pháp tiêu hao năng lượng sẽ giúp bạn đào thải mỡ tới cấp độ tế bào và giảm cân hiệu quả mà không gây mệt mỏi hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
xem thêm
Ăn nước hầm xương có giảm cân không?

Ăn nước hầm xương có giảm cân không?

Quả sơ ri bao nhiêu calo? Ăn sơ ri có mập không?

Quả sơ ri bao nhiêu calo? Ăn sơ ri có mập không?

Liệu uống trà gạo lứt đậu đen có giảm cân không?

Liệu uống trà gạo lứt đậu đen có giảm cân không?

Củ sắn bao nhiêu calo? Ăn sắn có mập không?

Củ sắn bao nhiêu calo? Ăn sắn có mập không?

Rau cải thảo bao nhiêu calo và ăn có béo không?

Rau cải thảo bao nhiêu calo và ăn có béo không?

8

Bài viết hữu ích?