Zalo

1 tháng nhịn ăn gián đoạn giảm được bao nhiêu cân?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nhịn ăn gián đoạn để giảm cân có thể thành hiện thực sau bao lâu? Đây chắc chắn là câu hỏi nhiều người đang có ý định giảm cân quan tâm. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cách nhịn ăn gián đoạn để giảm cân còn phục thuộc vào cơ địa cũng như thói quen mỗi người. Do đó, phương pháp nhịn ăn gián đoạn sẽ giảm số cân nặng khác nhau ở mỗi người. Hãy cùng phân tích tác động của phương pháp để hiểu rõ nhịn ăn gián đoạn giảm bao nhiêu cân.

1. Nhịn ăn gián đoạn giảm cân nhanh hay chậm

Nhịn ăn gián đoạn giảm bao nhiêu cân phụ thuộc vào tốc độ trao đổi chất và các hoạt động tế bào bên trong cơ thể. Do đó tốc độ giảm cân khi nhịn ăn gián đoạn cũng bị ảnh hưởng do người ăn gián đoạn có cơ địa giảm cân tốt hay chế độ ăn có đảm bảo dinh dưỡng trong quá trình nhịn ăn gián đoạn không.  Nhịn ăn gián đoạn trước hết cần hiểu là một phương pháp khác với nhịn ăn hoàn toàn. Nhịn ăn gián đoạn sẽ được thực hiện ở khoảng giữa mỗi bữa ăn, ví dụ như ăn ít hoặc không ăn một bữa để thời gian cơ thể thiêu đốt năng lượng tích trữ kéo dài hơn. Thông thường nhịn ăn gián đoạn có nghĩa là cơ thể không nạp thực phẩm trong khoảng 6 - 8 giờ kể từ bữa ăn trước đó.  Từ đây, ban đêm cũng được coi là giai đoạn nhịn ăn gián đoạn trong ngày. Thời gian mỗi người cần ngủ vào buổi đêm có thể kéo dài 8 giờ hoặc hơn theo chế độ sinh hoạt. Lúc này cơ thể không ăn gì và sẽ cần hoạt động trao đổi chất để bài tiết độc tố nên dẫn đến quá trình nhịn ăn gián đoạn. Phương pháp nhịn ăn gián đoạn là một phương pháp có sẵn trong bản năng con người. Do vậy cơ thể sẽ dễ dàng làm quen và bản thân mỗi người đều đã từng trải qua giai đoạn này. Thậm chí chán ăn hay biếng ăn cũng có cơ chế tương đương với nhịn ăn gián đoạn.

Nhịn ăn gián đoạn
Nhịn ăn gián đoạn giảm được bao nhiêu cân là vấn đề nhiều người thắc mắc

2. Nhịn ăn gián đoạn giảm bao nhiêu cân?

Nhịn ăn gián đoạn giảm được bao nhiêu cân còn do cách người ăn áp dụng. Thông thường, phương pháp nhịn ăn sẽ giúp cơ thể thiêu đốt mỡ thừa và giảm đi kích thước cơ thể ở vùng mỡ tích tụ. Theo nghiên cứu về cách nhịn ăn gián đoạn để giảm cân, các yếu tố được phân tích lượng cân nặng giảm cho thấy cơ thể sẽ phát tín hiệu giúp một loại protein trong cơ thể chuyển hóa và làm tiêu bớt chất béo tích tụ lâu ngày, từ đó mạch máu khỏe hơn và lưu thông các cơ quan.  Sự lưu thông mạch máu dẫn đến các cơ quan hoạt động tốt và hệ tiêu hóa cũng hấp thụ dinh dưỡng tốt giúp cơ thể không có cảm giác đói đồng thời năng lượng dư thừa dễ chuyển hóa hơn khi cơ thể liên tục trao đổi chất và phân giải chất béo tích trữ khi người thừa cân không ăn gì.  Sau quá trình nhịn ăn gián đoán các tế bào sẽ liên hệ tới hệ thần kinh và đưa ra tín hiệu giúp cho cơ thể nhận tín hiệu thiêu đốt mỡ thừa tốt hơn. Ngoài ra người nhịn ăn gián đoạn cần lựa chọn thực phẩm chứa nhiều khoáng chất và chất xơ để giúp protein được chuyển hóa. Một số thực phẩm giàu chất béo lành mạnh cũng nên bổ sung thêm thì quá trình giảm cân sẽ được chuyển hóa tốt hơn.  Nhịn ăn gián đoạn giảm cân có thể đạt 2 - 6 ki lo gam trong một tháng. Tuy nhiên cân nặng giảm chưa chắc là mỡ thừa mà cơ thể sẽ mất nước trước sau đó mới đến giai đoạn giảm cân thật sự. Để số cân nặng giảm được tăng lên, người nhịn ăn gián đoạn nên tìm hiểu các yếu tố như cơ địa, tuổi và sức khỏe.

Biết được nhịn ăn gián đoạn giảm được bao nhiêu cân giúp bạn xây dựng chế độ ăn thích hợp

Cách nhịn ăn gián đoạn để giảm cân không có phương pháp cụ thể. Mỗi người có tình trạng cơ thể khác nhau thì phương pháp cần điều chỉnh cho linh hoạt và phù hợp. Thêm vào đó, người nhịn ăn gián đoạn có thể đi kiểm tra tại bệnh viện để được bác sĩ hướng dẫn và giúp đỡ làm các biện pháp giảm cân khác, kết hợp trong quá trình nhịn ăn giảm cân để thúc đẩy sự trao đổi chất giúp cải thiện cân nặng nhanh chóng. Trong trường hợp nếu bạn muốn giảm cân nhanh chóng với tỉ lệ tái béo thấp thì có thể tham khảo phương pháp giảm cân truyền tiêu hao năng lượng. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu dựa trên nền tảng dinh dưỡng khi người thừa cân sẽ được truyền vào cơ thể các loại vitamin & khoáng chất thiết yếu (Vitamin B-complex, Vitamin C, Vàng Selen…) có tác dụng thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ của cơ thể theo cơ chế tự nhiên, giúp giảm cân an toàn và không ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện dịch vụ bạn sẽ được các bác sĩ đánh giá sức khỏe tổng quát, tư vấn thể trạng và có những gợi ý cá nhân hóa, dành riêng cho từng người. Đảm bảo kết thúc liệu trình bạn sẽ có được sức khỏe tốt cùng thân hình săn chắc.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả nhanh nhất

Cách giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả nhanh nhất

Cách giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần

Cách giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần

Gợi ý thực đơn chay giảm cân trong 1 tháng

Gợi ý thực đơn chay giảm cân trong 1 tháng

Chỉ ăn rau 1 tháng giảm cân có ảnh hưởng gì tới sức khỏe không?

Chỉ ăn rau 1 tháng giảm cân có ảnh hưởng gì tới sức khỏe không?

Có cách nào giảm 10 cân trong 1 tháng không?

Có cách nào giảm 10 cân trong 1 tháng không?

521

Bài viết hữu ích?