Zalo

Vitamin và khoáng chất tốt cho xương

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Xương chắc khỏe là điều quan trọng để cơ thể bạn khỏe mạnh. Tuy nhiên, một số nhóm đối tượng có nhiều nguy cơ mắc bệnh xương và dễ gãy, trong đó: phụ nữ và người cao tuổi thường dễ gặp các vấn đề về xương hơn vì họ ngừng sản xuất vitamin D khi lớn tuổi. Do đó, điều quan trọng là phải biết cách duy trì lượng vitamin và khoáng chất cần thiết để hỗ trợ xương khỏe mạnh.

1. Vitamin A 

Vitamin A giúp tạo ra các nguyên bào xương và nguyên bào hủy xương - đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng và củng cố xương, trong khi các nguyên bào hủy xương phá vỡ chúng để các nguyên bào xương có thể bắt đầu xây dựng lại chúng. 

Tuy nhiên, dư thừa quá nhiều vitamin A có thể gây ra các vấn đề về xương và bất lợi cho sức khỏe, vì vậy bạn chỉ nên bổ sung khi có sự hướng dẫn của bác sĩ. 

2. Vitamin C 

Vitamin C là một trong những loại vitamin quan trọng nhất đối với cơ thể con người và có nhiều vai trò khác nhau. Việc hấp thụ vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, thúc đẩy nướu răng khỏe mạnh và tăng mức năng lượng. 

Vitamin tốt cho xương
Vitamin C là vitamin tốt cho xương, tăng cường hệ thống miễn dịch 

Ngoài ra, vitamin C đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành collagen, thường được coi là nền tảng cho cấu trúc xương. Những người có đủ lượng vitamin C cao trong chế độ ăn uống của họ thường có xương chắc khỏe hơn những người bị thiếu hụt.

3. Vitamin D 

Vitamin D là một loại vitamin quan trọng khác giúp xương chắc khỏe nhờ khả năng phân hủy canxi để cơ thể hấp thụ đúng cách. Sự thiếu hụt vitamin D có thể khiến cơ thể bạn không thể sử dụng hiệu quả lượng canxi bạn nhận được từ thực phẩm hoặc chất bổ sung. Cách tốt nhất để bổ sung vitamin D một cách tự nhiên vào hệ thống của bạn là dành thời gian ở ngoài trời nắng. 

Tuy nhiên, nếu bạn sống ở khu vực có ít ánh nắng mặt trời và mùa đông khắc nghiệt, việc hấp thụ đủ lượng vitamin D mà cơ thể cần có thể là một thách thức. Bổ sung thông qua liệu pháp IV tại Mỹ đặc biệt hiệu quả trong việc đảm bảo bạn có đủ vitamin D, vì không có chất nào bị mất trong quá trình tiêu hóa. 

4. Vitamin B12 

Vitamin B12 bổ sung khoáng chất vào tủy xương của bạn, những khoáng chất này rất quan trọng để duy trì sức mạnh và tính toàn vẹn của xương. Do đó, những người có lượng vitamin B12 thấp trong cơ thể sẽ dễ bị loãng xương và mắc các bệnh về xương khác. 

5. Vitamin K 

Vitamin K chảy trong máu của bạn và giúp thu hút canxi đến xương và răng. Mặc dù xương của bạn vẫn có thể hấp thụ canxi cho dù thiếu vitamin K nhưng cơ thể bạn sẽ không nhận được tối đa canxi nếu thiếu vitamin K. 

6. Canxi 

Canxi là một khoáng chất tốt cho xương, có trong ​​một số loại thực phẩm như sữa, phô mai và các sản phẩm từ sữa khác. Gần như tất cả lượng canxi mà cơ thể bạn hấp thụ đều đi vào răng và xương, khiến nó trở thành khoáng chất hữu ích nhất cho sức khỏe của xương. 

Vitamin tốt cho xương
Canxi là một khoáng chất tốt cho xương, có trong ​​một số loại thực phẩm như sữa 

Khi bạn già đi, cơ thể ngừng sản xuất canxi, điều đó có nghĩa là bạn sẽ phải bổ sung lượng canxi mất đi từ một nguồn khác. Phụ nữ đặc biệt dễ bị mất canxi khi có tuổi, đặc biệt là do mãn kinh. 

Tuy nhiên, dù có hay không có các loại vitamin này, việc duy trì mức canxi là rất quan trọng đối với sức khỏe và khả năng chữa lành của xương. 

7. Magie

Magie cũng là khoáng chất tốt cho xương khác. Khoảng một nửa lượng magie trong cơ thể sẽ hỗ trợ hệ thống xương của bạn. Tuy nhiên, dư thừa magie có thể gây ra tình trạng tiêu chảy và đau bụng. Vì thế , bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi bắt đầu bổ sung magie . 

8. Bo 

Boron là một khoáng chất vi lượng giúp cơ thể bạn hấp thụ và sử dụng canxi, magie hiệu quả hơn. Boron cũng giúp quản lý các vitamin và khoáng chất khác rất quan trọng đối với sức khỏe của xương, đảm bảo chúng thực hiện công việc của mình một cách hiệu quả. 

9. Silicon 

Giống như boron, silicon là một khoáng chất vi lượng chỉ cần thiết cho cơ thể bạn với một lượng nhỏ. Silicon cũng không phải là thứ bạn thường nhận được trong vitamin tổng hợp, vì vậy bạn sẽ cần tìm cách khác để đưa nó vào cơ thể. Cũng như boron, silicone giúp các vitamin và khoáng chất khác trong cơ thể bạn thực hiện đầy đủ và hiệu quả công việc của chúng.

Thiếu bất kỳ loại vitamin hoặc khoáng chất nào trong số này cũng có thể dẫn đến các bệnh về xương. Mặc dù ăn uống đúng cách là rất quan trọng, nhưng bạn nên cân nhắc kỹ liệu pháp IV nếu bạn có nguy cơ mắc các bệnh về xương liên quan đến thiếu vitamin hoặc khoáng chất.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Myer's Cocktail có thể điều trị loãng xương không?

Myer's Cocktail có thể điều trị loãng xương không?

Vitamin tốt cho thời kỳ mãn kinh

Vitamin tốt cho thời kỳ mãn kinh

Sự tương tác giữa Vitamin D và Canxi

Sự tương tác giữa Vitamin D và Canxi

Thành phần nào trong vitamin tổng hợp tốt nhất cho phụ nữ trên 60 tuổi

Thành phần nào trong vitamin tổng hợp tốt nhất cho phụ nữ trên 60 tuổi

Myer's Cocktail có thể điều trị bệnh tiểu đường loại 2 không?

Myer's Cocktail có thể điều trị bệnh tiểu đường loại 2 không?

58

Bài viết hữu ích?