Zalo

Uống nước ép cần tây có giảm cân không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Đã có nhiều tin đồn về những công dụng thần kỳ của nước ép cần tây, từ việc cải thiện sức khỏe đường ruột, mang đến làn da khỏe mạnh đến kiểm soát chỉ số đường huyết, kháng viêm… Điều này khiến nhiều người thắc mắc: “Uống cần tây có giảm cân không? Có nên uống nước cần tây lúc đói để giảm cân?”. Nếu bạn cũng có chung thắc mắc, hãy cùng đi tìm lời giải đáp qua bài viết sau.

1. Giá trị dinh dưỡng của nước ép cần tây

Cần tây là 1 loại rau nhiều xơ, ít calo, có hàm lượng nước cao. Loại rau này có thể dùng trong nấu ăn (làm salad, nấu canh, xào…) hay làm nước ép cần tây sống (chỉ ép phần thân) để tận hưởng những giá trị dinh dưỡng dồi dào của nó. 

Trong 1 cốc nước ép cần tây chứa rất nhiều chất dinh dưỡng đa lượng và vi lượng khác nhau, bao gồm các chất chống oxy hóa như: Folate, kali, mangan và vitamin A, vitamin C và K. Nó cũng là 1 nguồn cung tuyệt vời của riboflavin, vitamin B6, axit pantothenic, canxi, magiê và phốt pho.

 Hàm lượng dinh dưỡng có trong 1 cốc nước ép cần tây: 

Chất dinh dưỡngHàm lượng
Carbohydrate7.01 g  
Chất béo0.4 g
Protein1.63 g
Canxi94.4 mg
Magie26 mg
Phốt pho56.6 mg
Kali614 mg
Natri189 mg
Vitamin C7.32 mg

2. Uống nước cần tây lúc đói để giảm cân có hiệu quả không? 

Uống nước ép cần tây có giảm cân không? Nước ép cần tây được cho là mang lại 1 số lợi ích như giảm cân, cải thiện sức khỏe đường ruột và làm đẹp da. Thậm chí còn có 1 cơn sốt các chị em uống khoảng 475ml nước ép cần tây mỗi sáng vì cho rằng điều này sẽ phá vỡ và hòa tan các tế bào mỡ lưu trú trong gan. Trên thực tế vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn để chứng minh luận điểm trên. Tuy nhiên, xét theo khía cạnh nào đó nước ép cần tây cũng thúc đẩy, hỗ trợ giảm cân theo những cách khác nhau. Ví dụ như:

  • Nước ép cần tây để cả bã cũng có nhiều chất xơ, giúp bạn no lâu và giảm cảm giác đói. Điều này khiến loại nước này trở thành 1 lựa chọn lành mạnh nếu bạn đang muốn hạn chế lượng calo tiêu thụ.
  • Một nghiên cứu trên chuột mắc bệnh tiểu đường cho thấy dấu hiệu giảm cân sau khi điều trị bằng butanol chiết xuất từ nước ép cần tây. Hay 1 nghiên cứu khác trên những con chuột được cho ăn chế độ ăn nhiều chất béo cho thấy, nước ép cần tây lên men thúc đẩy sự phát triển của các vi khuẩn có lợi trong ruột và ngăn ngừa béo phì. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có bằng chứng thuyết phục liên quan đến tác dụng của cần tây đối với việc giảm cân ở người.
  • Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng các loại nước ép, đồ uống có hàm lượng calo thấp thường lấp đầy dạ dày của bạn và có thể làm giảm lượng calo nạp vào, nhờ đó giúp giảm cân. Nước ép cần tây có thể không trực tiếp làm giảm mỡ nhưng nó có thể là 1 phần của chế độ ăn uống lành mạnh hỗ trợ bạn kiểm soát cân nặng.

Mặc dù nước ép cần tây là 1 loại nước tốt cho sức khỏe, ít calo, nhưng chìa khóa để giảm cân lâu dài không nằm ở việc sử dụng 1 loại thực phẩm/đồ uống duy nhất. Thay vào đó, hãy kết hợp tập thể dục với chế độ ăn uống bổ dưỡng bao gồm các loại trái cây, rau củ, ngũ cốc nguyên hạt, protein nạc và chất béo lành mạnh kết hợp với tập thể dục thường xuyên.

Uống nước ép cần tây giảm cân thôi chưa đủ, để duy trì sức khỏe và cân nặng phù hợp, hãy tuân theo chế độ ăn uống đa dạng 

3. Những lợi ích khác của nước ép cần tây

Cùng điểm qua một số lợi ích nổi bật của nước ép cần tây:

3.1. Khả năng chống viêm 

Nước ép cần tây có nhiều chất dinh dưỡng thực vật, là những hợp chất thực vật đã được chứng minh là có tác dụng chống viêm. Flavonoid là loại dinh dưỡng thực vật chính trong cần tây. Lượng flavonoid tăng lên có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường và ung thư. Do đó, sử dụng toàn bộ cần tây và nước ép của cần tây có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh.

3.2. Giúp kiểm soát huyết áp

Nước ép cần tây cũng có thể hỗ trợ kiểm soát huyết áp. Tác dụng này có thể là do nồng độ nitrat có trong cần tây, giúp tăng cường sức khỏe của tim và giúp giảm huyết áp. Lưu ý, không nên nhầm lẫn những chất này với nitrat và nitrit được sử dụng trong bảo quản thực phẩm, gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe.

3.3. Cấp ẩm, giúp thanh lọc cơ thể

Trong cần tây có đến 95% là nước, khiến cho nó trở thành 1 loại thực phẩm cấp nước dồi dào. Khả năng cấp ẩm của nó mạnh đến mức được coi như 1 trong những loại nước detox hàng đầu. Cơ thể tự lọc các chất cặn bã chủ yếu qua gan và thận, đồng thời đào thải chúng ra ngoài qua nước tiểu và phân. Mặc dù uống nước rau củ không giúp lọc các chất thải, nhưng tiêu thụ đủ chất lỏng sẽ giúp hệ thống bài tiết trong cơ thể hoạt động hiệu quả hơn.

Bạn có thể làm salad, món xào, sinh tố hay nước ép cần tây  

4. Cần tây được chế biến như thế nào? Lưu ý khi uống nước cần tây

Bạn có thể dễ dàng làm nước ép cần tây tại nhà, dựa theo các bước sau:

  • Bước 1: Rửa sạch cần tây.
  • Bước 2: Gọt vỏ và cắt bỏ các phần màu nâu và lá, cắt phần thân thành từng miếng.
  • Bước 3: Đổ phần trên vào máy xay sinh tố và làm thành nước ép. 

Một số mẹo gợi ý thêm:

  • Bạn có thể lọc bã bằng dây nhưng tốt nhất là nên tránh loại bỏ bã khỏi nước ép cần tây vì điều này làm giảm hàm lượng chất xơ. 
  • Bạn cũng có thể mix cần tây với các loại hoa quả, rau củ khác để có được hỗn hợp nước nhiều chất dinh dưỡng hơn, giúp bạn duy trì chế độ ăn uống cân bằng. 
  • Bạn có thể thêm vào loại nước ép, sinh tố của mình các nguồn protein như sữa chua, bột whey protein cũng như các nguồn chất béo như bơ đậu phộng, bơ để tăng cường sức khỏe. 

Mặc dù nước ép cần tây ít calo, ít chất béo, đường, đồng thời có nhiều chất dinh dưỡng có lợi nhưng trên thực tế vẫn cần thêm nhiều bằng chứng hơn để chứng minh loại nước này giúp giảm mỡ bụng, giảm béo. Uống 1 lượng vừa phải nước ép cần tây thường xuyên không có hại. Tuy nhiên, bạn nên xem nó như 1 phần của chế độ ăn uống lành mạnh, chứ không phải để thay thế bữa ăn hoặc uống để giải độc. 

Hiện nay, tình trạng thừa cân, béo phì diễn ra rất phổ biến khiến nhiều người muốn tìm hiểu, thử nghiệm các phương pháp giảm cân khác nhau. Tuy nhiên không phải phương thức giảm cân nào cũng phù hợp với thể trạng của bạn. Do vậy bạn nên đến gặp các bác sĩ, chuyên gia y tế để được thăm khám, tư vấn các chế độ ăn kiêng phù hợp nhất. 

Trong trường hợp đã áp dụng nhiều cách giảm cân nhưng đều thất bại thì bạn có thể tham khảo phương pháp giảm cân đa trị liệu mới hiện nay. Phương pháp này có tên là liệu pháp tiêu hao năng lượng, được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy chuyển hóa mỡ trong cơ thể. Kết hợp với đó là các bài tập giúp đốt cháy và đào thải mỡ thừa ra bên ngoài. Với liệu pháp tiêu hao năng lượng, bạn sẽ không cần ăn kiêng quá khắt khe mà chỉ cần ăn uống theo thực đơn dinh dưỡng được kê bởi bác sĩ chuyên khoa. Đồng thời, bạn cũng sẽ được thăm khám sức khỏe và đánh giá tình trạng sức khỏe tổng thể trước khi bước vào liệu trình. Trong suốt quá trình sẽ có bác sĩ theo sát nên vô cùng an toàn. Chỉ sau 6 tuần đã giúp bạn giảm được cân nặng như mong muốn mà không gây kiệt sức hay mệt mỏi.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Những khó khăn khi giảm cân phổ biến nhất

Những khó khăn khi giảm cân phổ biến nhất

Các bài tập giảm vòng bụng cho nam giới hiệu quả nhất

Các bài tập giảm vòng bụng cho nam giới hiệu quả nhất

Lượng mỡ trong cơ thể có tác dụng gì?

Lượng mỡ trong cơ thể có tác dụng gì?

11

Bài viết hữu ích?