Zalo

Trong nước cam mật ong bao nhiêu calo? Uống vào giảm cân không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Thực tế hiện nay cho thấy nhiều người dùng nước cam mật ong như một liệu pháp giảm cân tự nhiên. Tuy nhiên, câu hỏi về lượng calo trong loại nước này và tác dụng đối với việc giảm cân vẫn còn gây nhiều tranh cãi. Vậy trong nước cam mật ong bao nhiêu calo và uống vào giảm cân không?

1. Nước cam mật ong có tác dụng gì với sức khỏe?

Khi tìm hiểu về tác dụng của nước cam mật ong đối với sức khỏe, một vài nghiên cứu và đánh giá đã chỉ ra những lợi ích phổ biến của loại đồ uống này như sau:

  • Đặc tính chống viêm: Các flavonoid trong mật ong, chẳng hạn như quercetin và luteolin, đã được chứng minh là có tác dụng chống viêm, trong khi vitamin C trong nước cam cũng có thể góp phần giảm viêm.
  • Hỗ trợ hệ thống miễn dịch: Sự kết hợp giữa mật ong và nước cam có thể tăng cường khả năng phòng vệ của hệ thống miễn dịch cơ thể. Vitamin C từ nước cam được biết đến với đặc tính tăng cường miễn dịch, vì nó kích thích sản xuất và chức năng của các tế bào bạch cầu, rất cần thiết để chống nhiễm trùng. Ngoài ra, mật ong còn chứa các hợp chất kháng khuẩn ức chế sự phát triển của vi khuẩn và vi rút có hại, hỗ trợ thêm sức khỏe miễn dịch.
  • Sức khỏe tiêu hóa: Theo truyền thống, mật ong được sử dụng để làm dịu các vấn đề về tiêu hóa và tăng cường sức khỏe đường ruột. Nó chứa các đặc tính prebiotic có thể nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong ruột, hỗ trợ hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh. Ngoài ra, các enzyme và chất chống oxy hóa trong mật ong giúp giảm bớt sự khó chịu về tiêu hóa và giảm nguy cơ rối loạn tiêu hóa như loét và viêm dạ dày.
  • Làm đẹp da và giảm cân an toàn: Mật ong và nước cam có chứa vitamin C, giúp làm đẹp da, làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa mụn trứng cá. Đồng thời, kết hợp này cũng hỗ trợ quá trình giảm cân an toàn.
  • Năng lượng và hydrat hóa: Mật ong là chất làm ngọt giàu carbohydrate có thể cung cấp năng lượng nhanh chóng, trong khi nước cam là đồ uống giải khát và dưỡng ẩm bổ sung chất lỏng bị mất qua mồ hôi hoặc hoạt động thể chất. Sự kết hợp này có thể đặc biệt có lợi cho các vận động viên hoặc cá nhân tham gia tập luyện vất vả.
Nước cam mật ong có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe
Nước cam mật ong có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe
  • Cân bằng huyết áp và giảm cholesterol: Sử dụng nước cam với mật ong giúp giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Hesperidin có trong cam còn giúp tăng cường khả năng hoạt động của mao mạch, cải thiện lưu thông máu và bảo vệ tim mạch.
  • Giải rượu nhanh chóng: Khi cảm thấy say rượu, uống một ly cam mật ong giúp giảm cảm giác buồn nôn, chóng mặt và đau đầu. Vitamin C và các chất dinh dưỡng trong cam, mật ong hỗ trợ quá trình giải độc cơ thể, làm loãng cồn đào thải rượu khỏi cơ thể nhanh chóng.

2. Trong nước cam mật ong bao nhiêu calo?

Chúng ta đã đi tìm câu trả lời cho câu hỏi, pha cam với mật ong có tốt không, tiếp theo hãy cùng tìm hiểu nước cam mật ong bao nhiêu calo? 

Một ly nước cam 100g cung cấp cho cơ thể một số chất dinh dưỡng quan trọng. Trong đó, có khoảng 88g nước, cung cấp độ ẩm cho cơ thể. Nước cam cũng chứa 0.9g protein, cung cấp các axit amin cần thiết cho sự phát triển và tái tạo mô cơ bắp. 0.1g lipid có trong nước cam cung cấp một lượng nhỏ chất béo, giúp cung cấp năng lượng và hỗ trợ hấp thụ các vitamin trong cam.

Ngoài ra, nước cam cũng chứa 1.4g cellulose, một loại chất xơ đã chứng minh giúp tăng cường chức năng tiêu hóa và duy trì sự khỏe mạnh của ruột. 8.3g glucid có trong nước cam cung cấp năng lượng cho cơ thể và là nguồn glucose cần thiết cho hoạt động hàng ngày.

Tuy nhiên, lượng calo trong nước cam có thể khác nhau tùy theo cân nặng và loại cam được sử dụng. Thông thường, nước cam cung cấp khoảng 38 Kcal. Tuy nhiên, nếu sử dụng những quả cam lớn, lượng calo có thể lên đến 90 Kcal. Do đó, nếu bạn quan tâm đến lượng calo tiêu thụ, nên lưu ý kích cỡ và loại cam bạn sử dụng.

Bên cạnh đó, trong 20ml mật ong nguyên chất, chúng ta nhận được một lượng calo tương đối. Tổng cộng, mật ong cung cấp khoảng 64 Kcal, cùng với một số chất dinh dưỡng quan trọng. Trong đó, 80% là đường tự nhiên, cung cấp năng lượng cho cơ thể. Còn lại, 18% là nước, 2% là vitamin và khoáng chất, gồm các dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe.

Mật ong chứa khoảng 17g carbs, trong đó có 17g đường. Phần lớn lượng calo trong mật ong đến từ carbs này. Đường trong mật ong bao gồm 50% glucose và 50% fructose. Điều này cần được lưu ý vì mật ong có chỉ số đường huyết cao hơn, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là cho những người có vấn đề về đường huyết.

Do đó, với 1 ly nước cam mật ong thông thường ta có thể nạp vào cơ thể khoảng 100 - 200 Kcal. Uống nước cam mật ong không phải là một cách hiệu quả để giảm cân. Mặc dù nó chứa một số chất dinh dưỡng và có thể mang lại một số lợi ích sức khỏe, nhưng loại đồ uống này lại chứa một lượng calo tương đối cao do chứa đường từ mật ong.

 Uống nước cam mật ong đơn thuần không có tác dụng giảm cân hiệu quả
Uống nước cam mật ong đơn thuần không có tác dụng giảm cân hiệu quả

3. Cách dùng nước cam mật ong an toàn cho sức khỏe mà giúp giảm cân?

Sau khi tìm hiểu về tác dụng của nước cam mật ong, bạn có muốn biết làm thế nào để uống nước cam mật ong đúng cách giúp tận dụng tối đa các lợi ích của nó. Dưới đây là một số lưu ý về thời gian uống nước cam mật ong để có hiệu quả tốt nhất:

  • Uống sau khi ăn: Để nước cam mật ong phát huy tác dụng tốt nhất, nên uống sau khoảng 1-2 giờ sau khi ăn. Uống loại nước này ngay sau khi đã no có thể gây chướng bụng và ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa.
  • Tránh uống lúc đói: Không nên uống nước cam mật ong khi đang đói, vì điều này có thể kích thích dạ dày và gây cảm giác khó chịu. Đảm bảo bạn đã ăn một bữa ăn nhẹ hoặc có đủ thức ăn trong dạ dày trước khi uống.
  • Tránh uống vào buổi tối: Nước cam mật ong không nên được uống vào ban đêm, vì điều này có thể gây rối loạn giấc ngủ. Thay vào đó, hãy dụng nó trong khoảng thời gian trong ngày khi cơ thể cần năng lượng và hoạt động nhiều nhất.
  • Lựa chọn buổi sáng: Một lựa chọn không tồi là uống nước cam mật ong vào buổi sáng, khi dạ dày không quá no hoặc quá đói. Buổi sáng là thời điểm lý tưởng để cung cấp năng lượng cho cơ thể và kích thích sự hoạt động của hệ tiêu hóa.
  • Với những lưu ý này, bạn có thể tận dụng tối đa tác dụng của nước cam mật ong. Hãy nhớ tuân thủ các quy tắc cơ bản về thời gian uống để đảm bảo bạn có trải nghiệm tốt nhất từ loại nước này.

Có thể thấy, dù nước cam mật ong mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng để đạt được hiệu quả giảm cân thì bạn cần chú ý duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh với những thực phẩm ít calo. Và quan trọng là nên chủ động tìm kiếm thêm cho mình những giải pháp hỗ trợ giảm cân bền vững như liệu pháp giảm cân Drip FIT. Liệu pháp này có công dụng tốt không những trong việc giảm mỡ mà còn kiểm soát cân nặng ở cấp độ tế bào. Hiệu quả của phương pháp là giúp siết chặt cơ, định hình vóc dáng và dự phòng tình trạng tái béo trở lại. Quan trọng hơn hết là liệu pháp Drip FIT công dụng làm sáng da, giữ cho làn da săn chắc mịn màng, nâng cao tinh thần tạo cảm giác vui tươi, năng động và tràn đầy hạnh phúc.

Bài viết của Bác sĩ Đặng Phước Bảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Làm cách nào để giảm mỡ nội tạng triệt để?

Làm cách nào để giảm mỡ nội tạng triệt để?

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

Các dấu hiệu trao đổi chất kém, khiến cơ thể dễ tích mỡ và tăng cân

Các dấu hiệu trao đổi chất kém, khiến cơ thể dễ tích mỡ và tăng cân

24

Bài viết hữu ích?