Zalo

Thế nào là một gương mặt thần thái?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Thần thái tốt không chỉ giúp bạn có được vẻ tự tin bên ngoài, tự tin trong công việc mà còn tạo nên ấn tượng tốt cho những lần gặp gỡ đầu tiên. Thần thái tốt còn giúp con đường sự nghiệp thăng tiến nhanh chóng, cuộc sống trở nên hạnh phúc, viên mãn. Vậy những yếu tố nào hội tụ để giúp bạn có được gương mặt thần thái và làm sao để gương mặt có thần thái, xin mời bạn đọc đến với bài viết dưới đây.

1. Gương mặt thần thái là gì?

1.1. Gương mặt thần thái

Chắc hẳn ai trong chúng ta khi tiếp xúc trong cuộc sống hàng ngày đều đã nghe hoặc thấy ở đâu đó những câu cảm thán như “Nhìn khuôn mặt cô ấy thật thần thái”, “Thần thái của ông ta thật tuyệt vời”. Vậy có bao giờ bạn thắc mắc, thần thái là gì hay gương mặt thần thái là như thế nào? 

Có bao giờ bạn thắc mắc gương mặt thần thái là gì không? 

Theo quan niệm từ xưa đến nay, thần thái bao gồm nhiều yếu tố kết hợp để tạo nên một vẻ bề ngoài tích cực mà ai cũng có thể quan sát và thấy được. Theo đó, sự tổng hòa các yếu tố như biểu cảm, khuôn mặt (độ nhô trán, cằm, mũi, độ cao gò má,...), dáng đi, điệu bộ, cách thể hiện cảm xúc, cử chỉ. Một người có gương mặt thần thái hội tụ một vẻ ngoài gồm khuôn mặt, nụ cười, cử chỉ tự tin. Ngoài ra, với một thần thái tốt, người xưa quan niệm rằng bạn cũng có thể tự tin hơn trong cuộc sống, có phong cách riêng và sự nghiệp thăng tiến. 

1.2. Gương mặt thần thái ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống 

Trong cuộc sống hàng ngày, thần thái là yếu tố vô cùng quan trọng để tạo nên sự khác biệt của mỗi người, dù một số người cho rằng, nếu không phải là một người nổi tiếng, diễn viên, chính trị gia, vận động viên, ca sĩ, việc sở hữu gương mặt thần thái không trở nên quá quan trọng. Tuy nhiên, nếu bạn chú ý kỹ ở những người xung quanh mình, những người sở hữu thần thái tốt thường là những người được mọi người xung quanh quý mến, công việc thuận lợi và có cuộc sống hạnh phúc hơn. Lấy một ví dụ đơn giản, nếu bạn có một gương mặt thần thái, kỹ năng phát biểu, thuyết trình trước đám đông của bạn sẽ phần nào được cải thiện do sự tự tin được tăng lên, từ đó, bạn có thể truyền tải những thông điệp tốt đẹp hơn trong cuộc sống đến mọi người.

Xã hội hiện đại ngày càng có những tiêu chuẩn sống mới cao hơn trước đây, nếu như việc sở hữu hàng hiệu trước đây thể hiện sự giàu có thì ngày nay, sở hữu gương mặt thần thái là một cách để khẳng định cái đẹp, cái sang và sự thành công trong một khía cạnh nào đó của cuộc sống.

2. Sức khỏe ảnh hưởng thế nào đến thần thái của bạn?

Trong cuộc sống hàng ngày, nếu bạn không cần làm gì mà vẫn sở hữu gương mặt thần thái thì đó là một tín hiệu đáng mừng. Theo nhiều ý kiến cho rằng, trước năm 30 tuổi, thần thái của khuôn mặt đa phần do yếu tố di truyền quyết định, sau tuổi 30, chỉ có 3 phần thần thái được thể hiện bởi vẻ ngoài, 7 phần còn lại do con người bên trong của chúng ta quyết định, và sức khỏe tốt, cân nặng tốt, là một trong các yếu tố ảnh hưởng đến thần thái.

2.1. Vóc dáng

Làm sao để gương mặt có thần thái? Đây có lẽ là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm khi mới bắt đầu tìm hiểu về một gương mặt thần thái là gì? Trước tiên, nếu bạn đã sở hữu một nụ cười đẹp thì vóc dáng sẽ là một yếu tố quan trọng để tạo nên thần thái tốt cho bản thân. 

Như đã đề cập ở phần đầu của bài viết, vóc dáng bao gồm dáng đi và các cử chỉ. Với người có thần thái tốt, dáng đi sẽ uyển chuyển và toác lên sự tự tin. Các chuyên gia cho rằng, để sở hữu một dáng đi uyển chuyển, thanh thoát, trước hết, vóc dáng của bạn phải gọn gàng và cân đối. Nếu vóc dáng của bạn cho thấy bạn là người thừa cân, béo phì, dáng đi sẽ không được tự tin và thanh thoát như những người có cân nặng ở mức bình thường.

2.2. Cân nặng

Làm sao để gương mặt có thần thái? Trước tiên, bạn phải hiểu rằng một gương mặt thần thái sẽ sở hữu sự cân đối và hài hòa, ít nếp nhăn, đặc biệt, gương mặt thần thái sẽ không có tình trạng mặt nọng, nọng cằm. Ngoài các yếu tố như chăm sóc da mặt, chăm sóc đời sống tinh thần, thì cân nặng lý tưởng cũng là yếu tố giúp cho bạn có thần thái tốt hơn, dễ dàng sở hữu gương mặt thần thái. Nếu như bạn là một người thường xuyên theo dõi các chương trình nghệ thuật, điện ảnh thì hầu như các diễn viên nổi tiếng, ca sĩ nổi tiếng đều luôn cố gắng giữ gương mặt thần thái, vóc dáng thần thái của mình bằng cách tập luyện duy trì cân nặng lý tưởng.

3. Làm sao để gương mặt có thần thái?

Có không ít người tìm đến thẩm mỹ viện, bác sĩ thẩm mỹ để phẫu thuật, tạo hình khuôn mặt sao cho thần thái nhất, đẹp nhất có thể. Tuy nhiên, việc sở gương mặt thần thái tự nhiên và bền vững nhất nằm ở chính nội tâm của mỗi con người, bao gồm lối sống, suy nghĩ và thói quen hàng ngày. Do đó, nếu bạn luôn băn khoăn làm thế nào để mình tự tin hơn trong cuộc sống hàng ngày thì hãy tham khảo những cách để có gương mặt thần thái được gợi ý dưới đây. 

3.1. Luôn suy nghĩ tích cực

Điều đầu tiên, khi bạn muốn học được cách tạo gương mặt thần thái, chắc chắn rằng bạn phải là một người có suy nghĩ tích cực không bao giờ tiêu cực với bản thân. Cuộc sống chắc chắn sẽ có những thời điểm buồn và vui hỗn độn, tuy nhiên, không nên đánh mất động lực và trở nên mệt mỏi, thất vọng. Hãy sống tích cực và luôn quay về phía ánh mặt trời, hướng tới tương lai. Khi ta sống tích cực, mọi thứ xung quanh cũng trở nên rực rỡ và tươi đẹp. Điều này giúp xây dựng một tâm hồn lạc quan và khí chất tiến lên phía trước, và tự nhiên, trong bất kỳ tình huống nào, bạn cũng sẽ có sự thu hút riêng biệt của mình, góp phần tạo nên gương mặt thần thái. 

3.2. Quan tâm đến cân nặng, sức khỏe

Dù không có nhiều người đề cập đến vấn đề cân nặng và sức khỏe khi nhắc đến gương mặt thần thái. Tuy vậy, đây là 2 yếu tố quan trọng giúp bạn có thể cải thiện chất lượng cuộc sống hơn. Nếu sở hữu cân nặng vừa phải so với vóc dáng, cộng với việc chăm chỉ tập luyện thể thao, bạn chắc chắn sẽ thấy cơ thể luôn tràn đầy năng lượng và phấn khởi trong công việc. 

Quan tâm đến sức khỏe và cân nặng giúp bạn sở hữu gương mặt thần thái

Một trong những cách tạo gương mặt thần thái đó chính là bạn phải có một sức khỏe tốt, điều này đến từ việc bạn ăn uống điều độ, tập thể thao thường xuyên thì thần thái trên khuôn mặt cũng sẽ thay đổi theo chiều hướng tốt lên. Nếu bạn là một người không có sức khỏe tốt, hay ốm yếu, khuôn mặt xuống sắc, gầy gò và hốc hác là điều dễ nhận ra, và lúc này trông bạn sẽ thật tệ. 

3.3. Nên cảm thấy yêu bản thân hơn

Yêu bản thân cũng là 1 trong những cách tạo gương mặt thần thái mà không phải ai cũng có thể làm được. Theo các nhà khoa học, bạn cần biết yêu thương chính mình, chăm sóc ngoại hình, phát triển đạo đức và không ngại đầu tư vào bản thân. Yêu bản thân không phải tự cao tự đại, mà là không ngừng hoàn thiện. Nhận ra khuyết điểm và cố gắng khắc phục chúng. Yêu chính mình giúp bạn nhận ra sự độc đáo và tạo nên sự tự tin. Khi bạn chấp nhận bản thân, bạn không cần giả vờ hay so sánh với người khác. Khi bạn thực sự yêu bản thân, sự tự tin sẽ hiện diện rõ trên thần thái của bạn.

Không thể phủ nhận rằng, 1 gương mặt thần thái có thể giúp cho mỗi người trong cuộc sống cảm thấy tự tin, thoải mái, nâng cao các mối quan hệ trong xã hội. Tuy vậy, làm thế nào và cách tạo gương mặt thần thái ra sao thì chắc chắn mỗi bản thân trong chúng ta cần phải học hỏi và thay đổi các thói quen trong cuộc sống hàng ngày. Trong đó, chú trọng đến sức khỏe và cân nặng là một trong các yếu tố then chốt giúp nâng cao chất lượng cuộc sống, từ đó làm tiền đề cho việc tạo nên một gương mặt thần thái, tự tin.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Dùng mặt nạ lột mụn đầu đen hại da không?

Dùng mặt nạ lột mụn đầu đen hại da không?

Hướng dẫn cách chăm sóc da mặt ban ngày đơn giản nhất

Hướng dẫn cách chăm sóc da mặt ban ngày đơn giản nhất

Hướng dẫn cách chăm da đón Tết hiệu quả

Hướng dẫn cách chăm da đón Tết hiệu quả

Góc giải đáp: Lăn kim có đau không?

Góc giải đáp: Lăn kim có đau không?

Hướng dẫn bài tập cho da mặt chảy xệ được cải thiện

Hướng dẫn bài tập cho da mặt chảy xệ được cải thiện

516

Bài viết hữu ích?