Zalo

Sự trợ giúp từ dịch vụ y tế trực tuyến

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Trong thời đại COVID-19, hầu hết mọi dịch vụ đều phải được cung cấp trực tuyến. Mặc dù đó là một sự thay đổi lớn trong công việc bình thường của các bác sĩ và y tá, nhưng nó đã trở thành một điều cần thiết Ngày nay, mọi người thường lựa chọn khám bệnh từ xa nếu họ không muốn đi khám bác sĩ. Nhưng trước đó, hãy xem y tế từ xa là gì.

1. Y học từ xa

Hỗ trợ y học từ xa là một phương pháp cực kỳ hiệu quả cho những người bận rộn không thể sắp xếp thời gian cho các cuộc hẹn với bác sĩ. Khi thuận tiện, họ có thể gọi cho bác sĩ và thảo luận về tình trạng sức khỏe của mình với họ. Nó không chỉ giúp chẩn đoán không chính xác mà còn có thể hỗ trợ theo dõi, chăm sóc, tư vấn, nhắc nhở, can thiệp, giáo dục và thu nhận từ xa.

Y tế từ xa không giới hạn ở các cuộc gọi video hoặc cuộc gọi thông thường. Nó có thể bao gồm email hoặc thậm chí một cái gì đó nhỏ như tin nhắn văn bản. Tất cả những điều này được bao gồm trong các phương thức giao tiếp từ xa. Tất cả điều này hiện đã được kích hoạt bởi sự phát triển và tiến bộ nhanh chóng của những tiến bộ công nghệ được nhìn thấy.

Dịch vụ y tế trực tuyến
Hỗ trợ y học từ xa là một phương pháp cực kỳ hiệu quả cho những người bận rộn  

2. Những lợi ích của việc sử dụng y học từ xa là gì?

2.1. Giao tiếp từ xa

Như chúng ta đã thảo luận trước đây, y tế từ xa là việc truyền dữ liệu từ xa giữa bệnh nhân và bác sĩ về các vấn đề liên quan đến y tế. Điều này có lợi cho cả hai bên theo nhiều cách: 

  • Người bệnh không phải tốn thời gian và công sức đến gặp bác sĩ mỗi khi ốm nhẹ hoặc có thể cần hỗ trợ y tế. 
  • Có giảm nguy cơ lây lan các bệnh truyền nhiễm. 
  • Bệnh nhân từ các vùng nông thôn có thể tìm đến bác sĩ bất cứ lúc nào.
  • Xóa bỏ các vấn đề về thời gian của phòng khám hoặc giờ cao điểm. 

2.2. Sự hiểu biết của các thành viên trong gia đình

Trong trường hợp trẻ em hoặc thậm chí là người không rành trong việc giải thích các triệu chứng của mình, họ có thể nhờ một thành viên trong gia đình ở gần giải thích giúp họ. Điều này có thể dẫn đến chẩn đoán chính xác hơn vì bác sĩ sẽ hiểu rõ hơn về những vấn đề mà bệnh nhân phải đối mặt.

2.3. Ít lỡ hẹn hơn

Phần lớn mọi người thừa nhận rằng lý do họ không tuân theo các cuộc hẹn với bác sĩ đơn giản là do họ không rảnh vào thời điểm đó. Điều này được loại bỏ thông qua y học từ xa vì bạn không cần phải nghỉ làm hoặc mất thời gian nghỉ ngơi. 

3. Các loại dịch vụ y tế từ xa

3.1. Giám sát bệnh nhân từ xa

Một dịch vụ khác có thể được cung cấp trong y tế từ xa là theo dõi bệnh nhân từ xa. Bệnh nhân có thể kết nối với máy tại cơ sở của họ, chẳng hạn như máy đo điện tâm đồ hoặc máy đo oxy xung.

3.2. Cung cấp lưu trữ thông tin nhanh chóng

Loại y tế từ xa này liên quan đến việc chia sẻ thông tin bệnh nhân từ nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe này sang nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác. Điều này được thực hiện hầu như và tính bảo mật phải được duy trì. 

Ví dụ: bác sĩ chăm sóc chính có thể chia sẻ hồ sơ bệnh nhân với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe liên quan để chẩn đoán tốt hơn. Điều này dẫn đến thử nghiệm ít lặp lại hơn.

4. Y học từ xa hoạt động như thế nào?

4.1. Cổng thông tin bệnh nhân

Cổng thông tin bệnh nhân là cổng thông tin cố định trong đó lịch sử, các lần kiểm tra trước đó, thuốc men và những thứ khác đã được liệt kê. Sau mỗi lần kiểm tra, thông tin mới sẽ được thêm vào cổng thông tin này để cập nhật thông tin.

4.2. Cuộc hẹn ảo

Các cuộc hẹn ảo ngắn hạn hơn. Bệnh nhân đặt lịch hẹn với bác sĩ, thảo luận về các dấu hiệu và triệu chứng của mình và nhận kế hoạch hành động để điều trị bệnh.

Khía cạnh giao tiếp của y tế từ xa có thể được thực hiện thông qua các cuộc gọi, video, tin nhắn hoặc email.

Y tế từ xa là một mô hình khám sức khỏe đang phát triển và tốt nhất bạn nên làm quen với nó. Trong tương lai phương pháp điều trị này sẽ ngăn chặn lây lan dịch bệnh và giảm quá tải cho bệnh viện.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Lưu ý khi lựa chọn chăm sóc y tế từ xa

Lưu ý khi lựa chọn chăm sóc y tế từ xa

Giảm nôn nhờ bổ sung vitamin B

Giảm nôn nhờ bổ sung vitamin B

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Cách ăn đốt cháy mỡ thừa bằng thực phẩm tự nhiên

Cách ăn đốt cháy mỡ thừa bằng thực phẩm tự nhiên

Cách đốt mỡ dưới da toàn thân hiệu quả nhanh nhất

Cách đốt mỡ dưới da toàn thân hiệu quả nhanh nhất

14

Bài viết hữu ích?