Zalo

Sau sinh: Tại sao giảm cân nhưng không giảm số đo?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Một trong những thắc mắc của các chị em hiện nay là tại sao giảm cân nhưng không giảm số đo dù cho đã áp dụng nhiều phương pháp và khắt khe với bản thân. Cùng tìm ra lời giải cho thắc mắc này trong bài viết dưới đây.

1. Tại sao giảm cân nhưng không giảm số đo?

Giảm cân nhưng không giảm số đo là 1 tình trạng thường gặp ở không ít các chị em hiện nay, đặc biệt là phụ nữ sau sinh. Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể là do:

1.1. Chế độ ăn chưa thực sự mang tính khoa học

Một chế độ ăn phù hợp phải đáp ứng đủ các chất dinh dưỡng và phải đảm bảo ăn đúng bữa, đúng giờ. Nhiều chị em không tuân thủ điều này nên đã ăn sai bữa, ăn dồn thức ăn vào 1 bữa trong ngày và các bữa khác lại nhịn. Điều này dễ dẫn tới tình trạng khó giảm cân sau sinh con.

giảm cân nhưng không giảm số đo
Chế độ ăn không khoa học có thể dẫn đến tình trạng khó giảm cân sau sinh con

Hơn nữa, nhiều chị em không kiên trì với chế độ ăn kiêng đều đặn cũng dễ dẫn tới tình trạng không thích nghi với chế độ ăn mới, dễ lặp lại các thói quen ăn uống như trước kia gây tăng cân.

1.2. Luyện tập không đúng cách

Đây là 1 lầm tưởng khiến cho các chị em dễ dẫn tới tình trạng giảm cân nhưng không giảm số đo khá nhiều hiện nay. Đó chính là việc tập luyện sai nhóm cơ và sai các bài tập cần thiết. Ví dụ, chị em muốn đặt mục tiêu giảm mỡ bụng, mỡ đùi nhưng lại tập toàn những bài tập liên quan đến ngực vai. Kết quả là cơ bắp và vai to lên trong khi đùi và bụng vẫn nhiều mỡ, cân nặng giảm ít nhưng số đo thì không giảm.

1.3. Hội chứng thân hình quả táo

Hội chứng thân hình quả táo là những người có khả năng trao đổi chất thấp khiến cho quá trình chuyển hóa mỡ bị chậm lại, cơ thể dù giảm cân nhưng số đo các vòng bụng, vòng bắp tay, vòng đùi thì sẽ vẫn còn nguyên.

2. Mẹo giảm cân và giảm số đo hiệu quả cho các chị em khó giảm cân sau sinh con

Để có thể vừa giảm cân và giảm số đo hiệu quả, các chị em nên áp dụng kết hợp nhiều phương pháp như.

2.1. Chế độ ăn uống kiểm soát được năng lượng

Kiểm soát năng lượng đưa vào cơ thể mỗi ngày có thể giúp các chị em biết được mình đang thừa năng lượng hay nạp đủ, thiếu. Với các chị em sau sinh thì chế độ ăn sẽ có nhiều thay đổi do phải nạp nhiều năng lượng hơn bình thường để nuôi con. Bởi vậy, cần tính toán dinh dưỡng trong từng loại thực phẩm và áp dụng phương pháp ăn uống khoa học như giảm dầu mỡ trong các món ăn, tăng cường trái cây và rau xanh, đạm và sử dụng tinh bột nhiều chất xơ,....

2.2. Tập luyện thể dụng thể thao đúng cách

Vùng mỡ dưới bụng là vấn đề mà các chị em cực kỳ quan tâm sau khi sinh. Đây cũng là 1 trong những vùng trọng điểm của cơ thể khiến cho các chị em khó giảm cân sau khi sinh con hoặc giảm cân nhưng không giảm số đo. Để đánh tan được lượng mỡ thừa ở vùng bụng dưới thì chị em nên chú ý đến thời gian tập luyện sau khi sinh cộng với chế độ ăn phù hợp. Tránh để thời gian quá dài làm cho lớp mỡ dày lên rất khó để đánh tan.

giảm cân nhưng không giảm số đo
Để cải thiện tình trạng giảm cân nhưng không giảm số đo, bạn nên thường xuyên tập luyện thể dục thể thao

Ngoài ra, cần chú ý đến các bài tập áp dụng trong chế độ giảm cân sau sinh. Ưu tiên các bài tập bắt cơ bụng hoạt động nhiều, tránh chú trọng vào các bài tập cơ ngực, vai. Nên tập cardio mỗi ngày để tăng lượng calo bị đốt cháy.

Trong trường hợp chị em đang bế tắc khi gặp phải vấn đề sau sinh khó giảm cân thì phương pháp giảm cân đa trị liệu có thể là chìa khóa giúp giải quyết vấn đề ngay lập tức. Với phương pháp này thì khi các chị em bắt đầu thực hiện sẽ được đánh giá tình trạng cơ thể qua các chỉ số cân nặng, chiều cao, vùng tập trung nhiều mỡ thừa, tỷ lệ mỡ trong cơ thể, xét nghiệm máu. Liệu trình truyền tiêu hao năng lượng sẽ diễn ra 8 giờ trong vòng 6 tuần.  Dung dịch truyền là các vitamin và khoáng chất sẽ giúp hỗ trợ quá trình chuyển hóa mỡ thành năng lượng của cơ thể diễn ra hiệu quả hơn. Bên cạnh đó các chị em cũng sẽ được tư vấn các bài tập phù hợp để đốt cháy mỡ thừa, giảm cân, đào thải mỡ và giảm số đo hiệu quả. Có thể nói, truyền tiêu hao năng lượng là phương pháp giảm cân đa trị liệu mang lại hiệu quả nhanh, bền vững, đặc biệt an toàn và phù hợp với phụ nữ sau sinh không thể ăn kiêng khắt khe hay tập luyện vất vả.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cơ thể thay đổi sau khi mang thai: Những điều mẹ bầu cần biết

Cơ thể thay đổi sau khi mang thai: Những điều mẹ bầu cần biết

Những loại rau củ không nên ăn khi giảm cân

Những loại rau củ không nên ăn khi giảm cân

Muốn giảm cân sau sinh có nên ăn hạt sen và hạt sen bao nhiêu calo?

Muốn giảm cân sau sinh có nên ăn hạt sen và hạt sen bao nhiêu calo?

Cách giảm cân sau sinh mổ tại nhà hiệu quả

Cách giảm cân sau sinh mổ tại nhà hiệu quả

125

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.