Zalo

Rối loạn cương dương có liên quan đến cân nặng của bạ

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Rối loạn cương dương là bệnh lý ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng đời sống tình dục của nam giới và khiến hôn nhân không hạnh phúc. Nghiên cứu cho thấy, có mối liên hệ giữa thừa cân và rối loạn cương dương (ED). Việc có được thân hình cân đối không chỉ giúp nam giới cảm thấy hấp dẫn hơn và cải thiện sức khỏe mà còn cải thiện đời sống tình cảm. Vậy rối loạn cương dương có liên quan đến cân nặng của bạn không?

1. Rối loạn cương dương và các triệu chứng đi kèm

Rối loạn cương dương đề cập đến việc không có khả năng duy trì sự cương cứng đủ lâu để giao hợp hoặc gặp khó khăn với dương vật. Tình trạng này có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi và có thể dẫn đến giảm hứng thú tình dục, gây khó chịu và ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân và gia đình.

Triệu chứng của rối loạn cương dương dễ xác như:

  • Nam giới không còn có thể đạt được hoặc không duy trì sự cương cứng.
  • Giảm ham muốn tình dục.

Các triệu chứng của rối loạn cương dương có thể không liên tục. Các quý ông có thể  gặp các triệu chứng ED trong vài ngày hoặc vài tuần, nếu triệu chứng ED kéo dài, trở thành mãn tính, nam giới cần đi khám sớm để được điều trị kịp thời tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra. 

                              Hình: Rối loạn cương dương ở nam giới

2. Nguyên nhân rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương có thể ảnh hưởng đến nam giới ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, vấn đề thường trở nên phổ biến hơn khi bạn già đi. ED có thể được gây ra bởi một vấn đề về cảm xúc hoặc thể chất hay sự kết hợp cả hai. Nguyên nhân về vấn đề thể chất của ED phổ biến hơn ở nam giới lớn tuổi, còn các vấn đề về cảm xúc sẽ phổ biến ở đàn ông trẻ tuổi. Một số tình trạng về thể chất có thể ảnh hưởng đến lưu lượng máu đến dương vật, vì vậy việc tìm ra nguyên nhân chính xác có thể mất một chút thời gian và sự kiên nhẫn. ED có thể được gây ra bởi:

  • Chấn thương: Chẳng hạn như chấn thương tuỷ sống hoặc mô sẹo bên trong dương vật. 
  • Mất cân bằng nội tiết tố, trầm cảm, tiểu đường, cao huyết áp.
  • Nguyên nhân tình cảm như lo lắng, căng thẳng, mệt mỏi,...
  • Các vấn đề về lối sống như sử dụng rượu nặng, thuốc lá hoặc béo phì.

3. Béo phì và rối loạn cương dương

Béo phì làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh hoặc tình trạng bao gồm cả rối loạn cương dương. Những người đàn ông béo phì bị rối loạn cương dương có nguy cơ phát triển cao hơn: 

  • Bệnh tim;
  • Bệnh tiểu đường;
  • Xơ vữa động mạch;
  • Cholesterol cao.

Tất cả những điều kiện này có thể gây ra ED nhưng kết hợp với béo phì thì khả năng mắc chứng rối loạn cương dương tăng lên rất nhiều. 

                     Hình: Đàn ông béo phì bị rối loạn cương dương

4. Phục hồi chức năng cương dương bằng cách giảm cân

Giảm cân có thể là một trong những cách tốt nhất để khôi phục chức năng cương dương bình thường. Nghiên cứu cho thấy, hơn 30% nam giới đã lấy lại chức năng tình dục bình thường sau khi giảm cân. Những người này đã giảm trung bình 33 pound trong khoảng thời gian 2 năm. Ngoài việc giảm cân, họ còn cho thấy các dấu hiệu oxy hoá và viêm nhiễm được giảm một cách đáng kể. Các nhà nghiên cứu đã không dựa vào thuốc hoặc các lựa chọn giảm cân phẫu thuật. Thay vào đó, những người đàn ông trong nhóm giảm 300 calo tiêu thụ hàng ngày và tăng hoạt động thể chất hàng tuần.Thay vào đó, những người đàn ông trong nhóm giảm 300 calo mỗi ngày và tăng hoạt động thể chất hàng tuần. Việc ăn ít đi có thể rất có lợi cho người đàn ông bị rối loạn cương dương do thừa cân. Đồng thời, giảm cân còn giúp nam giới tăng lòng tự trọng và cải thiện sức khỏe tinh thần. 

Ngoài ra, tập thể dục thường xuyên không chỉ đốt cháy calo và giảm căng thẳng mà còn có thể làm giảm nguy cơ mắc chứng ED. Trước khi bạn bắt đầu tập luyện , hãy hỏi bác sĩ về lộ trình tốt nhất cho bạn. Hãy tập luyện các bài tập mà bạn yêu thích và luyện tập chúng hàng ngày, cho dù đó là 30 phút buổi sáng đạp xe tại chỗ trong khi xem tin tức, lớp học kick-boxing hay đi bộ nhanh sau bữa tối quanh nhà. hàng xóm với một người bạn. Trong một nghiên cứu gần đây, tập thể dục với cường độ vừa phải như đi bộ nhanh và đạp xe nhẹ đã được chứng minh là giúp cải thiện tâm trạng trong tối đa 12 giờ. Tập thể dục hàng ngày có thể là cách tốt nhất để cải thiện tâm trạng của bạn, nhưng hãy cố gắng tập ít nhất 5 ngày một tuần. Một nghiên cứu khác cho thấy tập thể dục có thể cải thiện hình ảnh cơ thể của bạn , bất kể trọng lượng hay hình dạng cơ thể. Và cảm thấy tốt về cơ thể của bạn là một khởi đầu tuyệt vời để làm cho phòng ngủ trở thành một nơi hạnh phúc hơn.

Tóm lại, nếu các quý ông đang gặp khó khăn hoặc thấy xuất hiện các triệu chứng của bệnh rối loạn cương dương, hãy đi đến cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và được các bác sĩ đưa ra phương pháp điều trị hợp lý. 

Để có thể giảm cân hiệu quả và an toàn, bạn cần tham khảo các phương pháp giảm cân khoa học, được tư vấn bởi các bác sĩ, chuyên gia trong lĩnh vực này. Hiện nay, có 1 phương pháp giảm cân đa trị liệu đã được nhiều người đánh giá rất cao. Phương pháp này không chỉ đào thải, tiêu hao mỡ cấp độ tế bào mà còn giúp bạn tầm soát sức khỏe và bệnh nền 1 cách hiệu quả. Trước khi thực hiện liệu pháp tiêu hao năng lượng, bạn sẽ được các bác sĩ tiến hành xét nghiệm máu, đo chỉ số khối cơ thể BMI…từ đó có kế hoạch về chế độ dinh dưỡng, tập luyện và liệu phù hợp. Sau mỗi buổi, cơ thể sẽ có sự chuyển hóa tốt hơn, đủ năng lượng cho mọi hoạt động mà không gây tích tụ mỡ dư thừa, không có cảm giác thèm ăn nên không có nhu cầu nạp thêm năng lượng. Liệu pháp tiêu hao năng lượng phù hợp với phụ nữ sau sinh, những người bận rộn hoặc đã áp dụng nhiều biện pháp giảm cân nhưng vẫn thất bại.

xem thêm
Có phải người béo dễ yếu sinh lý?

Có phải người béo dễ yếu sinh lý?

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Những khó khăn khi giảm cân phổ biến nhất

Những khó khăn khi giảm cân phổ biến nhất

Các bài tập giảm vòng bụng cho nam giới hiệu quả nhất

Các bài tập giảm vòng bụng cho nam giới hiệu quả nhất

Cách nào giảm 20cm vòng bụng hiệu quả?

Cách nào giảm 20cm vòng bụng hiệu quả?

13

Bài viết hữu ích?