Zalo

Myer's Cocktail giúp kiểm soát bệnh ruột kích thích như thế nào?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Hệ thống tiêu hóa hấp thụ năng lượng và đào thải chất cặn ra ngoài. Vì vậy hoạt động hệ thống tiêu hóa bị ảnh hưởng có thể gây ra ruột kích thích. Mặc dù, có rất nhiều phương pháp điều trị cho các dạng bệnh ruột kích thích khác nhau, nhưng Myer’s Cocktail là một phương pháp điều trị IV có chứa các khoáng chất và chất dinh dưỡng giúp hỗ trợ sức khỏe miễn dịch, cải thiện sức khỏe tiêu hóa và quan trọng hơn là hỗ trợ điều trị ruột kích thích.

1. Các chất dinh dưỡng được tìm thấy trong Myer's Cocktail và những lợi ích tiềm năng cho bệnh nhân IBD

Liệu pháp IV có một số lợi ích đặc biệt là Myer's Cocktail có thể giúp cải thiện cách cơ thể bạn đối phó với bệnh ruột kích thích. Ở đây chúng ta sẽ thảo luận về một số thành phần của cocktail và cách chúng có thể mang lại lợi ích cho những người mắc IBD.

1.1 Vitamin C

Vitamin C là một trong những thành phần quan trọng của cocktail có thể đóng vai trò chính trong việc giúp điều trị IBD. Một trong những triệu chứng chính của IBD là tình trạng viêm nhiễm trong đường tiêu hóa do vi khuẩn, vi rút hoặc các nguyên tử trôi nổi tự do được gọi là các gốc tự do gây ra. Các gốc tự do là nguyên nhân của các chứng viêm khắp cơ thể đồng thời có liên quan đến phản ứng miễn dịch.

Bệnh ruột kích thích
Vitamin C có vai trò trong điều trị bệnh ruột kích thích 

Vitamin C giúp giải quyết vấn đề này bằng cách hoạt động như một chất chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do và tăng cường sức khỏe tổng thể. Các quá trình này có thể giúp cơ thể chống lại vi khuẩn và vi rút có thể góp phần gây ra IBD hoặc có thể chủ động gây ra các triệu chứng .

1.2 Glutathione

Glutathione là một tripeptide có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. Giống như cách vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và chống lại các gốc tự do, glutathione cũng làm điều tương tự ở chỗ nó là một chất chống oxy hóa mạnh, nghĩa là nó cũng giúp loại bỏ các gốc tự do. Tuy nhiên, glutathione còn làm được nhiều hơn thế.

Glutathione chịu trách nhiệm hỗ trợ nhiều quá trình khác nhau của cơ thể. Nhiệm vụ chính của nó là ngăn ngừa tổn thương tế bào bằng cách thúc đẩy sự phát triển của tế bào khỏe mạnh, tiêu diệt các gốc tự do và giúp cải thiện hiệu suất tổng thể của tế bào bằng cách giải độc các tế bào của cơ thể khỏi các chất lạ hoặc tự nhiên như kim loại nặng, peroxit và các chất độc hại hoặc độc hại khác. Quá trình này giúp cơ thể loại bỏ các chất độc hại này.

Bệnh ruột kích thích
Glutathione có vai trò điều trị bệnh ruột kích thích tương tự như vitamin C

Một lý do khác khiến glutathione có thể hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị cho những người mắc bệnh ruột kích thích là vì nó làm giảm tình trạng viêm nhiễm khắp cơ thể. viêm có thể ảnh hưởng đến cả sức khỏe của bạn và sự phát triển của các triệu chứng IBD.

2. Nghiên cứu về Myer's Cocktail

Cho đến thời điểm này, chỉ có một số nghiên cứu về việc liệu các thành phần trong Myer's Cocktail có thể giúp IBD hay không. Mặc dù vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn, nhưng chúng tôi biết rằng vitamin C và Glutathione giúp giảm viêm, đây là nguyên nhân đằng sau nhiều triệu chứng của IBD.

Dữ liệu glutathione và vitamin C hiện tại cho thấy cả hai đều giúp điều chỉnh phản ứng miễn dịch. Việc bổ sung giúp cơ thể tránh khỏi sự kích thích và tạo ra phản ứng viêm lớn hơn bình thường, sau đó kích thích đường tiêu hóa và ruột dẫn đến hầu hết các triệu chứng khác của IBD. Bằng cách giảm phản ứng viêm, các triệu chứng có thể trở nên nhẹ hơn và dễ kiểm soát hơn cùng với các lựa chọn thuốc truyền thống.

Bệnh ruột kích thích
Các thành phần trong Myer's Cocktail có thể kiểm soát được triệu chứng bệnh ruột kích thích 

3. Điều trị IBD bằng Myer's Cocktail

Sử dụng Myer's Cocktail để điều trị bệnh ruột kích thích khá khả quan trong kiểm soát các triệu chứng. Tuy nhiên, Myer's Cocktail không phải là một phương pháp điều trị độc lập cho bệnh nhân IBD, cũng như không nên sử dụng nó mà không hỏi ý kiến ​​​​bác sĩ về tình trạng của bạn. IBD liên quan đến nhiều tình trạng, bao gồm bệnh Crohn và Viêm đại tràng, và các phương pháp điều trị khác nhau tùy thuộc vào tình trạng cụ thể.

Bệnh ruột kích thích có thể làm giảm chất lượng cuộc sống của bạn hoặc giảm thưởng thức những món ăn mà bạn từng thích. Tùy thuộc vào nguyên nhân đằng sau IBD, các triệu chứng có thể nghiêm trọng đến mức làm gián đoạn cuộc sống hàng ngày và khiến bạn khó đi làm, đi học hoặc ở bên gia đình.

Các thành phần trong Myer's Cocktail có thể giúp kiểm soát các triệu chứng của IBD. Các thành phần chính của loại cocktail giúp điều chỉnh phản ứng miễn dịch và giảm phản ứng viêm, thủ phạm chính gây ra các triệu chứng IBD. Sử dụng Myer's Cocktail cùng với kế hoạch điều trị do bác sĩ khuyến nghị có thể giúp quản lý IBD dễ dàng hơn và có ít đợt bệnh hơn với các triệu chứng ít nghiêm trọng hơn.

Phương pháp điều trị IBD của Myer's Cocktail vẫn cần được nghiên cứu thêm để xác định toàn bộ tiềm năng và phạm vi lợi ích. Bệnh nhân nên tham khảo và trao đổi cùng bác sĩ trước khi sử dụng liệu pháp điều trị này để tránh những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Nguồn thực phẩm bổ sung Glutathione tự nhiên là gì?

Nguồn thực phẩm bổ sung Glutathione tự nhiên là gì?

Cách hiệu quả để dùng Glutathione nhất là gì?

Cách hiệu quả để dùng Glutathione nhất là gì?

Ăn gì sau khi bị ngộ độc thực phẩm?

Ăn gì sau khi bị ngộ độc thực phẩm?

Phòng ngừa rối loạn tiêu hóa ngày Tết

Phòng ngừa rối loạn tiêu hóa ngày Tết

12

Bài viết hữu ích?