Zalo

Miếng dán giảm cân có hiệu quả không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Miếng dán giảm cân là một xu hướng mới trong ngành công nghiệp giảm cân. Các nhà sản xuất tuyên bố rằng các thành phần trong những miếng dán này có thể giúp giảm cân. Mọi người dán các miếng dán lên da trên những vùng họ muốn giảm cân. Vậy thực hư miếng dán giảm cân có hiệu quả không?

1. Miếng dán giảm cân là gì?

Miếng dán giảm cân chứa các thành phần khác nhau, chúng được nhà sản xuất tuyên bố có thể hỗ trợ mọi người giảm cân. Một số thành phần trong miếng dán giảm cân có thể bao gồm:

  • Chiết xuất hạt cà phê xanh
  • Bạc hà Hokuto, còn được gọi là bạc hà Nhật Bản
  • Quả acai
  • Trà xanh
  • Cây ma hoàng
  • Cam đắng
  • Dầu hạt lanh

Các miếng dán hoạt động bằng cách giải phóng các thành phần hoạt tính từ một hệ thống phân phối lên bề mặt da. Sau đó, da hấp thụ các hạt của hoạt chất để cho phép chúng đi vào máu.

Không phải tất cả các vùng da đều có tỷ lệ hấp thụ như nhau, vì các đặc điểm của bề mặt da ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ của miếng dán giảm cân. Độ ẩm và nhiệt là những yếu tố bổ sung có thể ảnh hưởng đến sự hấp thụ qua da.

Một trong những lợi ích của việc sử dụng miếng dán là tránh cho thuốc đi qua đường tiêu hóa. Vậy miếng dán giảm cân có hiệu quả không?

Bề mặt da ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ của miếng dán giảm cân

2. Miếng dán giảm cân có hiệu quả không?

FDA đã KHÔNG phê duyệt việc sử dụng miếng dán giảm cân vì hiện tại không có bằng chứng nào về hiệu quả và độ an toàn của chúng. Vì FDA không kiểm soát các sản phẩm này do họ không thể điều chỉnh số lượng hoạt chất trong mỗi miếng dán hoặc chất lượng của các thành phần. 

Miếng dán giảm cân có tốt không? Mặc dù các nhà sản xuất tuyên bố rằng sử dụng các sản phẩm giảm cân ngoài da an toàn hơn so với dùng đường uống, nhưng vẫn thiếu bằng chứng về sự an toàn của miếng dán giảm cân.

3. Rủi ro có thể gặp phải khi sử dụng miếng dán giảm cân

Một số người báo cáo tác dụng phụ khi sử dụng miếng dán giảm cân có thành phần cam đắng, bao gồm:

  • Đau ngực
  • Lo lắng
  • Nhức đầu
  • Đau cơ và xương
  • Tim đập loạn nhịp
  • Huyết áp cao.

Mặc dù một số người có thể giảm cân khi sử dụng miếng dán giảm cân, nhưng các nhà nghiên cứu đã không nghiên cứu kỹ tác dụng của chúng trong các thử nghiệm lâm sàng. Mọi người không nên dựa hoàn toàn vào miếng dán giảm cân để giảm cân.

Có nhiều sản phẩm và miếng dán giảm cân có sẵn trên thị trường, nhưng mọi người nên nói chuyện với bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào để giảm cân. Các bác sĩ có thể đề xuất các phương pháp giảm cân mà các thử nghiệm lâm sàng đã chứng minh là hiệu quả và an toàn.

Vẫn thiếu bằng chứng về sự an toàn của miếng dán giảm cân

4. Phương pháp giảm cân thay thế sử dụng miếng dán giảm cân

Miếng dán giảm cân không phải là cách giảm cân đáng tin cậy. Cách hiệu quả nhất để giảm cân là thay đổi lối sống. Những thứ này có thể giúp mọi người đạt được mục tiêu giảm cân thực tế theo từng bước nhỏ.

  • Để nhận được lợi ích sức khỏe bằng cách giảm cân, bác sĩ có thể khuyên bệnh nhân nên đặt mục tiêu giảm 10% trọng lượng ban đầu. Ví dụ, một người nặng 200 pound (khoảng 90kg) có thể cố gắng giảm 20 pound (khoảng 9kg).
  • Tỷ lệ giảm cân an toàn và bền vững là khoảng 1–2 pound mỗi tuần. Khi một người đạt được mục tiêu ban đầu, họ có thể tiếp tục cố gắng giảm cân nếu họ muốn hoặc nếu bác sĩ khuyên điều đó.
  • Các bác sĩ khuyên bạn nên tuân theo chế độ ăn ít calo để hỗ trợ giảm cân. Số lượng calo mà một người nên tiêu thụ mỗi ngày phụ thuộc vào một số yếu tố, bao gồm cân nặng cơ bản, giới tính, tuổi tác và mức độ hoạt động của họ. Bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp một người tính toán tổng lượng calo hàng ngày.
  • Kết hợp chế độ ăn ít calo với chế độ tập thể dục có thể thúc đẩy quá trình giảm cân, dẫn đến mỡ bụng dưới, đây cũng là yếu tố quyết định sức khỏe tim mạch.

Tóm lại các nhà nghiên cứu vẫn chưa nghiên cứu về hiệu quả và độ an toàn của miếng dán giảm cân. Bên cạnh đó FDA cũng không công nhận miếng dán giảm cân, do đó mọi người nên nói chuyện với bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào. Tốt nhất để quá trình giảm cân, loại bỏ mỡ thừa diễn ra thành công bạn nên thay đổi lối sống, chế độ ăn uống và tham khảo áp dụng các phương pháp giảm cân khoa học.

Hiện nay phương pháp giảm cân đa trị liệu đã được nhiều người đánh giá rất cao. Phương pháp này không chỉ đào thải, tiêu hao mỡ cấp độ tế bào mà còn giúp bạn tầm soát sức khỏe và bệnh nền 1 cách hiệu quả. Trước khi thực hiện liệu pháp tiêu hao năng lượng, bạn sẽ được các bác sĩ tiến hành xét nghiệm máu, đo chỉ số khối cơ thể BMI…từ đó có kế hoạch về chế độ dinh dưỡng, tập luyện và liệu phù hợp. Sau mỗi buổi, cơ thể sẽ có sự chuyển hóa tốt hơn, đủ năng lượng cho mọi hoạt động mà không gây tích tụ mỡ dư thừa, không có cảm giác thèm ăn nên không có nhu cầu nạp thêm năng lượng. Liệu pháp tiêu hao năng lượng phù hợp với phụ nữ sau sinh, những người bận rộn hoặc đã áp dụng nhiều biện pháp giảm cân nhưng vẫn thất bại.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Giảm 5% cân nặng có thể mang lại lợi ích gì cho sức khỏe của bạn?

Giảm 5% cân nặng có thể mang lại lợi ích gì cho sức khỏe của bạn?

Có thể giảm cân bằng quế không?

Có thể giảm cân bằng quế không?

Cách điều trị béo phì bằng các bài tập thể dục

Cách điều trị béo phì bằng các bài tập thể dục

Lượng calo cần thiết cho người giảm cân

Lượng calo cần thiết cho người giảm cân

Béo phì trung tâm là gì?

Béo phì trung tâm là gì?

21

Bài viết hữu ích?