Zalo

Mất nước có thể gây buồn nôn?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Khi buồn nôn cơ thể sẽ mệt mỏi và không thể làm gì. Thật không may, nếu bạn không thể ăn, bạn cũng sẽ không nhận được chất lỏng. Mất nước có thể cực kỳ nguy hiểm và thậm chí gây tử vong nếu không được điều trị đúng cách, Hãy cùng tìm hiểu sự mất nước gây ra buồn nôn nguy hiểm ra sao.

1. Triệu chứng buồn nôn

Triệu chứng mất nước phổ biến nhất là cảm thấy buồn nôn. Mất nước khiến cơ thể mất khả năng kiểm soát nhiệt độ, khiến bạn cảm thấy ấm hơn hoặc lạnh hơn bình thường. Bạn cũng có thể bị đau bụng hoặc chuột rút. 

Mất nước cũng sẽ khiến miệng và mắt của bạn bị khô, khiến làn da của bạn trở nên xỉn màu và mất nước. Những triệu chứng này thường do giảm thể tích máu, vốn thường duy trì nhiều chức năng cơ thể này.

2. Mất nước gây buồn nôn

Trước hết, khát nước là một trong những cách báo hiệu lâu đời nhất của cơ thể bạn rằng bạn cần nước. Theo thời gian, chúng tôi đã xây dựng các hệ thống gửi tín hiệu khi cơ thể chúng ta quá nóng hoặc quá lạnh và trước khi hết không khí, nhưng mất nước luôn là kẻ giết người thầm lặng. 

mất nước
Uống đủ nước mỗi ngày 

Cơ thể của bạn gửi các dấu hiệu cảnh báo để cho bạn biết có điều gì đó không ổn. Bạn có thể cảm thấy choáng váng, chóng mặt, suy nhược, mệt mỏi, đau đầu và chuột rút.

3. Cách bù nước khi buồn nôn

Mất nước là một trong nhiều nguyên nhân gây buồn nôn. Khi bạn bị mất nước, chất lỏng trong cơ thể bạn sẽ giảm và nếu không có đủ nước trong hệ thống của bạn, điều đó có thể dẫn đến mất sức mạnh và sự cân bằng. Khi bạn bị chóng mặt, choáng váng hoặc đau đầu, đây là những dấu hiệu cho thấy bạn cần uống nhiều nước hơn. 

Ngoài nước, các chất lỏng khác có thể giúp chống mất nước và giảm các triệu chứng của bạn. Đồ uống thể thao và nước trái cây cũng chứa nước và chất điện giải, là những chất dinh dưỡng trong cơ thể giúp điều chỉnh nhịp tim, huyết áp và mức chất lỏng. 

Các bác sĩ khuyên bạn nên uống những loại chất lỏng này nếu bạn đang bị buồn nôn đặc biệt nghiêm trọng. Một lựa chọn khác đang ngày càng phổ biến là liệu pháp IV tại nhà. Chúng có thể được sử dụng để nhanh chóng bù nước cho cơ thể bạn và đưa bạn trở lại trạng thái tinh thần khỏe mạnh. 

Buồn nôn là một trong nhiều triệu chứng của sốc giảm thể tích. May mắn thay, những người bị buồn nôn do mất nước có thể được điều trị bằng IV. Trong một số trường hợp, bệnh nhân bị mất nước có thể giảm đau bằng cách uống nước. Tuy nhiên, trong các trường hợp khác, cần phải truyền IV để bù nước cho bệnh nhân một cách nhanh chóng. Nếu bạn cảm thấy buồn nôn do mất nước hãy bổ sung nước hoặc liên hệ nhanh cho nhân viên y tế để được hỗ trợ IV nhanh chóng.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Hay buồn nôn, nhức đầu chóng mặt mệt mỏi là bệnh gì?

Hay buồn nôn, nhức đầu chóng mặt mệt mỏi là bệnh gì?

Tại sao bạn bị lại choáng váng và chóng mặt?

Tại sao bạn bị lại choáng váng và chóng mặt?

Nguyên nhân gây đau đầu do áp lực và cách đối phó với các triệu chứng

Nguyên nhân gây đau đầu do áp lực và cách đối phó với các triệu chứng

Cảnh giác hội chứng mệt mỏi mãn tính

Cảnh giác hội chứng mệt mỏi mãn tính

25

Bài viết hữu ích?