Zalo

Lăn trứng gà luộc nóng lên mặt có tác dụng gì?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Dù trứng gà được biết đến như một nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng ít người biết rằng nó cũng là một nguồn “mỹ phẩm” tự nhiên, mang lại hiệu quả tốt cho làn da với chi phí thấp. Vậy lăn trứng gà lên mặt có tác dụng gì? Cùng tìm hiểu một số tác dụng của phương pháp làm đẹp da từ trứng gà một cách tự nhiên, hiệu quả trong bài viết dưới đây!

1. Lăn trứng gà lên mặt có tác dụng gì?

Nhiều người thắc mắc “Lăn trứng gà luộc lên mặt có tác dụng gì?” và nếu bạn cũng là một trong số đó, dưới đây là một số “bật mí” dành cho bạn:

1.1. Làm sạch mụn đầu đen, tăng cường dưỡng chất cho da

Việc lăn trứng gà luộc nóng lên mặt được cho là có một số tác động tích cực đối với làn da. Khi áp dụng nhiệt độ từ trứng gà nóng lên mặt, nhiệt độ này có thể kích thích cung cấp nhiệt độ đến các mô và cơ bên trong da, giúp tăng cường tuần hoàn máu và dưỡng chất cho da. Ngoài ra, nhiệt độ ấm từ trứng gà còn giúp mở lỗ chân lông, làm dễ dàng hơn trong việc loại bỏ dầu và bã nhờn tích tụ trên da. Quá trình này có thể giúp làm sáng da, giảm mụn đầu đen và cải thiện tình trạng của da mặt. 

Lăn trứng gà luộc lên mặt còn giúp loại bỏ các nhân mụn, se nhỏ lỗ chân lông và giảm sưng viêm một cách hiệu quả. Áp dụng phương pháp này hàng ngày giúp chị em tự tin mà không phải lo lắng về tình trạng kích ứng da. 

Bên cạnh đó, trứng gà luộc không chỉ đem lại hiệu quả trong việc điều trị mụn mà còn giúp ngăn chặn sự tái phát của mụn đầu đen. Ngoài cách làm sạch mụn đầu đen bằng trứng gà luộc, bạn cũng có thể tận dụng những dưỡng chất có trong trứng gà tươi để đắp trực tiếp lên da. Việc này sẽ cung cấp chất dinh dưỡng giúp tái tạo và phục hồi da, giảm sẹo do mụn để lại.

lăn trứng gà lên mặt có tác dụng gì
Nhiệt độ từ trứng gà luộc nóng được cho là có tác dụng đối với làm đẹp da

1.2. Giảm sưng mắt

Sưng mắt là vấn đề phổ biến có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Vùng mắt được biết đến như “cửa sổ tâm hồn”, là khu vực nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Làm giảm sưng mắt bằng trứng gà luộc nóng được cho là biện pháp hiệu quả, nhất là khi áp dụng từ ngày thứ 3 trở đi kể từ khi mắt bắt đầu sưng. Trong 2 ngày đầu, nên chườm lạnh để giảm sưng và làm dịu cảm giác khó chịu cho mắt. Khi triệu chứng đau và sưng giảm dần sau giai đoạn chườm lạnh, từ ngày thứ 3 trở đi hãy chuyển sang sử dụng trứng gà nóng để giảm sưng, giúp mắt phục hồi. Tuy nhiên, nên thực hiện thật cẩn thận để đảm bảo an toàn cho vùng mắt nhạy cảm.

1.3. Giúp tan máu bầm hiệu quả

Để hiệu quả trong việc giảm bầm máu, có một phương pháp dân gian độc đáo là sử dụng trứng gà luộc nóng để lăn vào vết thương. Trên bề mặt lòng trắng trứng thường có những lỗ nhỏ dẫn vào lòng đỏ bên trong. Để bầm máu tan nhanh chóng, bạn nên lăn trứng ngay sau khi vừa luộc xong. 

Khi trứng vẫn giữ nhiệt độ, áp lên da sẽ tạo ra áp suất hút vào bên trong lòng đỏ trứng. Điều này giúp làm mờ các vết bầm tím. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn chỉ cần kiên trì lăn trứng lên và xuống vùng bầm tím. Thực hiện động tác này nhiều lần giúp kích thích quá trình cảm biến máu dưới da, giảm sưng.

2.Hướng dẫn cách lăn trứng gà lên mặt 

Để áp dụng phương pháp lăn trứng gà luộc nóng lên mặt một cách hiệu quả và an toàn, bạn có thể áp dụng theo các bước sau đây:

Bước 1: Luộc trứng gà 

  • Trứng gà: Chọn một quả trứng gà tươi, cần đảm bảo luộc trứng chín hẳn.
  • Luộc trứng: Đặt trứng vào nồi nước sôi và luộc trong khoảng 8-10 phút cho đến khi lòng đỏ chín. 

Bước 2: Lăn trứng lên mặt

  • Giữ nhiệt độ: Sau khi luộc trứng, đợi trứng nguội 1 chút để có thể cầm nắm được. Trứng cần ở trạng thái nóng nhất nhưng vẫn phải chịu được để tránh gây tổn thương cho da.
  • Lăn nhẹ nhàng: Sử dụng trứng nóng lăn nhẹ nhàng lên mặt, tránh vùng mắt và môi. Bạn có thể thực hiện động tác lăn từ trên xuống dưới theo hình vòng tròn nhẹ nhàng.

Bước 3: Rửa mặt

  • Lợi ích: Lăn trứng nóng lên mặt giúp kích thích sự tuần hoàn máu, giảm sưng và mang lại cảm giác sảng khoái cho da.
  • Rửa mặt: Sau khi hoàn thành, rửa sạch mặt bằng nước ấm để loại bỏ dầu nhờn và tận hưởng làn da mềm mại. 

3. Các lưu ý khi lăn trứng gà luộc nóng lên mặt

Để đảm bảo lăn trứng gà nóng lên mặt một cách hiệu quả và an toàn, cần chú ý một số điều sau đây:

  • Tuyệt đối không nên sử dụng phương pháp lăn trứng gà nóng lên mắt sưng nếu có các vết thương hở quanh vùng mắt. Hành động này có thể tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập, làm gia tăng nguy cơ viêm nhiễm và tình trạng sưng mắt có thể trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Không nên sử dụng trứng gà còn nguyên vỏ vì vỏ trứng tiềm ẩn nhiều vi khuẩn phức tạp từ môi trường. Ngay cả khi trứng đã được luộc sôi cũng không thể đảm bảo loại bỏ hoàn toàn những vi khuẩn này. 
  • Trước khi lăn trứng gà lên mắt, hãy bọc quả trứng ấm vào chiếc khăn sạch. Vùng da quanh mắt rất mỏng manh. Nếu lăn trứng gà quá nóng trực tiếp lên có thể gây bỏng hoặc nổi ban đỏ gây nguy hiểm cho mắt sưng. Bọc trứng vào khăn giúp giảm áp lực và đảm bảo an toàn cho các vùng da nhạy cảm trên mặt.
lăn trứng gà lên mặt có tác dụng gì
Hãy tận dụng trứng gà đúng cách để làm đẹp cho làm da của bạn 

Hy vọng bài viết trên đã giải đáp thắc mắc cho câu hỏi lăn trứng gà luộc lên mặt có tác dụng gì của các bạn. Phương pháp lăn trứng gà luộc nóng lên mặt không chỉ mang lại hiệu quả đáng kể mà còn được đánh giá cao về tính an toàn, áp dụng được cho nhiều loại da mà không gây kích ứng. Phương pháp này không đòi hỏi chi phí lớn, chỉ cần kiên trì thực hiện, bạn sẽ thấy làn da được cải thiện đáng kể.

Theo dõi bài viết của website để biết thêm nhiều xu hướng chăm sóc da, làm đẹp cho dịp Tết này bạn nhé!

Nguồn: bidophar.com - mathanoi2.vn - soha.vn

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Hồ Giáng My xem thêm bài viết cùng tác giả

2293

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Dùng toner giấm táo trị mụn có an toàn, hiệu quả không?

Dùng toner giấm táo trị mụn có an toàn, hiệu quả không?

Dùng mặt nạ lột mụn đầu đen hại da không?

Dùng mặt nạ lột mụn đầu đen hại da không?

Da mặt bị mỏng yếu phải làm sao?

Da mặt bị mỏng yếu phải làm sao?

Da nhiễm corticoid có dùng retinol được không?

Da nhiễm corticoid có dùng retinol được không?

Các tác dụng của tế bào gốc trong làm đẹp

Các tác dụng của tế bào gốc trong làm đẹp

2293

Bài viết hữu ích?