Zalo

Hướng dẫn cách pha tim sen trị mất ngủ hiệu quả

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Để có thể trị mất ngủ bằng tim sen hiệu quả thì ngoài việc lựa chọn tim sen chất lượng, bạn cũng cần biết cách pha chế cũng như sử dụng. Vậy cách pha tim sen trị mất ngủ nên được thực hiện như thế nào?

1. Vì sao uống trà tim sen đúng cách có thể trị mất ngủ?

Trà tâm sen hay trà tim sen được làm từ mầm xanh bên trong hạt sen. Tim sen thường có vị chát và đắng khi ăn tươi nên thường được sấy khô và sử dụng dưới dạng trà. Loại trà này chứa nhiều hoạt chất như asparagine, nuciferine, nelumbin, liensinin nên có tác dụng tốt cho sức khỏe. Vậy vì sao uống trà tim sen đúng cách có thể trị mất ngủ?

Trà tâm sen, với vị đắng và tính lạnh, được biết đến như một phương pháp hiệu quả để thanh nhiệt và giải nhiệt. Trong tâm sen, chúng ta tìm thấy nhiều hoạt chất có lợi cho cơ thể như axit amin, neferin, nuciferine và nhiều hợp chất khác. Các chất này có khả năng hỗ trợ trong việc điều trị mất ngủ.

Tương tự như các loại trà có chứa caffeine, trà tâm sen có thành phần như măng tây, nelumbin, nuciferine, liensinin có thể giúp cải thiện giấc ngủ và thúc đẩy sự thư thái. Điều này làm cho trà tâm sen trở thành một lựa chọn lý tưởng cho người cao tuổi đang gặp khó khăn với giấc ngủ.

Để có thể cải thiện giấc ngủ, bạn nên uống trà tâm sen sau bữa ăn tối khoảng một tiếng như thế sẽ giúp thư thái tinh thần và đảm bảo giấc ngủ ngon lành.

Uống trà tim sen đúng cách giúp cải thiện tình trạng mất ngủ

2. Hướng dẫn cách pha tim sen trị mất ngủ hiệu quả

Chúng ta đã cùng tìm câu trả lời cho câu hỏi, vì sao uống trà tim sen đúng cách có thể trị mất ngủ, tiếp theo hãy cùng tìm hiểu về cách uống trà tim sen dễ ngủ hay cách pha tim sen trị mất ngủ. 

Nếu bạn đã biết trà tâm sen có tác dụng gì, dưới đây là 4 bước pha trà đơn giản để bạn có thể thưởng thức một tách trà tâm sen ấm nóng hàng ngày, mang lại hiệu quả tốt hơn cho sức khỏe và tinh thần của bạn.

  • Bước 1: Chuẩn bị từ 2g - 3g trà tâm sen khô và 500ml nước sôi ở nhiệt độ khoảng 90 độ C. Số lượng trà và nước có thể điều chỉnh theo sở thích cá nhân để tạo ra một tách trà với hương vị ưng ý.
  • Bước 2: Trước khi pha trà, hãy tráng ấm tách trà và ấm đun bằng nước nóng. Điều này giúp giữ nhiệt độ nước khi pha trà và đảm bảo tách trà sẽ có hương vị ngon nhất.
  • Bước 3: Dùng khoảng 20ml nước nóng để ngâm trà, sau đó lọc bỏ nước trà lần đầu. Quá trình này giúp loại bỏ các chất cặn và làm sạch trà tâm sen trước khi tiếp tục pha trà.
  • Bước 4: Đổ 500ml nước sôi vào tách trà đã ngâm, và hãm trong vòng 10 phút. Hãm trà trong thời gian này giúp chiết xuất hết hương vị và các chất dinh dưỡng từ trà tâm sen. Lưu ý không nên để trà hãm quá lâu, vì nếu vượt quá thời gian này, trà có thể trở nên đắng và khó uống.

Để trà tâm sen phát huy hiệu quả tốt nhất, thì bạn nên thưởng thức trà ở dạng ấm hoặc nóng. Bạn cũng có thể bổ sung thêm các loại quả khô như táo đỏ, kỷ tử, hạt sen,... vào trà tâm sen để tăng thêm hương vị và sự đa dạng cho thức uống.

Hướng dẫn cách uống trà tim sen dễ ngủ

3. Các lưu ý khi sử dụng trà tim sen trị mất ngủ

Chúng ta đã xem qua hướng dẫn cách pha tim sen trị mất ngủ hay cách uống trà tim sen dễ ngủ, tiếp theo hãy cùng tìm hiểu về những lưu ý khi sử dụng trà tâm sen để đảm bảo hiệu quả của loại thức uống trị mất ngủ này.

  • Để sử dụng tâm sen một cách an toàn và hiệu quả, bệnh nhân cần tuân thủ liều lượng và thời gian sử dụng hợp lý. Không nên dùng trà tâm sen liên tục quá lâu hoặc với liều lượng quá cao, vì điều này có thể gây ra nhiều tác dụng phụ như mệt mỏi, rối loạn tiêu hóa và nhịp tim bất thường.
  • Người bị huyết áp thấp hoặc hư nhiệt không nên sử dụng tâm sen. Đồng thời, tránh sử dụng trà tâm sen ẩm mốc để pha trà, vì có thể gây hại cho sức khỏe.
  • Mọi người không nên uống trà tâm sen khi đang đói, vì điều này có thể gây tổn thương cho dạ dày.
  • Khi thưởng thức trà tâm sen, lưu ý rằng nên uống khoảng 2 tiếng trước khi đi ngủ.
  • Trà tâm sen không phù hợp cho trẻ nhỏ, phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú, và những người bị rối loạn kinh nguyệt và rối loạn chức năng sinh lý.

Nhìn chung, cách pha tim sen trị mất ngủ khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo những hướng dẫn trên là đã có một loại thức uống bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Đặng Phước Bảo xem thêm bài viết cùng tác giả

13

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Ngủ ít và nguy cơ tăng cân

Ngủ ít và nguy cơ tăng cân

Ngủ trưa có béo không?

Ngủ trưa có béo không?

Bị mất ngủ có gây béo phì, thừa cân không?

Bị mất ngủ có gây béo phì, thừa cân không?

Cách chữa bệnh mất ngủ dùng thuốc và không dùng thuốc

Cách chữa bệnh mất ngủ dùng thuốc và không dùng thuốc

Vì sao mất ngủ kéo dài gây suy giảm trí nhớ?

Vì sao mất ngủ kéo dài gây suy giảm trí nhớ?

13

Bài viết hữu ích?