Zalo

Giảm cân sau sinh bằng hạt chia có hiệu quả không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Hạt chia là một loại thực phẩm mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt hay sử dụng trong chế độ ăn sạch, ăn giảm cân. Vậy giảm cân sau sinh bằng hạt chia có hiệu quả không?

1. Tác dụng của hạt chia với sức khỏe?

Hạt chia có nguồn gốc từ Mexico, là hạt của cây Salvia Hispanica - thuộc họ bạc hà rất quen thuộc trong đời sống hàng ngày của người Maya và Aztec cổ đại. Tên của hạt Chia có ý nghĩa là sức mạnh, tượng trưng cho công dung cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Hạt có màu đen, kích thước nhỏ như hạt mè, dẹt, bề mặt trơn láng. Khi gặp nước hạt sẽ nở ra và tạo thành hỗn hợp dạng sệt.

Thành phần của hạt chia giàu protein, chất xơ, vitamin nhóm B (B1, B2, B3), khoáng chất, các nguyên tố vi lượng (Canxi, Mangan, Magie, Phospho, Kẽm,...) chất chống oxy hóa và đặc biệt là các acid béo không bão hòa Omega-3.

Một số lợi ích của hạt chia đối với cơ thể

  • Các chất chống oxy hóa trong hạt chia giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa và giảm nguy cơ hình thành các gốc tự do gây nên bệnh lý ung thư.
  • Hàm lượng chất xơ cao giúp kiểm soát đường huyết, hạ huyết áp, giảm mỡ máu, giảm nguy cơ các bệnh lý tim mạch và hỗ trợ hiệu quả quá trình giảm cân.
  • Cải thiện sức khỏe của hệ tiêu hóa nhờ công dụng nuôi dưỡng hệ thống lợi khuẩn trong đường ruột.
  • Thành phần các nguyên tố vi lượng (photpho, canxi, protein và magie) giúp hệ xương phát triển chắc khỏe, dẻo dai, phòng ngừa loãng xương.
  • Giảm các phản ứng viêm trong cơ thể đặc biệt là các chứng viêm mạn tính không do nhiễm trùng.

Giảm cân bằng hạt chia như thế nào?

  • Hạt chia có khả năng hấp thụ nước tốt, làm tăng khối lượng thực phẩm khi vào dạ dày, tạo cảm giác no.
  • Hạt chia dễ dàng phối hợp với các nguyên liệu khác để tạo thành món ăn thơm ngon và nhiều giá trị dinh dưỡng như: thêm vào các loại trái cây, sinh tố, cháo, sữa chua, ngũ cốc, salad hay các loại bánh.
  • Nên sử dụng khoảng 20g hạt chia mỗi ngày để tăng cường sức khỏe, giảm nguy có mắc các bệnh lý tim mạch, nội tiết, phòng ngừa ung thư.
  • Trong 20g hạt chia chứa tới 10g chất xơ (chiếm 40% nhu cầu năng lượng hàng ngày của cơ thể), giảm thèm ăn, hỗ trợ quá trình ăn kiêng giảm cân. Hiệu quả giảm cân bằng hạt chia trong 1 tuần sử dụng đã được chứng minh. Tuy nhiên, nên sử dụng kiên trì đến khi cơ thể trở về cân nặng như mong muốn.
Hiệu quả giảm cân bằng hạt chia trong 1 tuần đã được khoa học chứng minh

2. Phụ nữ sau sinh uống hạt chia được không?

Với thành phần giàu dinh dưỡng có lợi cho cơ thể, hạt chia hoàn toàn có thể sử dụng cho các mẹ sau sinh, đặc biệt là các mẹ đang muốn giảm cân lấy lại vóc dáng mà không ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho con bú.

Giảm cân sau sinh bằng hạt chia giúp quá trình đốt mỡ tạo năng lượng diễn ra nhanh chóng hơn. Bổ sung hạt chia trước khi tập luyện giúp các mẹ nhanh chóng lấy lại vóc dáng, giảm nguy cơ tích tụ mỡ bụng.

giảm cân sau sinh bằng hạt chia
Giảm cân sau sinh bằng hạt chia giúp quá trình đốt mỡ diễn ra nhanh chóng

Uống hạt chia sau sinh có thể ngăn ngừa táo bón, hỗ trợ tiêu hóa nhờ thành phần chất xơ hòa tan.

Ngoài những lợi ích như trên, hạt chia còn có thể cung cấp nguồn dinh dưỡng có lợi cho trẻ thông qua sữa mẹ, tăng cường hệ miễn dịch của trẻ. Thành phần Folate có trong hạt chia còn giúp giảm nguy cơ các dị tật ống thần kinh ở thai nhi.

3. Cách sử dụng hạt chia hiệu quả và an toàn cho phụ nữ sau sinh

Để đạt hiệu quả giảm cân khi sử dụng hạt chia, các mẹ sau sinh nên sử dụng và chế biến hạt chia đúng cách:

  • Uống hạt chia vào các bữa phụ, trước các bữa ăn chính hoặc dùng trước khi đi ngủ 2-3 tiếng.
  • Sử dụng đúng liều khuyến cáo, một số nghiên cứu cho rằng dùng liều tối đa 30g/ ngày để hỗ trợ với chế độ ăn kiêng giảm cân.
  • Hạt chia có tác dụng kiểm soát đường huyết, phòng ngừa các bệnh lý tim mạch. Tuy nhiên nếu có tiền sử bệnh tiểu đường hay tim mạch thì không nên sử dụng quá nhiều.
  • Nên chọn loại hạt chia có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không ẩm mốc.

Một số phương pháp chế biến hạt chia

  • Hòa với nước chanh ấm, mật ong, sữa chua hay các loại nước ép uống hàng ngày. Không nên sử dụng với nước đường trong chế độ ăn giảm cân.
  • Nấu chung với yến mạch để tăng cường dinh dưỡng và tạo cảm giác no.
  • Phối hợp với các món trộn rau củ bằng cách ngâm hạt chia bằng nước ấm cho nở ra trước rồi cho vào trộn.
  • Sử dụng hạt chia như một loại gia vị trong các món ăn như canh, thịt kho, cá kho, cháo, súp,...

Tóm lại, hạt chia là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng không những có tác dụng phòng ngừa một số bệnh lý nguy hiểm mà còn có thể hỗ trợ tốt trong quá trình giảm cân của các mẹ sau sinh. Tuy nhiên cần lưu ý rằng, phương pháp giảm cân bằng thực phẩm vốn mang lại hiệu quả chậm, chỉ phù hợp với người có cơ địa dễ giảm, tình trạng thừa cân cũng không quá nhiều và song song với đó mẹ cần phối hợp thêm với việc tập luyện mỗi ngày để đạt được kết quả như mong muốn.

Còn với những trường hợp chị em đang mắc một số vấn đề sức khỏe nào đó không phù hợp để giảm cân với hạt chia hoặc đã giảm cân nhưng thất bại với phương pháp này thì nên tham khảo cách giảm cân Truyên tiêu hao năng lượng mỡ cấp độ tế bào để giải quyết tận gốc nguyên nhân tích trữ mỡ thừa dựa trên các công nghệ y khoa.

Với phương pháp này quá trình giảm cân sẽ diễn ra an toàn và hiệu quả hơn khi chị em được thăm khám trực tiếp với bác sĩ và tư vấn về một liệu trình giảm cân phù hợp với cơ địa. Điều này giúp mang đến kết quả tối ưu khi cơ thể không chỉ loại bỏ được những phần mỡ dư thừa ở vùng bụng, đùi, bắp tay mà còn giúp giảm mỡ nội tạng một cách nhanh chóng, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của các bà mẹ sau sinh.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Tôn Nữ Thảo Vy xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Cách giảm cân bằng hạt chia trong 1 tuần

Cách giảm cân bằng hạt chia trong 1 tuần

Cách nào giảm béo bụng cho dân văn phòng?

Cách nào giảm béo bụng cho dân văn phòng?

Có cách giảm béo bụng dưới nào hiệu quả triệt để không?

Có cách giảm béo bụng dưới nào hiệu quả triệt để không?

Các cách giảm béo bụng hiệu quả nhất cho nữ

Các cách giảm béo bụng hiệu quả nhất cho nữ

Hướng dẫn cách giảm béo bụng dưới tại nhà hiệu quả nhanh nhất

Hướng dẫn cách giảm béo bụng dưới tại nhà hiệu quả nhanh nhất

47

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.