Zalo

Cần tiêm bao nhiêu đơn vị Botox cho trán, mắt?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Tiêm botox xóa nhăn trên mặt là một phương pháp điều trị thẩm mỹ làm giảm sự lão hóa và nếp nhăn trên khuôn mặt. Thuốc sử dụng khi tiêm botox là một dạng độc tố có thể giúp làm giãn cơ từ đó xóa nhăn cho trán, mắt và một số vùng trên cơ mặt. Tuy nhiên tiêm botox xóa nhăn trán và tiêm botox xóa nhăn mắt cần có liều lượng cụ thể để tránh phản ứng phụ.
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Nguyễn Thị Thanh Huyền - Bác sĩ Da liễu Thẩm mỹ

1. Khi nào nên tiêm botox xóa nhăn trên mặt?

Tiêm botox nhằm mục đích xóa nhăn làm giảm sự căng thẳng giữa các khối cơ xuất hiện trên vùng mặt. Tuy nhiên tiêm botox là phương pháp dẫn độc tố botulinum vào cơ thể giúp tạm thời gây mất tín hiệu đến thần kinh làm phẳng nếp nhăn trên khuôn mặt.

Tiêm botox có thể sử dụng trên trán và vùng, tùy theo nhu cầu tiêm của mỗi đối tượng khác nhau. Tuy nhiên do tiêm botox là dẫn một loại chất độc vào cơ thể nên liều lượng cần hết sức lưu ý để tránh gây ra ảnh hưởng và nhiễm độc tố cho cơ thể.

2. Cần tiêm bao nhiêu đơn vị botox cho trán và mắt?

Thông thường mỗi lọ thuốc tiêm botox có dung tích tương đường 50 - 100 đơn vị. Dựa theo đơn vị có thể định lượng sẽ tiêm bao nhiêu cho từng bộ phận trên khuôn mặt. 

Tiêm botox xóa nhăn trán có thể sử dụng khoảng 10 - 30 đơn vị. Mức độ nếp nhăn càng nghiêm trọng thì lượng thuốc càng tăng lên. Do đó con số chính xác phụ thuộc vào mỗi đối tượng. Đây là định lượng cho cả vùng với vị trí nhỏ thường sử dụng khoảng 4 - 5 đơn vị thuốc tiêm.

tiêm botox xoá nhăn trán
Tiêm botox xóa nhăn trán có thể sử dụng khoảng 10 - 30 đơn vị

Tiêm botox xóa nhăn mắt có thể thay đổi lượng so với trán, vì mắt thường xuyên hoạt động nên lượng thuốc có thể tăng lên tới 40 đơn vị. Thêm vào đó giới tính bệnh nhân cũng ảnh hưởng đến lượng thuốc, đặc biệt là bệnh nhân nam giới liều lượng sẽ tăng cao hơn nữ để đảm bảo hiệu quả.

Thông thường liều thuốc được tiêm sẽ có hiệu quả trong khoảng 1 - 2 tuần sau khi tiêm. Do đó khoảng thời gian này cần được kiểm tra theo dõi để phát hiện mọi dấu hiệu bất thường cho người bệnh. 

tiêm botox xoá nhăn trán
Tiêm botox xóa nhăn mắt có thể thay đổi lượng so với trán

Hiệu quả của tiêm botox xóa nhăn trên mặt thường không kéo dài nên các lần điều trị đầu cần tiêm lại sau đó 3- 4 tháng, tùy mức độ biến đổi trên khuôn mặt của mỗi đối tượng bệnh nhân.

Tiêm botox xóa nhăn trên mặt là một phương pháp thẩm mỹ mới. Tuy nhiên phương pháp này có ẩn chứa nhiều phản ứng phụ nên cần được xem xét và cân nhắc trước khi sử dụng để tránh những ảnh hưởng không mong muốn.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Tiêm botox xóa nhăn trán có bền không?

Tiêm botox xóa nhăn trán có bền không?

Hướng dẫn cách phòng ngừa nếp nhăn trên da mặt

Hướng dẫn cách phòng ngừa nếp nhăn trên da mặt

Có nên tiêm xoá nhăn cau mày không?

Có nên tiêm xoá nhăn cau mày không?

Da trán bị nhăn phải làm sao?

Da trán bị nhăn phải làm sao?

Cách điều trị, che phủ và ngăn ngừa vết chân chim ở mắt

Cách điều trị, che phủ và ngăn ngừa vết chân chim ở mắt

580

Bài viết hữu ích?