Zalo

Các phương pháp chăm sóc, trẻ hóa làn da tuổi 30 cho phụ nữ

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Cơ thể chúng ta thay đổi rất nhiều khi chúng ta có tuổi, bao gồm cả làn da. Phụ nữ có thể nghĩ rằng thói quen chăm sóc da của họ từ những năm đầu 20 vẫn đủ tốt ở độ tuổi 30, nhưng rất có thể bạn sẽ phải thực hiện một số điều chỉnh khi thấy các dấu hiệu lão hóa bắt đầu xuất hiện trên da. Đối với một số phụ nữ, những dấu hiệu lão hóa này không khác gì 1 cơn ác mộng. May mắn thay, việc tạo thói quen chăm sóc da kết hợp với các phương pháp điều trị thẩm mỹ phù hợp có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe của làn da cũng như làm chậm các dấu hiệu lão hóa. Khám phá bí quyết trẻ hóa làn da tuổi 30 qua bài viết sau.

1. Tầm quan trọng của thói quen chăm sóc da đối với phụ nữ trên 30 tuổi

Phụ nữ ở độ tuổi 30 trở lên thường khá bận rộn khi phải gánh vác nhiều trách nhiệm liên quan đến gia đình, sự nghiệp, tài chính và nhiều yếu tố khác. Những căng thẳng trong cuộc sống kết hợp chế độ sinh hoạt, ăn uống không hợp lý có thể làm ảnh hưởng đến làn da của bạn. Ví dụ, bạn có thể bắt đầu nhận thấy các nếp nhăn dần xuất hiện quanh quanh mắt, tại vùng trán, miệng và cổ, đường cười giữa miệng và mũi. Bọng mắt của bạn có thể trông tối màu hơn và nổi bật hơn trước. Ngoài ra, tình trạng tăng sắc tố như đốm nâu do ánh nắng mặt trời hoặc nám (do ảnh hưởng nội tiết tố) cũng bắt đầu xuất hiện. 

Không chỉ có vậy, làn da tuổi 30 cũng không còn giữ độ đàn hồi, căng bóng như trước nữa. Các mô nâng đỡ trên khuôn mặt bạn có thể giảm dần, dẫn đến mất thể tích và thay đổi nước da. Da của bạn cũng có thể trở nên khô hoặc nhờn, hay phát triển 1 hoặc nhiều dấu hiệu như: nếp nhăn, mụn trứng cá, nám hay đốm nâu…

Vì vậy, điều quan trọng đối với phụ nữ ở độ tuổi 30 là phải có thói quen chăm sóc da hàng ngày. Nếu bạn đã bỏ lỡ thói quen chăm sóc da của mình thì không bao giờ là quá muộn để bắt đầu chăm sóc làn da của mình.  

Từ 30 tuổi da lão hóa dần do khả năng sản xuất collagen giảm và những thay đổi về hormone
Từ 30 tuổi da lão hóa dần do khả năng sản xuất collagen giảm và những thay đổi về hormone

2.4 phương pháp thẩm mỹ, trẻ hóa làn da tuổi 30 tốt nhất cho phụ nữ 

Bạn không thể bắt làn da của mình dừng lão hóa, tuy nhiên, bạn có thể can thiệp đến tốc độ và mức độ lão hóa bằng các liệu pháp thẩm mỹ, trẻ hóa làn da và áp dụng các sản phẩm chăm sóc da khác. Nếu muốn có làn da khỏe mạnh và trông trẻ trung lâu nhất có thể (đồng thời giảm nguy cơ tổn thương da hoặc ung thư) bạn nên chú ý chăm sóc làn da của mình ngay từ bây giờ.

Hiện nay có nhiều dịch vụ làm đẹp, trị liệu thẩm mỹ giúp trẻ hóa làn da tuổi 30 cho chị em phụ nữ. Những phương pháp điều trị này có thể cực kỳ có lợi vì chúng có thể giúp làm chậm và thậm chí đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa da.

Dưới đây, bài viết sẽ trình bày chi tiết một số lựa chọn trị liệu da phổ biến mà nhiều phụ nữ tuổi 30 lựa chọn để giữ cho làn da của họ luôn tươi trẻ, căng tràn sức sống.

2.1. Tiêm botox

Dysport và Botox thường được sử dụng bằng đường tiêm trong điều trị thẩm mỹ để làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn trên vùng mặt và trán. Cả hai đều là loại chất độc thần kinh có nguồn gốc từ độc tố botulinum, có tác dụng ngăn chặn sự co cơ nhưng an toàn khi sử dụng với lượng nhỏ.  

Botox và Dysport được đưa vào cơ thể bằng cách sử dụng một cây kim nhỏ tiêm vào làn da. Thuốc giúp thư giãn tạm thời các cơ mặt và giảm co cơ ở những vùng gây ra nếp nhăn. Những loại thuốc tiêm thẩm mỹ này thường có tác dụng từ 3-4 tháng và nếu điều trị lặp đi lặp lại, chúng có thể giúp cải thiện và làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn.

Botox và Dysport có thể giúp điều trị nếp nhăn bằng cách làm mờ và làm mềm các nếp nhăn một cách rõ rệt
Botox và Dysport có thể giúp điều trị nếp nhăn bằng cách làm mờ và làm mềm các nếp nhăn một cách rõ rệt

2.2. Lột da hóa học 

Lột da hóa học (Chemical peel) có thể được thực hiện trên nhiều vùng da lão hóa, bao gồm mặt, cổ và tay. Phương pháp điều trị da này thường được dùng để cải thiện sức khỏe và kết cấu tổng thể của làn da, làm săn chắc da. Ngoài ra nó cũng có thể giúp điều trị:

  • Đường nhăn và các rãnh nhăn;
  • Một số loại mụn;
  • Tác hại của ánh nắng mặt trời;
  • Sẹo mụn nhẹ;
  • Nám và đốm đồi mồi;
  • Tình trạng tăng sắc tố.

Khi tiến hành lột da bằng hóa chất, một dung dịch hóa học sẽ được bôi lên da của bạn để phá hủy lớp ngoài của da và giúp kích thích tế bào da phát triển nhanh chóng. Nhờ đó, bạn sẽ có lớp da mới khỏe mạnh và căng bóng hơn thay thế cho lớp da đã sẫm màu, có nhiều dấu hiệu lão hóa.

2.3. Laser và nâng cơ mặt bằng sóng RF (Radio Frequency)

Tình trạng mất collagen và sợi đàn hồi có thể xảy ra ngay từ độ tuổi 20, cuối cùng làm giảm độ săn chắc của da, gây ra nếp nhăn và lỗ chân lông to. Việc trị liệu sớm bằng laser và sóng RF có thể giúp bạn căng da, giải quyết tình trạng chùng nhão hoặc chảy xệ ở vùng mặt, mắt… và giảm nhu cầu điều trị xâm lấn sau này.

2.4. Tiêm chất làm đầy (Fillers)

Các chất làm đầy da như Juvéderm, Restylane và Radiesse có thể giúp bạn tăng thêm độ săn chắc cho làn da, cải thiện sự bất đối xứng trên khuôn mặt, làm mờ sự xuất hiện của quầng thâm dưới mắt và các nếp nhăn quanh mũi, miệng. Đây cũng là phương pháp làm đẹp khá an toàn khi các chất làm đầy có xu hướng tự tan sau 1 khoảng thời gian nhất định (1-2 năm).  

Có nhiều lựa chọn để phụ nữ trẻ hóa làn da tuổi 30
Có nhiều lựa chọn để phụ nữ trẻ hóa làn da tuổi 30

3.Thiết lập thói quen chăm sóc làn da tuổi 30 vào buổi sáng 

Ngoài việc cân nhắc các phương pháp điều trị da, lộ trình chăm sóc làn da tuổi 30 cũng nên bao gồm thói quen hàng ngày để ngăn ngừa tổn thương và giữ cho làn da của bạn trông khỏe mạnh.

Làn da của mỗi phụ nữ đều khác nhau, vì vậy quy trình chăm sóc da của người này có thể sẽ không giống với người khác. Các sản phẩm có thể khác nhau tùy theo thói quen và mức độ phù hợp với làn da của bạn. Sẽ thật lý tưởng nếu quy trình chăm sóc da buổi sáng của bạn bao gồm các bước sau:

  • Làm sạch nhẹ: Chúng tôi gợi ý bạn nên chọn một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, tạo độ ẩm cho da và không làm mất đi chất béo tự nhiên trong da. Các thành phần chính trên bao bì nên có: Ceramides, axit hyaluronic và niacinamide. Tất cả những thành phần này đều giúp giữ ẩm và bảo vệ làn da cũng như giảm bớt tác hại của ánh nắng mặt trời. Nếu da bạn cảm thấy căng hoặc trông cực kỳ đỏ sau khi rửa, tức là sữa rửa mặt của bạn quá mạnh.
  • Thoa nước hoa hồng (toner): Sau khi rửa mặt, hãy sử dụng nước hoa hồng không chứa cồn để loại bỏ mọi bụi bẩn hoặc cặn mà sữa rửa mặt có thể bỏ sót. Các loại toner tốt nhất cho làn da của bạn thường sẽ bao gồm chất chống oxy hóa, axit tẩy tế bào chết và chất chống viêm.
  • Bôi serum dưỡng ẩm: Serum giúp giảm nếp nhăn và điều chỉnh tông màu da không đồng đều. Chúng cũng cấp ẩm làn da của bạn và tăng cường khả năng bảo vệ cho da trước ánh nắng mặt trời.
  • Dưỡng ẩm: Sử dụng kem dưỡng ẩm dành riêng cho da mặt (như kem dưỡng ban ngày) để cung cấp độ ẩm cho làn da của bạn. Hãy nhớ rằng bạn cần thoa kem từ kết cấu mỏng nhẹ nhất đến đặc nhất. Tốt nhất nên dưỡng ẩm sau khi thoa serum và trước khi thoa kem chống nắng.
  • Bôi kem chống nắng: Quy trình chăm sóc da tốt nhất cho độ tuổi 30 của bạn luôn bao gồm kem chống nắng SPF. Các sản phẩm như kem chống nắng phổ rộng sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi tia UV, giảm tác hại của ánh nắng mặt trời và bảo vệ mô da.

4. Thiết lập thói quen chăm sóc làn da tuổi 30 vào buổi tối 

Giống như bạn giữ thói quen chăm sóc da vào buổi sáng trước khi đi ra ngoài, tốt nhất bạn cũng nên có thói quen chăm sóc da mỗi tối trước khi đi ngủ. Dưới đây là các bước chăm sóc làn da tuổi 30 gợi ý mỗi tối cho bạn:

  • Tẩy trang: Điều quan trọng là bạn phải tẩy trang ngay từ đầu quy trình chăm sóc da buổi tối. Khi bạn ngủ làn da của bạn sẽ đào thải tế bào cũ nên việc giữ lớp trang điểm có thể ngăn quá trình này diễn ra và gây tổn thương cho làn da của bạn. Ngoài ra thay vì sử dụng khăn lau tẩy trang, hãy tẩy trang bằng dầu tẩy trang nhẹ và ít gây kích ứng. Sữa rửa mặt gốc dầu là lựa chọn tốt nhất để tẩy trang vì chúng giúp làm sạch sâu làn da mà không làm ảnh hưởng đến hệ vi sinh vật tự nhiên của da.
  • Làm sạch và tẩy tế bào chết: Sử dụng sữa rửa mặt nhẹ và tẩy tế bào chết bằng toner để cải thiện nếp nhăn và sắc tố dư thừa. Tẩy tế bào chết giúp làm sạch lỗ chân lông và dưỡng ẩm cho làn da của bạn, nhưng điều quan trọng là bạn phải tìm một sản phẩm dịu nhẹ để tránh bất kỳ kích ứng mạnh nào.
  • Bôi serum: Giống như sử dụng huyết thanh vào buổi sáng, bạn sẽ muốn sử dụng một loại vào buổi tối để cung cấp thêm độ ẩm cho làn da của mình.
  • Thoa kem dưỡng ẩm ban đêm: Kem dưỡng ẩm ban đêm giúp hỗ trợ quá trình tái tạo làn da và giúp cho làn da tuổi 30 của bạn được cấp ẩm đúng cách.
  • Bôi kem mắt: Những loại kem này được sản xuất để làm dịu và dưỡng vùng da quanh mắt của bạn. Chúng cung cấp các thành phần hoạt tính tương tự các loại kem dưỡng ẩm khác nhưng áp dụng hiệu quả hơn với làn da mỏng và hỗ trợ điều trị nếp nhăn.

5. Những điều cần tránh trong quy trình chăm sóc da sau tuổi 30

Khi chăm sóc làn da tuổi 30, bạn nên tránh bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào có khả năng gây mẩn đỏ, phản ứng hay kích ứng. Bạn cũng nên tránh dùng khăn lau tẩy trang và chọn cách tẩy trang thủ công vì những loại khăn này có thể có chất mài mòn và làm ảnh hưởng đến hàng rào tự nhiên của da, gây mất nước và khiến da nhạy cảm. Nếu bạn đang đi du lịch và cần sử dụng khăn tẩy trang vì tính thuận tiện, tốt nhất bạn nên dùng chúng thật hạn chế.

Nếu những dấu hiệu lão hóa đang khiến bạn cảm thấy tự ti thì có thể lựa chọn liệu pháp trẻ hóa tế bào với công thức độc quyền hiện đang được nhiều người trong giới thượng lưu sử dụng.

Liệu pháp trẻ hóa tế bào là sự kết hợp các dịch vụ thẩm mỹ da liễu và truyền dịch theo đường tĩnh mạch không xâm lấn, không phẫu thuật.

Liệu pháp trị liệu thẩm mỹ da Chemical Peel cho nền da lão hóa, meso trẻ hóa Exosome / Kỹ thuật tiêm sinh học B.A.P, xóa nhăn, tạo hình thẩm mỹ giúp da căng mọng, giảm sưng, bọng mắt, nếp nhăn xung quanh viền mắt, chân mày.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Hồ Giáng My xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Bài tập kháng lực là gì và có tác dụng gì?

Bài tập kháng lực là gì và có tác dụng gì?

Hiệu quả của trẻ hóa da bằng tế bào gốc

Hiệu quả của trẻ hóa da bằng tế bào gốc

Cách làm da mặt căng mịn tại nhà hiệu quả

Cách làm da mặt căng mịn tại nhà hiệu quả

Cách làm da mặt căng bóng cho nam giới

Cách làm da mặt căng bóng cho nam giới

Tiêm meso trẻ hoá da là gì?

Tiêm meso trẻ hoá da là gì?

20

Bài viết hữu ích?